Entry 18

12 1 0
                                    

Bryell’s POV

(Hikab! Hikab!) Aish! Inaantok pa talaga ako. (Hikab again!)

Para akong zombie na naglalakad sa hallway ngayon. Hay! Asan na baka kasi sila best?

“Balita ko naghihirap na daw yan Bryell.” Bulong nng classmate ko sa Statistics ata?

“Talaga? Nakakaawa naman siya. Kaya pala nagdidikit na lang palagi sa kanila ni Crystel.” Sagot naman nung isa. Aish!

Pag di ako nakapagpigil!!! Naku!!!

“Dapat umalis na siya sa F5 di na naman siya bagay dun noh. Tss.”

Di na talaga ako nakapgpigil!

“Hoy! Huwag na nga kayong magbulung-bulungan pa. eh kahit kabilang University, makakarining sa inyo eh!” OA ata yun ah.

“Kung may problema kayo sa akin, sabihin niyo ng harapan! Duwag!” singhal ko sa dalawa.

Pinagtitinginan na kami ng mga studyanteng dumadaan. Wala na akong paki. Naiinis na kasi ako eh.

Biglang dumating sila best at hinawakan ako sa balikat ni Elah.

“Tama na yan, best. They’re not worth it.” Bulong ni Allie.

“Tama na, Marj. Galit na galit na siya. Palibhasa, guilty!”

Aba! Pinarinig niyo pa sa akin yun huh? Akmang susugurin ko na siya ng pinigilan ako ni Crystel.

“Huwag!” utos niya at. . .

PAK!! PAK!!

“Ouch!” Ang sakit nun ah! Awtomatikong napahawak ako sa pisngi ko.

Parang. . . Parang. . . Parang ako kasi yung nasampal eh.

Akala niyo ako yung sinampal ni Crystel noh? Haha.

Pinagsasampal niya isa-isa yung dalawang babae.

“Sa susunod na ulitin niyo pa ang pangbaba-backstab sa bestfriend ko, di lang yan ang aabutin niyo sakin! Sisiguraduhin ko ring maki-kick out kayo sa school!” singhal niya sa dalawa.

Mabilis naman silang umalis na hawak pa rinang namumlang psingi nila. Pati yung ibang nanunuod ay biglang umalis dahil natakot din kay Crystel. Pati nga ako natakot eh.

“Grabe talaga, Cryst.” Puri ni Ricci. Ngumiti lang si Crystel.

“Okay ka lang ba, best?” tanong ni Allie.

“Ok lang. Thank you!” at ngumiti na rin ako.

“Thank you so much, Cryst.” At hi-nug ko siya.

“Wala yun. Alam ko kasing lampa ka kaya ako ng tumuro sa kanila ng leksyon!” biro niya.

Nagtawanan kaming lima. Hay! Thank you, Lord at binigyan mo ko ng ganitong mga kaibigan. :D

[A/N: thank you Lord for giving me the strenth to made this. :D but i think i'll stop here for now :)) hang on a little bit guys! i have examinations! wish me luck! :*]

She's My. . .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon