Chapter Thirty-Four

850 11 0
                                    

Nagising ako ng masakit ang ulo ko , wala akong matandaan kong anong nangyare sa kin kagabi , masyado atang napadami ang inom ko kaya wala akong matandaan kong anong mga nangyare , hindi ko nga alam kong paano ako nakauwi at nakarating sa kwarto ko basta ang alam ko nag sasayawan kami sa loob ng bar at hindi ko na alam kong anong sumunod na nangyare.

Tumayo ako mula sa pag kakahiga , bukas na pala yung balik namin sa Manila kasi naman eh , nag mamadali akong bumaba at nakita ko sila Raffy at Gary na nakahiga sa may sofa , mukhang kakagising pa lang nila.

"Hey , good morning " sabi ko

Nagulat sila ng mag salita ako

"Good Morning " inaantok na sabi ni Gary

"Si Dustin ?? " tanong ko

"Hindi nga namin alam eh , parang ang lalim ng iniisip niya , may nasabi ba siya sayo ?? " Raffy

"Wala naman , bat ano bang nangyare ?? " sabi ko

Hindi ko mapigilang mag alala lalo nat hindi ko alam kong anong iniisip niya and beside hindi ko alam kong san ko siya hahanapin kasi naman eh.

"Mukhang ang lalim ng iniisip eh , hindi naman siya sumasagot nung tinanong namin , basta pag gising niya nakatulala na lang siya na parang ang lalim ng iniisip " Raffy

"May alam ka ba kong bat siya nagkakaganun kasi kayo ang mag kasama kagabi pauwi " Gary

"Huh ?? " hindi ko alam kong anong sasabihin ko " alam niyo ba kong san siya pumunta ?? " sabi ko

Umiling silang dalawa habang ako hindi ko alam kong anong gagawin ko , gusto kong malaman kong anong nangyare kagabi , wala kasi akong matandaan na kong ano ano , masyado akong naging lasing kagabi , ni hindi ko nga alam na siya pala ang kasama ko na umuwi , pero bakit siya nag kakaganun ??

Dali dali akong nag lakad papunta sa may pinto

"Lala san ka pupunta ?? " Raffy

Tumigil ako sa pag lakad at lumingon sa kanila

"Hahanapin ko siya " malungkot kong sabi

Lumabas na ko ng pinto , hindi ko alam kong bakit ako nag aalala ng ganito , hindi naman ganito ang totoong Lala , pero bakit ngayon nagagawa ko ng mag alala ..

Lakad takbo ang ginagawa ko hindi ko alam kong san ko siya hahapin , basta ang alam ko kailangan ko syang makausap , kailangan kong malaman kong bakit siya nag ka ka ganon , dahil kahit ako walang idea kong anong nangyayare sa kanya , hindi ko alam.

Hindi ko alam kong san ko siya pupuntahan , nasa may beach ako , hinahanap ko siya , sa mga cottage pero hindi ko talaga siya mahanap kong san ??

Hanggang sa makarating ako malayo sa rest house , sobrang tahimik ang lugar , kaya lalong bumilis ang tibok ng puso ko , alam ko nasa malapit lang siya .

Tumigil ako sa pag lalakad at dahan dahan akong lumingon , kasabay ng pag lingon ko ang siya namang bilis ng tibok ng puso ko , parang tumigil ang mga sandali habang nakatingin kami sa isat isa.

"Dustin ? " mahina kong sabi

Ang lungkot ng mukha niya kaya nararamdaman ko kung anong pinag dadaanan niya pero hindi ko alam kong bakit, hindi ako makagalaw ng maayus , gusto kong mag salita pero hindi ko magawa.

Hindi ko naramdaman na lumapit na pala siya sa kin at nagulat ako sa sumunod na nangyare.

Bigla niya kong niyakap ng mahigpit , hindi ko alam kong bakit , ramdam na ramdam ko ang bigat na nararamdaman niya .

"What's wrong ?? " sabi ko

"I'm sorry " Dustin

"Sorry for what ?? " sabi ko

His Playing The Maldita (Complete) UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon