Experience is the best teacher in this world , kaya wag natin sasayangin ang mga pag kakataon na magiging masaya tayo, dahil sabi nga nila hindi habang buhay nasa mundo tayo , darating yung panahon na mawawala na lang tayo na parang bula sa mundo at yun ang isang bagay na natutunan ko , akala ko kasi sa pag mamaldita lang iikot ang mundo ko pero mali pala ako.
Sabi nga ni Dustin sa kin na kailangan kong lumabas sa comfort zone ko para ma experience ko kung paano ang maging malaya at yun ang isang bagay na napatunayan ko , na masaya pala kapag nagagawa mo yung mga bagay na alam mong mag papasaya sayo kasama yung mga taong naging parte ng buhay natin.
To be honest ngayon ko lang na experience yung mga bagay na ganito , akala ko magiging masaya ako kapag mag mamaldita ako, tama nga sila masyado akong selfish ,makasarili walang iniisip kong hindi ang sarili ko , minsan kailangan din nating malaman kong ano ba yung dapat , yung dapat para maging masaya tayo dahil sabi nga hanggat nabubuhay tayo kailangan natin i enjoy yung life natin at yan ang isang bagay na natutunan ko.
••••••Dustin POV••••••
Isang linggo na ang lumipas simula nung lumabas kami , Simula ng nag beach outing kami, tandang tanda ko pa kong ano ang nangyare nung gabing yun , u feel guilt kung bakit ko nagawa ang bagay na yun , naging mahina ako para labanan ang sarili ko , sinamantala ko ang pag kakataon na mahina siya at walang alam sa mga nangyare kaya ganon na lang ako kung ma guilt lalo na sa tuwing naaalala ko ang bagay na yun.
Masyado akong naging mapusok at grinab ang pagkakataon na pwede ko syang pag samantalahan, paano na lang kapag naalala niya ang bagay na yun na may nangyare sa min nung gabing yun , hindi ko maiwasang mag alala dahil ayuko lang naman masira ang pagtingin niya sa kin , alam ko ako lang ang nakakaintindi sa kanya kaya ayukong masira yun, hindi ko sinasadya kung bat nangyare yun.
Kweninto ko kila Gary at Raffy kong anong nangyare nung gabing yun , gaya ng inaasahan ko , nagulat sila sa kong anong sinabi ko , nakaupo sila sa may sofa habang nakatingin sa kin at pinag mamasdan ako habang kinukwento ko kong ano ang nangyare.
"Kaya ba balisa ka nung umagang yon ?? " Gary
Iniwas ko yung tingin sa kanila
"Oo , dahil pinag samantalahan ko ang kahinaan niya , nag padala ako sa tukso at pag kakataon. " sabi ko
"So you mean " tumingin ako kay Raffy at nakuha niya naman sa mga tingin ko ang ibig kong sabihin " Okay " Raffy
"Hindi ko naman sinasadya yun , is not in intention , and beside lasing kami pareho nun " pag dedefend ko
"Kahit na Bro, the point is may nangyare sa inyo at pinag samantalahan mo siya " Gary
"I think , wala naman masama dun and beside pareho naman nila ginusto kong ano yung nangyare " Raffy
"You know what "bumuntong hininga si Gary habang ako shinishake ko yung wine na nasa wine glass na hawak ko at nakatingin sa kanila " yung akin lang , mali pa rin yun dahil unang una siya yung lalake kaya dapat kinuntrol niya yung sarili niya " Gary
"I understand , my point kayo parehas , yun nga ang iniisip ko ngayon , nag aalala ako na baka umiba ang tingin niya sa kin " sabi ko
Nilapag ko sa may mesa yung hawak kong baso na may laman na alak at hindi ko alam kong anong gagawin ko , palakad pabalik ang ginagawa ko , hindi ko alam kong hanggang kelan ko itatago ang nangyare sa min.
"Wait , diba Bro sabi mo hindi naalala ni Lala yung nangyare nung gabing yun ?? Pero bakit ?? " Raffy
"Hindi ko rin alam eh " sabi ko
"Based on my research, nakita ko na may nilagay na drugs si Lala sa iniinum niya at ang drugs na yun ay para makalimot siya sa mga problema niya at ang resulta once na makatikim ka ng drugs na yun wala syang matatandaan kong ano ang mga nangyare " Gary
BINABASA MO ANG
His Playing The Maldita (Complete) UNDER EDITING
Romansa"Kung alam ko lang na paglalaruan mo ko. Eh di sana nakipaglaro na lang din ako sayo! " Anong kaya mong gawin para sa pag-ibig. Kaya mo bang paglaruan ang puso ng isang Maldita?? Paano kung ang larong ginawa mo ay ang maibigan siya?? What will you d...