CHAPTER 3: The Superscripts' Profiles

1.7K 22 1
                                    

"Shh! Ang lakas ng boses mo Maxine.." Lumingon ako sa paligid at nakita kong may mga nakatingin samin.

"Sorry.." Nagpeace sign ako sa kanya. "Pero seriously? Apat sila sa grupo?"

"Oo nga! Absent lang sya ngaun and I'm sure na classmate din natin sya kasi lagi namang napupunta sa section A ang Superscripts eh.."

 

"Superscripts? Teka wala na akong maintindihan!" -___-

Confused na confused na tlaga ako ngaun..

Nagsigh si Roxanne, "Hahayaan mo ba na iexplain ko sayo ang lahat?"

 

"Yes.. Nalilito na ko eh.."

 

"Ang WCA kasi ay may grupo ng heartthrobs at yun nga sila Christian. They are also known as Superscripts, isang banda na sobrang sikat dito sa buong campus." Banda? Napanganga nlang ako.. Speechless.

"Uumpisahan ko kay Kevin Jimenez. Naaalala mo ung nasa kaliwa ni Christian kanina? Siya yun. He is the bassist ng banda nila, at lahat ng gusto nya nasusunod at DAPAT masunod. Tita nya ang may-ari ng school eh. Yung parents naman nya ay may ceramics and porcelain business hindi lang dito sa Pilipinas, kundi pati sa Japan and Korea."

 

"Next naman ay si Neon Vergara. Siya ung cru--"

 

"Ang love of my life." Biglang nagsalita si Denisse.

"Anong love of your life? Ang kapal ah!" Binelatan lang sya ni Roxanne at umirap naman si Denisse..

"Itutuloy ko na nga! Panira ng moment 'to si Denisse eh.. So ayun nga, si Neon Vergara ang crush ni Den, ang keyboardist ng Superscripts. Pala-absent at tamad pumasok, walang interes sa pag-aaral, tanging sa music lang. Naging bandmate siya nila Christian dahil sa studio at bar na pagmamay-ari ng pamilya nila.."

"The third and ang drummer ng banda ay si Mark Lucas Francisco. Siya naman ung nasa kanan ni Christian kanina. Closest friend sya ni Christian, matalino at may kaunting kabaitan.. mga 0.005% siguro... Mas kilala sya dito bilang Luke. May-ari sila ng coffee plantations dito sa Pilipinas at sa Italy."

 

"And lastly ay si John Christian Santiago aka Christian. Leader ng grupo, vocalist and lead guitarist ng banda, at ang pinakasikat dito sa school. Kapag may bago lang siyang kakilala at bad encounter yun, 100% na mgiging mean na sya dun sa taong yon.. At kapag naman mabait ang unang impression nya, siguro may chance na maging mabait sya sayo. Never pa daw yang na-inlove, hindi tulad nung tatlo na nagkaroon na ng girlfriends. His family owns coffee shops na may iba't ibang branch sa mga malls at sa ibang bansa, kaya naman kasosyo nila ang family ni Kevin at Luke."

O______________________________O

Hindi ako makapaniwala sa lahat ng narinig ko. Ganun sila kapopular? Unbelievable!

"Wait, wait.. Paano MO nalaman ang lahat ng yun?"

"Of course nakalagay sa fan page nila sa FB ang mga personal profiles nila.." - Roxanne

*TOIIINKZZ!*

"Fan page?!"

"Oo naman.. pati kaya sa website ng fans club nila!"

*TOIIINKZZ!*

"Fans club?!" GRABE HA! "As in lahat ng tungkol sa personal na buhay nila nandun? Wala na silang privacy?"

"Hmm.. Nakuha ko ang ibang details kay Denisse.." Ano naman ang alam ni Denisse eh as I know fan lang din sya.. UNLESS...

"Cousin ko si Luke." Pabulong na sabi ni Denisse sakin. "Shhh.."

"What?! Grabe na talaga! I need air! Ang daming revelations ngayon.. Totoo pala talaga ang saying na "Curiosity kills the cat".. Dahil sa curiosity ko at sa mga nalaman ko, para akong mahihimatay." Sabi ko sa kanila hbang hawak ko ang dibdib ko..

"Hoy wag kang OA! Haha.." Natawa lang sakin si Roxanne.

*BELL Rings!*

"Time na agad? Ano ba yan.." - Denisse

"Tara na.." Yung mga ibang students na nasa cafeteria ay nagsisialisan na din. Tumayo na ko sa upuan ko and I accidentally bumped someone.... again!

"Sh*t!"

Pagtingin ko dun sa nabangga ko na natapunan ng soft drinks, "Nako I'm sorry! Di ko sina---- Christian?!"

 

"Ikaw na naman?!"

 

"Sorry hindi ko talaga sinasadya.."

"Pangalawa na to ah!" Lagi tlaga syang nakasigaw! "F*ck! Tara na nga mga pre.." Pag-aya nya dun sa Luke at Kevin.

"Pano na yan dude? Ang dumi na ng polo mo.." Narinig ko pang sinabi nung Luke, hbang papunta ata sa CR.

"Kaunting pasensya pa Maxine.." - Denisse

"Yeah.. Tara na.." - Roxanne

-----> One Wrong Sent Message written by misszedriene. Copyright © 2013

One Wrong Sent Message (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon