Chapter 6: Days with Them

388 10 0
                                    

Chapter 6: Days with them

~~Few weeks after Ball night~~

Si Red absent kaya wala ako kasama mag lunch pati si Yrvin wala nag out of the country may pag ka "Dora the explorer" kasi family non kung saan saan nagpupunta basta nagkayayaan go sila buti na lang matalino sya kaya kahit hindi na sya pumasok hindi bumababa grades nya. Bata pa lang kami ganyan na yang si Yrvin gala.

Ano ba pinagkakaguluhan ng mga studyanteng to dito sa corridor? Napaka iingay, my artista ba? allien? monster? Ano ba ang mayroon?

Guuurrrrr
Gutom na ko nagrereklamo na tong tiyan ko bahala nga sila magkagulo jan. Tapos naman na ang mga klase wala silang maiistorbo kahit na matangal pa dila nila katitili wapakels, basta ako kakain na lang.

"BlaAAaagSh!!!!!"

"Ouch!"sabi ko, ikaw man madulas hindi ka ba mapapasigaw sa sakit

Lingunan bigla lahat sakin agaw eksena naman kasi tong sahig bakit ba ang dulas, eto tuloy ako bagsak sa sahig at parang na sprain pa ata paa ko. Ang sakit ng pwet ko. Kakahiya >///<

"Okey ka lang ba?" tanong nung lalaki at lumapit sakin parang familiar yung mukha pero hindi ko matandaan kung sino. Hindi rin naman sya studyante dito iba yung uniform nya. From Lauren high.

"Ui Vera tulala ka"sabi nung isa pa nilang kasama at familiar din sya sakin.

"Vera, natatandaan mo pa ba kami"sabi nung isa pang lalaki familiar din sya

"Hinde sino ba kayo bakit kilala nyo ako"sabi ko, straight forward kasi akong tao

"Ganyan ka pala Dollie, dali mong maka limut"sabi nung guy na unang lumapit sakin

(Loading....DOLLIE...LOADING...Download complete)

"Mao"sabay turo sa kanya. Dollie kasi tawag nya sa akin nung ball, mukha daw kasi akong doll.

Tinignan ko yung dalawa pang lalaki sa likod ni Mao

"And you are Nicole"sabi ko habang nakatingin sa kanya

"Correction it's Nile"sabi nys sa akin ng kangiti.

"Kyle right"sabi ko habang nakatingin sa katabi ni Nicole.

Inalalayan ako ni Mao na tumayo.Si Kyle at Nile naman binuhat yung gamit ko.

Habang naglalakad kami sa corridor lahat ng babae nakatingin sa amin at yung iba nagbubulungan parang hindi ko naman naririnig. Ang lakas kaya try kaya nilang sumigaw.

Eto ang pinag bubulungan nila:

"First time kong nakita yang si Becum na may kasamang mga lalaki bukod kay Yrvin"

"Baka naman nagbago na ang ihip ng hangin"

"Sini kaya boyfriend nya jan sa tatlo. Artista kaya sila ang gwagwapo eh"

"Lahat na lang ng lalaki may gusto sa kanya ka inis"

"Ang swerte nya naman napapaligiran sya ng nag gwagwapuhang lalaki"

"Ka ingit naman sya"

"Sino kaya yang mga kasama nya"

Grrrr hindi man lang mahiya rinig na rinig ko lahat ng pinag uusapan nila.

"Ano nga pala ginagawa nyo dito"tanong ko

"Sinusundo ka" sabi nilang tatlo

"Teka saan ba tayo pupunta"sabi ko sa kanila. Hindi ko napansin na palabas na kami sa campus at malapit na sa gate. Busy kasi ako sa pakikinig na mga pinag uusapan ng mga schoolmate ko. Hindi ako tsismosa, ako kasi ang topic.

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon