Hindi ko alam kung anung gagawin ko kung bakit nila nagawa yung bagay na yun at kung bakit ko nagawa ang bagay na yun , siguro sabi nga nila na ang lahat ng ginagawa natin ay may dahilan gaya ko at gaya ng kapatid ko , ginawa ni Lovely yun dahil pakiramdam nya hindi sya mahal nila Mom and Dad at ginawa ko rin yun dahil ganun din ang akala ko , ang akala ko na hindi ako mahalaga sa kanila pero mali pala ako ng inakala , hindi ako nag isip ng maayus kaya ngayun nahihirapan ako kung paano ko haharapin ang lahat.
Hindi ko alam kung san ako pupunta , gusto kong mapag isa , gusto kong makalimutan na birthday ko ngayun , paikot ikot lang ako sa pag mamaneho hindi ko alam kung san ako pupunta , gusto kong mapag isa , ang sikip sa dibdib dahil pinag laruan ako ng kapatid ko , pinaniwala nya ko na lahat ng ginagawa nya totoo pero yun pala hindi at ang masakit sa lahat yung gumamit sya ng ibang katauhan para saktan ako , si Alice na laging nandyan para sa kin , ngayun ko lang na realize kung bakit ganun na lang sya ka concern sa kin kasi yun pala sya si Lovely , naiinis ako sa sarili ko dahil hindi ko matanggap na niluko ako ng sarili kong kapatid kaya pala alam nya lahat ng pinag gagawa ko dahil nasa tabi ko lang pala sya.
Hindi pa rin ako tumitigil sa pag iyak ,masyadong masakit ang ginawa nya sa kin at alam ko na ang lahat ng to ay malalagpasan ko at pasasaan bat matatapus din pero ngayun kailangan ko munang mapag isa , hininto ko yung sasakyan ko sa isang lugar hindi ko alam kung bat dito ako pumunta , nasa tapat ako ng bahay ni Dustin , wala akong maisip na dahilan kung sino ang pupuntahan ko kaya hindi ko alam kung bakit dito ko naisipan na pumunta.
Naupo ako sa labas ng gate nila nakayuko lang ako habang nakahawak sa mga binti ko , wala na kong lakas ng loob , umiiyak lang ako habang nakaupo lang ako , nag dadalawang isip ako kung pipindutin ko ba yung doorbell o hindi , wala akong lakas ng loob para gawin yun , nanghihina na ko dahil sa mga nangyare .
"Lala "
Dahan dahan akong tumango at nagulat ako ng makita ko sya
"Dustin ?? " nangangatal kong sabi
Tumayo ako at agad akong lumapit sa kanya at bigla ko syang niyakap ng mahigpit saka ko naramdaman ang buhos ng luha ko
"What's wrong ?? " Dustin
Hinahaplos nya ang likod ko para ma comfort nya ko hindi ko pa rin matigil ang pag iyak.
"I need your help please " sabi ko
"Okay I'm here for you " Dustin
Hindi ko alam kung bakit sa kanya ako lumapit kung bakit sya yung pinuntahan ko , diba nakakailang yun dahil unang una lalake sya at babae ako pero wala na kong magagawa dahil nandito na ko.
Nasa may garden kami ng bahay nya , nilakasan ko na lang ang loob ko dahil unang una kailangan ko ng makakausap ngayun iniabot nya sa kin yung water at ininum ko yung water , nakatingin lang sya sa kin habang inaantay ang sasabihin ko.
"Tell me what's happen ?? " Dustin
Iniwas ko yung tingin ko sa kanya at hindi ko na naman napigilan ang umiyak.
"You know what I don't understand my parents , hindi ko alam na mahalaga pala ako sa kanila kasi ni minsan hindi ko man lang naramdaman kung gaano nila ako kamahal " tumingin ako sa kanya " but I was wrong , kaya ako nag kaganito dahil sa kanila , because I want to prove na hindi ako mahina na kayang mabuhay ng wala sila " hindi ko na napigilan ang umiyak ng umiyak pero alam ko sa sarili ko na maganda ang pag iyak ko " My sister , pinag mukha nya kong tanga , she's pretending by someone at pinag laruan nya ko , My private maid name Alice , nagulat ako ng malaman ko ang totoo na sya din pala ang magaling kong kapatid diba ?? Now tell me wala ba akong karapatan na masaktan at magalit ?? Diba ?? " sabi ko
Ang bigat bigat dalhin ng sama ng loob , hindi ka makahinga at hindi mo alam kung anung gagawin mo.
