- Không sao chứ? Sao bơi xa để chuột rút vậy?.... Nhi làm Tú như muốn rơi tim vậy...Tú thở hổn hển nhìn Nhi. Nhi bị sặc nước và cam thay sợ sau lần suýt chết vừa rồi,may mà có Tú ra kịp lúc.....
-Nhi k sao?Tú đừng lo,cảm ơn....Nhi nói với giọng yếu ớt qua Tú,thấy Tú đã cố hết sức để cứu mình,Nhi rất cảm động và ngay lúc đó,Nhi bất chợt ồm trầm lấy Tú...
-Cảm ơn Tú nhiều lắm...Nhi áp mặt mình vào hõm cổ Tú khiến Tú như tê cứng ng và bất động để Nhi ôm,rồi từ từ thả lỏng cơ thể ra,đưa tay ra ôm Nhi và an ủi....
-Không sao đâu?có Tú đây rồi,Tú sẽ bảo vệ Nhi mà. Thôi,để Tú dìu Nhi vào kia mua bộ đồ mới cho Nhi thay nhé,bộ này ướt hết rồi,đứng dậy nào.....Tú đỡ Nhi đứng dậy và dìu vào trong cửa hàng mua q.áo
-Tú,mua bộ đôi nhé? Nhi cười trìu mến nhìn qua chỗ Tú đang chọn đồ
-K cần,q.áo Tú có đem theo một bộ,tí nữa Tú sẽ thay,Tú mua cho Nhi thôi
-Đi mà Tú....mua đôi đi mà,cứ coi như đây là lần đi biển chơi đầu tiên của chúng ta đi...
-Thôi dc rồi thưa cô...
-'...mua vòng đôi nhé,và đây sẽ là kỉ vật của chúng ta,được không?...'
-Nhi,chọn bộ đôi này nhé,Nhi.....Nhi!!! Tú nói lớn làm Nhi bừng tỉnh sau khi một mảnh kí ức hiện ra
-S thế?s ngây ng ra vậy?Tú gọi k thưa nữa,lấy bộ này nhé?
-Ukm. Nhi trả lời ngắn gọn và vẫn đang còn đơ ng sau cái kí ức vừa rồi. Cô sờ lên chiếc sợi dây trên cổ mình... Sợi dây này,là kỉ vật sao? Rốt cuộc là của mình với ai? Tại sao lại k hiện rõ khuôn mặt ng đó chứ? Cứ mỗi khi cạnh Tú,một chút kí ức cứ hiện lên trong đầu mình,có lẽ nào Tú là chìa khoá những kí ức đó của mình? Mình từng đi biển với ai vậy?....Nhi bắt đầu cảm thấy khó chịu và ôm lấy đầu mình đau nhức....
-Tú vừa thanh toán xong hai chiếc áo quay lại thấy Nhi đang đau đầu liền vội chạy tới dìu Nhi đứng lên...
-Nhi,Nhi có sao k?đừng làm mình sợ,Nhi....Nhi.....đúng vậy,Nhi đã ngất đi khi quá đau.Tú bế Nhi đén phòng y tế cấp cứu của bãi biển. Một lúc sau,Nhi tỉnh lại,nặng nề mở mắt,ng đầu tiên Nhi thấy chính là Tú,Tú đang nằm gục xuống bên Nhi. Nhi nhẹ tay lay ng Tú,Tú thức dậy thấy Nhi đã tỉnh
-Nhi,Nhi có sao k?Có đau ở đâu k? Tu hứa rằng lần sau sẽ k đưa Nhi đi xa như vậy đâu,tất cả là tại Tú đã k nghĩ cho Nhi,Tú xin lỗi,rồi Tú gục mặt xuống k giám nhìn Nhi....
-Tú,Tú đang khóc sao? Nhi nắm lấy tay Tú
-Tú xin lỗi,nhìn thấy Nhi như vậy,Tu rất đau long,cứ nghĩ rằng hnay c.ta sẽ đi chơi vui vẻ với nhau,ai ngờ lại thành ra như vậy...
-Tú,do Nhi muốn đi mà,có phải tại Tú đâu,nếu Tú còn nói thế,Nhi sẽ giận và k thèm q.tâm Tú nữa đâu,còn nữa,lần sau vẫn phải đưa Nhi đi biển,nhưng sẽ k để Nhi chơi một mình dưới biển như hnay nữa là dc, Nhi chơi chỗ nào Tú cũng bên cạnh,như vậy thì Nhi sẽ k gặp nguy hiểm nữa vì đã có Tú bảo vệ rồi mà,chẳng phải lúc nãy Tú hứa r sao?K định nuốt lời chứ?....
-Tú hứa,Tú hứa mà,chỉ cần Nhi k sao là Tú sẽ làm mọi thứ....Tú nói trong nc mắt
-Thôi nào,khóc như con nít vậy,Nhi đã chết đâu chứ,cười lên nào,Nhi muốn thấy Tú cười... Mặc chiếc áo này vào đi,mua đồ đôi mà cho mỗi Nhi mặc là sao? À..mà...lúc nãy ai thay q.áo cho Nhi vậy? Đừng mói là Tú nhá????
