Chapter 24
Almira’s POV
Umaga na pala. Haixt super laki ng eyebags ko. di ako masyado nakatulog eh dahil dun sa horror movie. Bakit ba yun ang naiisipan naming panuurin.
Bumangon na ko sa kama. Nakakapanibago dati magigising ako na nakaakap sa akin si Glenn. Haixst nakakamiss ka talaga dadie ko.
Paglabas ko ng kwarto ko nakita ko si Lucas na nakahiga sa sofa. Nasabi ko na bang bumili kami ng bagong sofa?
Tiningnan ko sya. Cute talaga si Lucas kaya naging medyo crush ko sya noon. Pero cyempre may Glenn na ako at hindi ko sya ipagpapalit sa iba.
Nagluto na ako. Malelate kame kapag Hindi ako nagmadali.
After ilang minutes Natapos na ako magluto. Si Lucas ayun tulog pa rin. Magising na nga dahil malelate kami.
“Ui Lucas gising na”
“Ahmmm” yun lang ang sagot nya sa akin. Hahahaha.
Sinundot sundot ko yung pisngi nya para magising sya.
“Ui Lucas gising na. Kakain na tayo”
“Five minutes pa.”
0_0
>_<
>/////<
Wahhhhhhhh. Panu pa naman pagkasabi nya nun hinigigit nya ako sa may bewang ko. Kaya ayun ang lapit ng mukha ko sa mukha nya.
Pero sya tulog pa rin.
“Ui Lucas, ano bang ginagawa mo?”
Lucas’ POV
“Ui Lucas gising na. Kakain na tayo”
Wait si Almira ba yun naririg ko? Bakit mag-asawa na ba kami?
Ginigising nya na ako eh. Ang saya ko naman.
“Five minutes pa.”
Hinigit ko sya sa may bewang para mayakap ko sya. Mag-asawa na kami di ba? sabi ko na nga ba eh sya talaga ang para sa akin eh.
“Ui Lucas, ano bang ginagawa mo?”
Minulat ko yung mata ko. Shit nag lapit ng mukha nya sa mukha ko. Ano ba tong pinaggagawa ko. Ganito ba ako pag-inaantok tapos si Almira yung gumigising?
“Sorry. I am really sorry”
Binitiwan ko na sya sa pagkakayakap ko. Kaya nakaalis na sya sa ibabaw ko.
“Alam kong di ako ganun kasexy. Pero di naman ako mukahang unan di ba?
“Yah I know. I am sorry”
“Sige forgiven ka na. Alam ko namang di mi yun sinasadya. Tara kain na tayo malelate na tayo oh.” Sabay turo sa wall clock.
Ayun kumain na kami.
Tapos nag-ayos na ng sarili. Ako umuwi muna ako sa apartment ko para dun mag-ayos. Malapit lang naman yun sa apartment nina Almira.
Ano ba yung nagawa ko kaninang umaga. Nakakahiya kay Almira at sa bestfriend ko. Buti na lang at walang nakakita.
Lagot ako kay Glenn.
Haixt hirap naman kasing pigilan ng nararamdaman ko sa kanya.
But I am still trying to ignore this feeling.
For the sake of the happiness of many.
I can sacrifice.
Kahit ako na lang ang masaktan
BINABASA MO ANG
UGLY DUCKLING MEETS MR. PERFECT (Completed)
Non-FictionIniisip mo ba na pangit ka dahil walang magtangkang manligaw sayo? Kung hindi, ako OO. I am Almira Sanchez 19, never been touch never been kiss, hindi ko alam kung bakit. Kung sabagay masasabi ko ba na maganda ako kung sarili kong nanay hindi makasa...