(continuation)
Sweet's POV
grabe.. eto na ata ang timing na hinihintay ko para masabi kay Sien lahat lahat.. kasi sure ako magtatanong yan.. hehe
nandito nga pala ako sa kotse namin ngayon at otw sa bahay nila Sien.. Susunduin ko siya para sabay kami..
Kung titingnan ang bahay nila.. di mapagkakaila na mayaman sila dahil sa laki nito.. pero ang totoo bahay lang ito ng amo nila.. ang bait nga eh kasi pinag aral si Sien nung amo ni Ate Vi (mother ni Sien) hahaha.. kaya literally poor lang talaga sila pero kahit kelan di ko sya tiningnan ng ganun.. pantay kasi ang tingin ko sa kanya..
Speaking of Sien pala.. dito na ako sa bahay nila..
"ahhmm.. musta po Ate Vi . Si Sien po??" tanong ko sa mother ni Sien.. cook kasi dito ang mama niya
"Ah.. nasa kwarto, susunduin mo ba? Naku , di pa ata gising yun kasi di pa bumaba para kumain.."
Naku naman yung babaeng yun paghihintayin pa ata ako..
"Sien?? " sabi ko sabay pasok.. di uso samin ang katok eh .. nasan kaya sya??
Nilibot ko ang buong kwarto pero wala siya .. nagtry ako sa may banyo pero wala din.. tapos bigl ako narinig??
"Hhmmmm... *sob* hmmmm *sob*"
teka ano yun? Multo?? Teka.. parang galing sa cabinet.. please sana hindi multo.. matatakutin pa naman ako..
Agad ako lumapit at binuksan ng dahan dahan ang pinto..
*krrrrrrkkkkiiiiiinngg*
[a/n: tunog yan ng pinto. Pasensya kung di magaling sa sound effect.. hehe]
"aaaahhhhhhhhhhhhhh" sino toh si Sadako..?? bat sa kabinet? Diba dapat lumalabas lang toh sa may t.v. o kaya sa may balon ??
unti unti naman nag angat ng ulo si Sadako.. waaahhh...
Agad kong tinakpan ng kamay ang muka ko at sabay dasal ng hail mary..
"SWEET!!!!!!" teka boses ni Sien yun ah.. pero ayaw ko dumilat baka nasa harapan ko na si sadako pero bestfriend ko na nakataya dito eh..
(0.-) dilat kaliwang mata
(-.0) dilat kanang mata
(0.0) dilat parehas..
teka si Sien toh ah..
kahit na mukha siyang sadako nilapitan ko siya..
"Sien?? Anong nangyari bakit ka umiiyak??" nag aalalang tanong ko sa kanya..
Siguro sobrang sakit ang naramdaman niya.. kasi di naman iyakin si Sien eh.. kahit nga mabubog yung paa di yan naiyak eh.. ako pa lang at yung mama niya ang nakakita ng luha niya..
"Pi *hik* nag *sob* palit *sob* na niya *sob* ako.." teka anu daw..??
"Pwede ba Sien huminahon ka muna? Di kita maintindihan eh.. "
tumahan na naman siya at huminga ng malalim..
"pinagpalit nya na ako.. May iba na siyang mahal, break na kami.." ha? may boyfriend na pala toh .. di ko man lang alam.. pero baka crush lang yun at nag eexagerate na naman siya.. kaso break daw eh..
"pinagpalit niya ko kay Khray..." ha?? Khray daw?? teka...
"Sien .. wag mo sabihing...... tomboy ka???"
"Di naman yun ang issue dito eh.. ang issue dito.pinalitan niya na ako.. sino ba kasing Khray yan.."
"Alam mo Sien.. ang o.a mo.. di pa end of the world noh? Makapag emote ka naman dyan.. "
"pero bakit ganun Sweet .. nagmahal lang naman ako ah..di ba pag nagmahal masarap sa pakiramdam?? bakit ang sakit?? palagi na lang masakit.."
hayyy.. natrauma ata toh dahil kay Jessie dati eh, yung nakwento ko na crush niya lang pero nabrokenhearted na agad.. sigurado kaya naging tomboy dahil tingin niya manloloko ang mga lalaki.. papaasahin ka lang.. pero hello?? di naman naging sila? Tsaka di nga alam ni Jessie na may crush siya dun.. anong paasa dun?? pero dahil bestfriend ko ito.. dapat damayan ko..
"alam mo kasi Sien.. masyado mo kasi iniisip ang mga bagay na yan.. bata pa tayo, marami pang oras para sa love na yan.. ang mabuti pa enjoy mo muna lahat ng bagay.. masyado ka seryoso eh.. darating din tayo dyan.. tsaka yang mga crush mo na yan.. gawin mo inspiration hindi destruction ok??"
tumango naman si Sien at naligo na.. ang bilis nga eh 2mins. lang ata dati 30 mins. kung maligo.. Ok sana kung di na siya papasok dahil half day lang naman pero dahil sa pinagdadaanan niya ngayon kelangan niya sila friendship para gumaan ang loob niya.. mga kalog din sila eh..
==========================================
a/n
eto na ang fresh update.. dhil sa nakikita ko na may nagsusuport ng story na ito naganahan tuloy ako magsulat ulit..
kapag may nagvote o comment .. update agad ako
di po ako namimilit na mag vote.. kasi di naman ako sure kung maganda yung gawa ko at karapat dapat sa vote niyo pero yung comment sobrang kelangan. . para alam ko reaction niyo sa gawa ko.. ok lang po kung bad ang comment tinatanggap ko po.. kung good edi mas ok
yun lang po... yung update ko pala ededicate ko sa first na magcomment hehe.. pang thank you lang dahil naapreciate gawa ko..
by: serenitychrone
BINABASA MO ANG
Hidden Hearts
Teen FictionNaranasan niyu na bang mainlove??? Eh ang masaktan ng dahil sa love??? Lahat ng Ito ay may dahilan upang maituro tayo sa tamang landas para sa ating soulmate or Truelove.. Kaya just be patient and wait for the right person at the right time.. Becaus...