"Why did you try to say sorry for what you did " Dustin
"Dustin , I don't know how to say sorry kaya hindi ko alam kung paano ko uumpisahan ang lahat ng nagawa kong mali " sabi ko
"You know what , as I said wala naman masamang mag sabi ng sorry , I'm sure naman maiintindihan ka nila " Dustin
Lumapit sya sa kin at tumabi sa tabi ko syempre kinumfort nya ulit ako .
"Would you think mapapatawad nila ako sa lahat ng ginawa ko ?? " sabi ko
Tumingin ako sa kanya , habang sya nakatingin din pala sa kin
"Just trust yourself , alam ko kaya mo yan and I know na magagawa mo yun ng maayus " Dustin
Langhap langhap ko yung mabango nyang hininga nakakailang man pero hindi ako dapat mag pahalata sa kanya .
"Thank you for being with me tonight " sabi ko
"Diba sabi ko naman sayu andito lang ako dahil kaibigan kita " Dustin
Iniwas ko yung tingin sa kanya
"I'm feel sorry sa lahat ng ginawa ko sayu , I realize na hindi ko dapat hinuhusgahan ang pag katao ng isang tao " sabi ko
"I'm happy for you " Dustin
Tumingin ako sa kanya
"What do you mean ?? " sabi ko
"Dahil unti unti mo ng narerealize kung anu yung mga pag kakamali mo " Dustin
"Ganun na ba ako kasama ?? " sabi ko
Pinunas nya yung luha ko sa pamamagitan ng kamay nya.
"Hindi , alam ko kaya mong mag bagu Lala " Dustin
Hindi ko napigilan ang sarili ko kaya sa pangalawang pag kakataon niyakap ko ulit sya ewan ko ba kung bakit ganito kagaan ang loob ko sa kanya , hindi kaya nahuhulog na ko sa kanya , pero hindi pwede hindi ako yung tipo ng babae na gusto nya .
Humiwalay ako mula sa pag kakayakap ko sa kanya
"Umuwi ka na " Dustin
"Ayuko munang umuwi " sabi ko
Nagulat sya ng marinig ang sinabi ko
"Pero hinahanap ka na nila " Dustin
"Please, gusto ko lang mag palipas ng gabi " sabi ko
"Pero hindi ka pwedeng mag palipas dito " Dustin
"Please Dustin , kahit ngayun lang , kahit sa sofa na lang ako matulog , please?? " sabi ko
Para akong ewan na nag mamakaawa na pumayag sya na mag palipas ako ng gabi sa bahay nya , kailangan ko lang talaga mag palamig ngayun gusto ko lang i relax ang sarili ko.
Ito ang unang beses na makakapasok ako sa loob ng bahay nya , to be honest maganda ang bahay nya halatang afford bumili ng mamahaling gamit.
Nakaupo lang ako sa may sofa habang inaantay ko syang bumaba ewan ko kung anung kinuha nya sa itaas ng bahay nya , habang ako hindi ko mapigilan ang mamangha sa lahat ng mga display sa bahay nya .
" sigurado ka bang gusto mo mag palipas dito?? " Dustin
Nagulat ako paano ba naman bigla bigla na lang kung sumusulpot
"Oo , salamat ha " sabi ko
"Its okay , ito na yung pillow saka kumot " Dustin
"Nakakahiya naman sayu " sabi ko
Nag katinginan lang kami , masyado na ba akong obvious sa kanya ?? Nahahalata nya na ba ako ??
"Sige maiwan na kita " Dustin
Tumalikod na sya at nag umpisa ng mag lakad , nakatingin lang ako sa likod nya .
"Dustin ?? " tumigil sya sa pag lalakad pero hindi sya lumingon sa kin " Goodnight " sabi ko
Umakyat na sya habang ako naiwan sa baba , masyado ba akong mabilis ?? Wag na wag nyu kong tutularan na nakitulog sa bahay ng isang lalake , nakakahiya kasing tingnan pero sabi nga ni Dustin ako lang ang nakakakilala sa sarili ko kaya dapat hindi ako nag papaapekto sa lahat ng sasabihin nila .
Nahiga na ko habang iniisip ko pa din yung mga nangyare , ito ang birthday na hinding hindi ko makakalimutan at sana dumating yung time na maging okay din ang lahat , alam ko lahat ng to nakatakda at alam ko din na malulutas lahat ng problema ko ngayun.
BINABASA MO ANG
His Playing The Maldita (Complete) UNDER EDITING
Romance"Kung alam ko lang na paglalaruan mo ko. Eh di sana nakipaglaro na lang din ako sayo! " Anong kaya mong gawin para sa pag-ibig. Kaya mo bang paglaruan ang puso ng isang Maldita?? Paano kung ang larong ginawa mo ay ang maibigan siya?? What will you d...