-Không,cô y tá nhân viên ở đây,Tú đưa q.áo cho cô ấy thay hộ Nhi.hjjj
-Vậy thì tốt. Nhi thở phào nhẹ nhõm
-Mà Tú thay thì có sao? Con gái với nhau mà,ngại j chứ. Tú nói trêu Nhi
-K được,k cho Tú thay đâu,giám trêu Nhii hả,chet này...Nhi cầm gối đánh mạnh vào Tú..cả hai cùng nô đuaf trong phòng y tế- thật là ngày tệ hại của cả hai mà...
-Thôi,thôi,Tú xin lỗi,k trêu nữa,ngoan nào,có để Tú thay áo k đây?
-Đi thay đi,....hứ..
-Đồ trẻ con...Tú lẩm bẩm quay đi
-Mới nói j đó...Nhi la
-K,không có j,nói Nhi dễ thươnnn quá....hừ hừ....Tú ngập ngừng bước vào trong mà k giám hé răng nói nữa...thật là....
-5' sau:
-Thế này dc chưa bà cô trẻ? Tú đứng tạo mẫu cho Nhi ngắm,nhìn Tú mà Nhi k thể nào nhịn cười...
-Được rồi ông bố già ạk!!! Hay mình đi chụp ảnh đi,nói rồi Nhi kéo tay Tú và chay thẳng ra ngoài để đi tìm quán chụp ảnh
-Nào 1..2..3 nào,kiểu nữa nhé,hai ng rất hợp đôi đó(bác thợ nhầm Tú là con trai ròiiii,haizz...). Hay cả hai chụp một cái hôn nhau đi,sẽ rất đẹp đó.
-Ok,hay đó bác,chụp cái đấy in ra làm hai tấm nha bác.Nhi nha h nhảu đáp,còn Tú thì chín mặt mà k biết nói j,chỉ ngồi bất động,kệ Nhi muốn làm j thì làm,Tú k muốn vượt quá giới hạn để k thể kiểm soát mình,vẫn luôn giữ khoảng cách với Nhi,âm thầm quan tâm...
-Nào chụp nè,...ok.xong rồi,hai ng mà cưới mời. Ác thợ ảnh này làm nhiếp ảnh nha,haha....
-Nhi và Tú đều k nói j hơn và chỉ im lặng mỗi ng nhìn một hướng trong bộ mặt cà chua của mình...
-Ra khỏi quán với một mớ ảnh của cả hai,toàn là những kiểu nhắng nhít do Nhi tạo ta,giờ Tú mới biết cô giám đốc của mình là trẻ giả làm ng nhớn để vào cty làm việc chứ tính tình thì vẫn như xưa,rất ham chơi và đáng yêu,Tú cười tu r tỉm một mình....
-Nè còn hai chiếc giống nhau 'Nhi hôn Tú'này mỗi đứa một tấm nhé.Nhi hả hê nói
-Nói cho đúng chỉ là thơm thôi,đừng nói quá vậy chứ,cho Nhi giữ đó,Tú k giữ đâu...
-Tại sao? Sợ bạn gái nhìn thấy ak?Nhi hỏi trêu Tú
-Làm j có bạn gái chứ,chỉ là k thik thôi...
-Tú k thích đúng k?vậy thì đừng theo Nhi nữa,về đi,Nhi k cần Tú đi chung. Nhi bực tức bỏ đi k thèm nhìn mặt Tú...
-Tú k có ý đấy mà,dc rồi,Tu sẽ giữ tấm này,dc chứ?Đừng giận nữa mà....Tú cứ chạy theo nài nỉ Nhi tha lỗi,mắt Nhi trực trực những dòng nc đang muốn rơi xuống...
-Nhi chỉ muốn hai c.ta có kỉ niệm với nhau thôi mà,sao Tú lại k thích nó chứ,tú k muốn có ảnh chụp cùng Nhi đúng k?....Nhi vừa nói vừa khóc ngày một lớn,làm Tú bấn loạn mà k biết nói thế nào cho Nhi hiểu...Tú chỉ muốn Nhi k nhớ đến mình nhiều,như vậy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của Nhi,nhưng Tú lại k nghĩ đeens cảm nhận của Nhi lúc này....
-Tú thật thật sự k có ý đó mà...Tú rối quá k biết làm j nên đã kéo Nhi vào lòng và ôm lấy Nhi mặc kệ trước sự vùng vẫy của Nhi đang cố đẩy Tú ra,nhưng sức Nhi k thể thắng Tú dc,Nhi cũng k muốn rời khỏi vòng tay ấm áp này,cứ đứng như vậy và dùng tay đấm vào lưng Tú liên tục như muốn hờn trách Tú...
-Đồ xấu xa,đáng ghét,...Nhi cứ vậy mà đánh yêu vào ng Tú,rồi dần dần những cái đánh đó chuyển sang cái ôm nồng ấm Nhi đáp trả lại Tú....Ôm tú thật lâu và k muôn rời khỏi vòng tay ấy...