Chap 16

1.2K 89 7
                                    

Nhi vừa lên đến phòng đã nằm xuống giường và tìm máy điện thoại nhăn tin cho Tú:

-Tú oi,ngày mai Nhi phai đi gặp gia đình Cường r,Nhi tự dưng cảm thấy buồn lắm Tú ak...(lần đầu tiên Nhi nt cho ai đó quá 1 dòng)

-Tú: sao lại buồn?phải vui lên chứ?bố cũng muốn tốt cho Nhi nên mới muốn Nhi lấy chồng thôi...

-Nhi: nhưng Nhi bỗng nhiên cảm thấy sợ,mà Tú có muốn Nhi lấy chồng k? Nhi nghe Tú đó.hì hì

-Tú nhìn thấy dòng chữ đó thì tim Tú như thắt lại,phải trả lời là muốn Nhi lấy ck sao? Câu trả lời đó sẽ khiến Tú đau nhói,có ai đi khuyên ng mình yêu đi lấy ng khác k chứ?sao Nhi lại hỏi câu ác như vậy? Tú chỉ im lặng và trả lời Nhi 1 câu:

-Tu:Tuỳ sự quyết của Nhi,Tú luôn ủng hộ quyết định của Nhi.hiiii

-Nhi:Tú có buồn k khi Nhi lấy Cường.(Nhi như đang muốn tra hỏi xem thái độ của Tú nếu Nhi đi lấy ck thì sẽ thế nào),nhưng đáp lại Nhi là k có sự hồi âm,đợi mãi k thấy Tú trả lời,Nhi nằm mà ngủ quên đi luôn cho đến sáng...

-Cả ngày hnay ở cty,Nhi chẳng nhìn thấy Tú đâu cả,hỏi nhân viên thì k biết,rồi Nhi gọi lên phòng quản lí hỏi lịch làm việc của Tú,họ nói Tú vừa đi đàm phán với một đối tác,có lẽ là cả ngày,vì cô giám đốc bên đó là một vị khách vip nên sẽ phải ân cần và từ tốn thì mới được mới được việc.Nhi vừa nghe đến từ cô giám đoc thì trong ng như nổi máu điên vậy,quay ra hỏi cô quản lí là hai ng họ gặp nhau ở đâu? Nhưng khi hỏi xong thì Nhi k giám đi tìm nữa,... Mình co quyền j mà ngăn k cho Tú quen ng khác chứ?có phải ng...đâu...

-Cả ngày làm việc của Nhi hnay rất tồi tệ,cứ cáu ghắt vô cớ với nhận viên,đến cô thứ kí cũng phải kinh hãi,chưa bgio giám đốc như thế cả....cho đến tận buổi tối,khi phải đi ăn với gia đình Cường,bộ mặt của Nhi vẫn như vậy,hằm hằm và k nói câu nào,...

-Khi vừa đến nhà hàng,cả hai gia đình vừa gặp nhau là Cường đã đi tới và ôm chầm lấy Nhi rồi hôn lên má Nhi một cái,Nhi giật mình trước hành động do của Cường trước bao nhiêu ng...

-Đi lên tầng trên,Nhi vô tình nhìn thấy Tú đang ngồi cạnh cô giám đốc kia ăn uống và cười nói vui vẻ,Nhi như muốn phát điên lên...

-Tú ngồi ở xa cũng đã liếc thấy Nhi,liền giả bộ thân mật với cô giám đốc,cô giám đốc này đã thích Tú ngay từ cái nhìn đầu tiên với Tú rồi,thân mật cũng chẳng khó khăn j

-Nhi đang nuôtc cục tức đó vào trong và về chỗ ngồi của mình,hai bàn ngồi đối diện nhau,Nhi thì cứ ngồi nhìn Tú,còn Tú thì cứ ôm vai và eo cô giám đốc kia...thấy vậy Nhi liền giả vờ quay lại gắp thức ăn cho Cường,nói a yêu ngọt sớtttt,khiến Tú cũng k kém phần tức giận khi ngồi bên kia

-Tú nhìn thấy vậy liền hết chịu nổi và đứng dậy xin phép đi vs,Nhi thấy thế cũng xin phép đứng dậy và đi theo Tú vào rong đó...Tú đang rửa mặt thì Nhi vào và lên tiếng:

-Một công đôi việc ha?Nhi nói với giọng đầy mỉa mai

-Ukm,đôi việc mà,Tú quen cô giám đốc đó cũng dc đấy chứ,mừng cho Tú đi...Tú cười nhìn Nhi

-Nếu vui như vậy thì sang cty đó làm luôn đi,khỏi cần ở đây nưa...

-Còn cô thì hãy làm giám đốc giỏi và chuẩn bị về nhà chồng hạnh phúc của mình đi,đưng q.tâm tới tôi nữa

-Chát...Tú s vậy chứ?tại sao lại cư xử như vậy với Nhi

-Ai thèm quan tâm tới Tu chứ,đi mà vui vẻ với t/y của mình đi.Nhi bực tức nói trong nuoc mat và bỏ ra ngoài.Đó chính là sự cãi vã của việc ghen tuông sao?Đối với Nhi là như vậy,còn với Tú thì là cố tình muốn đẩy Nhi ra...

-Nhi,Tú chỉ muốn tốt cho e thôi,đừng trách Tú,xin lỗi e,...Nói rồi Tú bỏ đi mà k màng tới cố giám đốc kia nữa,cứ thế mà lao ra ngoài,cố gắng chạy thật xa,thật xa đê k còn thấy Nhi nữa...k còn phải đau vì Nhi nữa,nhưng chạy xa đến cỡ mấy thì hình ảnh của hi vẫn hiện ra trong đầu Tú...

-Còn Nhi thì sau khi trở lại bàn ăn thì giống như ng mất hồn,k còn để ý đến mọi vật xung quanh nữa,trong đầu chỉ toàn là những câu hỏi ve Tú: Tại sao Tua lại cư xử như vậy với mình? Mình đã làm j sai sao? Hay Tú ghét mình rồi? Không đúng,mới ngày hôm qua Tú vẫn vui vẻ với mình mà,nhưng chỉ từ lúc mình gửi tin nhắn cuối cùng cho Tú,thì bgio Tú trở nên như vậy,k lẽ là tại mình đã nói những lời khiến Tu đau lòng...

-Nhi...Nhi.... Cường gọi Nhi

-Hả?Mọi ng bảo j ạ? Nhi ngơ ngác

-E sao vậy?k khoẻ ở đâu ak? A đưa e về nhé...Nói rồi Cường xin phép bố mẹ đưa Nhi về. Trên đường về Nhink nói lời nào mà chỉ có Cường cứ luyên thuyên diễn thuyết một mình, Cường thấy Nhi k nói j hết nên đã đưa Nhi ra công viên và để Nhi ngồi xuống hàng ghế đá để Nhi nghỉ chân rồi mới đi tiếp.

-Nhi,e có sao k? Sao e k nói j hết vậy? Đừng làm a sợ Nhi ak?

-E k sao? Anh k cần phải lo đâu...Nhi đáp

-Nhi,a yêu e,yêu e nhiều lắm...Nói rồi Cường từ từ tiến sát lại Nhi và hôn nhẹ lên môi Nhi,Nhi k từ chôi nụ hôn nhưng chỉ ngồi yên k phản ứng trước nụ hôn đó...

-Hẹn gặp lại Tú vào tgian sớm nhất,hãy luôn giữ gìn sức khoẻ nhé,Nhi muốn Tú khi gặp Nhi sẽ luôn khoe mạnh như bgio...(hình ảnh năm xưa khi Nhi thức dậy trong vong tay Tú và hôn nhẹ lên môi Tú,nói lời yêu Tú trước khi đi,lời chào tạm biệt bỗng hiện lên trong kí ức của Nhi,và rồi tất cả kí ức về Tú đã hiện lên trong Nhi ngay sau đó),Nhi như bừng tỉnh sau nụ hôn lạnh giá với Cường và đẩy Cường ra một cách đột ngột...

-Em...em xin lỗi,e có việc,e phải đi,tạm biệt,nói rồi Nhi chạy đi,bỏ mặc Cường ngồi đó mà vẫn chưa hiểu hững j đang xảy ra với mình....

-Nhi chạy thật nhanh và đi tìm Tú khắp nơi,va chay vừa khóc rất lớn,Nhi muốn gặp Tú ngay bgio,ng mà Nhi nhớ mong suốt bnhieu năm qua, cuối cùng thì kí ức đó trong Nhi đã về,đúng vậy,chìa khoá mà Nhi đang tìm là Tú,...

-Nhưng rồi tìm mãi,tìm mãi mà k thấy Tú đâu cả,Nhi như kiệt sức và ngồi trước cửa nhà Tú đợi bằng được Tú về...chìa khoá trái tim Nhi bao nhiêu năm nay đều Tú nắm giữ,k thể thay thế ai được nữa....

-Tú à,Tú mau về đây đi,về gặp Nhi đi có được k?Nhi nhớ Tú nhiều lắm...Nhi khóc mỗi lúc ngày một lớn hơn.........

(Gilenchi):Định mệnh hai taDove le storie prendono vita. Scoprilo ora