CHAPTER 22: Ang Deal at Kilig Vibes

1.6K 27 3
                                    

*BLAG!*

Biglang bumukas ung pinto.

"What the heck! Bakit mo ko iniwan dun?!"

"Di mo ba talaga ko tatantanan?!!"

"Hindi kita....tatantanan!", sagot nya na mala-Mike Enriquez ang boses.

Pero syempre joke lang! Badtrip na nga ako, nakakapagbiro pa.

Eto yung totoo nyang sinabi. "Bakit mo kasi ako iniwan dun?! Alam mo namang iritang-irita ako dun sa babaeng yun eh!"

"Diba sabi ko hindi na ko mangingialam sa inyo?! Siya nalang magreview sayo!"

"Bakit na-----"

"What's going on?!" Napatigil si Christian sa sasabihin niya nang biglang pumasok ung librarian. Uh-oh. "Bakit dito kayo sa library nagsisigawan?! Wala ba kayong classes?"

Tumayo agad ako sa kinauupan ko. Wala na! For sure palalabasin na ko nyan dito sa library! "A-aahh.. S-sorry po. R-review po namin ngayon para sa History quiz bee kaya po excuse kami.."

"Ahh.. Eh bakit andito kayo? Diba dapat nandun kayo sa assigned room nyo?"

"Pwede po ba----"

"Ah opo! May pinapahanap lang po kasi akong libro sa kanya eh hindi nya po nahanap kaagad kaya nagkasigawan kami kanina. Sorry po. Babalik na kami sa assigned room namin." Argh! Nakakainis talaga tong lalaking to! >____< Magpapaalam dapat ako dun sa librarian kung pwedeng dito nalang ako!

Lumapit naman sakin si Christian at dali-dali akong hinila palabas ng library. Nang makalayo naman kami, bigla kong tinanggal ang pagkakahawak nya sa braso ko.

"Bitawan mo ko! Pwede ba kahit ngayon lang?! Ngayon lang Christian, tantanan mo muna ako!" Pero imbis na sumagot sya, nagulat ako ng bigla nya kong binuhat!! Yung ulo ko nasa likod nya, yung para bang nagbubuhat ng sako ng bigas! (DN: Sorry, fail sa pag-eexplain. XD)

"O-oy! Ibaba mo ko!" Teka, parang ganito rin yung nangyari kaninang umaga ah!! >______< As expected, hindi nya ko binaba.. -___- Pagdating lang namin dun sa dulo ng hallway sa ewan kong floor ng HS Building, saka nya ko binaba.

"Hoy anong ginagawa natin dito?!" Tinakpan naman nya agad yung bibig ko. "Mmmmmmm! mmmmmmmmm!"

"Wag ka ngang maingay.. May mga nagkaklase na first year dito oh.." So nasa 2nd floor lang pala kami? Tinanggal ko naman yung pagkakatakip nya sa bibig ko at tiningnan sya ng masama.

"Eh bakit ba tayo nandito? Sa 5th floor ung room ah.." Hinila naman nya ko papasok sa loob nung isang room na hindi ginagamit sa dulo nung hallway.

"Dito ako madalas natutulog.", sabi nya sabay sarado nung pinto.

"So?"

"Dito tayo ngayon magrereview. Dala mo naman yung libro diba? Turuan mo na ko." Then he smirked. >_______< Mukhang wala na talaga akong magagawa! How unlucky I am!

Naupo na sya at sinignal na dun ako maupo sa tabi nya. Psh! Ayoko nga! :P May mahabang table dun sa loob ng room, kaya instead na maupo ako sa tabi nya, sa tapat nya ko umupo.

"Sabi ko dito ka eh!" Binelatan ko lang siya. "Tss.."

"As if naman na makikinig ka sa mga ituturo ko! Baka mapangal lang ako sa kakasalita eh!"

One Wrong Sent Message (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon