c h a p t e r f o r t y n i n e
2019, December
GermanyTHIRD PERSON'S POV
The room is in a complete busy mode. Half were clicking on the keyboard and mouse and the other half were analyzing data from the stacks of paper. "We just got another email," Jared said. Rhys nodded and continued scanning the whole document. This contains the groups that are ganging up to his twin sister. He will ban them all from attending the B.A.N.G.
His phone suddenly rang and it was his father. "Your sister's in danger." He wouldn't be surprised at all if it came from other people in the headquarters but if it's their father, it's different. There are no words that could explain how he felt as he rushed out the room and into his car. Even if he knows that his twin sister could manage herself well, he couldn't possibly let her die. She may be cold and heartless but he knows all too well that she's constantly blaming herself for everything that happened and he doesn't want her obsession for putting all the blame to herself be the reason that she'll die.
He was driving when a truck suddenly appeared from nowhere and his car was immensely hit that it rolled over the road. People started screaming and running away, nobody went to check on Rhys as his blood flowed over his head and his drowsy gray eyes starting to drift away.
2019, December
Rio de JaneiroTHIRD PERSON'S POV
Mabilis ang takbo ng sinasakayan nila Rain. Ngunit nakasunod pa rin ang dalawang sasakayan ng mga kalaban. Panay ang putok ng baril at pagtama nito sa sasakyan. Bumaba ulit si Pin sa kinaroroonan at naghanap ng ibang armas na mas mabisa.
"The tunnel," nabanggit ni Rain. "Let's switch." Muntik nang matuod sa kinauupuan si Ace nang bigla na lamang humarap sa kaniya ang dalaga at nakaupo sa kaniyang mga hita. "Move!" sigaw nito kasabay ng putok ng baril. Agad namang gumalaw ang binata at si Rain ang nakahawak na sa manibela. Isang ngisi ang sumulyap sa labi ng dalaga at sinagad nito ang kaniyang pagpapatakbo. Kahit na malayo ng kaunti ang agwat, nakakahabol pa rin ang mga kalaban. Napansin ng dalaga ang pamilyar na ruta kaya naman sinunod niya ito.
"Where are we headed?"
"To hell," aniya saka mas binilisan pa ang takbo hanggang makapasok sila sa tunnel na binanggit ni Ruine. Malapit na rin sila sa kabilang bukana ng tunnel at nang marinig niyang malapit na ang mga humahabol sa kanilang sasakyan, bigla siyang huminto. Dahil sa hindi iyon inasahan ng mga kalaban, nagdirediretso sila dahil hindi nila napigilan ang kanilang takbo. At sa isang iglap, ang dalawang sasakyan ay biglang sumabog at nagliliyab sa apoy.
"Crap," biglang mura ni Ace. Samantalang tumingin naman si Pin mula sa sunroof ng sasakyan. "You knew about that, didn't you?" tanong ni Pin. "It almost killed me," komento naman ng dalaga. Napagtanto rin ng dalawang binata na walang sasakyang ibang dumaraan doon. "This isn't a highway," ani Ace. "With those things at the end? Sure isn't."
Pinakiramdaman nila ang kanilang paligid at agad na inikot ni Rain ng sasakyan ng may narinig siyang tunog ng bakal. "Tsk." Pagod na rin siya at nagdurugo rin ang mga sugat niyang bumuka dahil sa mga galaw niya. Sa kabilang dulo ng tunnel, mayroong tumataas na mga bakal. "Sh*t, they know we're here."
"Then why the hell did he said to meet him here?!" sabi niya sa sarili ngunit narinig ito ng dalawa. Mabilis pa rin ang takbo niya kahit madilim ang lugar ngunit di pa sila nakakalabas ng tumilapon ang kanilang sasakyan. Nagpaikot ikot ito sa ere at malakas na pagbagsak ang maririnig. Mula sa di kalayuan, nakatayo ang isang babae na may hawak na bazooka. Unti unting nagmulat si Rain ng kaniyang mga mata at tinignan ang paligid. Nakabaliktad ang sasakyan nila. Hirap siyang huminga at nanlalabo ang kaniyang paningin. Dumako ito sa kinaroroonan ni Ace na walang malay at duguan rin ang ulo at maging si Pin. "Pin..."
YOU ARE READING
The Night Queen
ActionTHE SUPREME TRILOGY BOOK 1 Rain Louise Scott, a candidate for B.A.N.G. Merlin, has sent herself on a quest, finding the pieces of the Witch's knot. But along the way, she came across the reaper of death for all that she was finding was more than wha...