C3

376 6 0
                                    

*kringg... kringgg...*

Sino ba tong tawag ng tawag ang aga aga pa. Sabi ko naman kila ti--

*mommy ❤  calling *

"Good morning my!" Bati ko kahit antok antok pa ako.

"Naistorbo ko ba yung tulog mo princess? " nag tanong ka pa my! Naistorbo mo po! Pero syempre hindi ko pwedeng sabihin yan.

"Ayy. Hindi po okay lang. Bakit kayo napatawag? " sagot ko. Kahit na naistorbo naman talaga.

"Sorry hindi na nakatawag si mommy kagabi i'm so tired my body need a rest. How about you baby? Kamusta yung exam mo? Anong course nga ba yung tinuloy mo? " sunod sunod naman yung tanong ni mommy. Iisa lang ako. Pero syempre hindi ako makareklamo. Baka magalit pa sakin.

"Ok lang po. Nakatulog na din naman ako agad kagabi. Saka dapat wag ka mag pagod masyado my! Baka mapano ka. Don't worry about me i'm fine. About the exam mamaya ko pa malalaman yung result e. Itetext na lang kita. Hmm, About the course, i choose architectural engineering my! " sagot ko kay mommy. Kahit madami mag tanong yan mahal ko yan. Sakanya ako galing e. Syempre Samantha nanay mo yan e, magulat ka pag sa tatay mo, ka lumabas.

"Oh my God! Are you sure baby? " gulat na sagot ni mommy. O.A din my? Masyado ah? Hindi ako sanay.

" yes my! Sabi naman ni tito Swaggy pwede ko palitan kung hindi ko naman daw kaya. Nakita ka na daw kasi nila dati siguro nag aalala lang sila sakin." Sagot ko kay mommy. Kahit naman hindi na ako matulog ok lang, hindi ko papalitan tong course ko noh. Nek nek nyo.

"Basta baby, ganito pag binigay na ng professor nyo yung gagawin mong designs gawin mo agad before deadline okay? Wag mong ipag papabukas lalo na pag kaya mo naman gawin ok? " sagot ni mommy. Mukang malala nga talaga yung napili ko. Pero kung kaya ni mommy. Kaya ko din! Saka turuan daw ba ako ng gagawin? Kaya ko na yun my! Yun lang naman pala. Yabang ko ah. Tapos pag dating ko sa point na yun nganga ako. Wooo. Samantha i know you can do it.

" yes mom. Kumain ka na ba? " tanong ko. Kahit naman malayo sya nag aalala pa din ako.

" matutulog na ako baby. Yes I'm done. Kumain ka na ng breakfast ha. I love you. Text me about the result okay?" Tignan mo ngayon palang matutulog. Tsk! Ipon ng ipon ng pera. Hindi na lang dito umuwi diba? At magpahinga kahit 1 year or 6 months.

"Yes my! Babye po. Good night. I love you too" sagot ko naman. Then binaba ko na yung tawag. Wala na yung antok ko.

*toot .. toot*

Hay nako. Parang nakakatakot yung kukunin kong course ah. Pero kaya ko to. Nakaya nga ni mommy e.

Tinignan ko yung orasan at 7:30 pa lang. Hindi na ako natulog ulit. Nag palit ako ng damit na pang jogging. Mag jjogging na lang ako.

After ko mag palit bumaba na ako dala yung earphone at ipod ko.

"Good morning tito's" bati ko. Busy kasi sila mag basa ng dyaryo. Lahat sila don ang atensyon.

" ang aga mo naman sabi mo mamaya ka pa gigisi--" hindi na natapos ni tito Shaggy yung sasabihin nya binatukan kasi sya ni tito Snappy.

" nakita mong naka jogging attaire. Malamang mag jojogging yan! " sabi ni tito Snappy. Oo nga naman. Patay kang common sense ka. Hindi nadala.

Kumuha lang ako ng tinapay. Then
" cge mga tito mag jojogging na ako. Hindi ko dala yung phone ko pero dala ko yung ipod. Uuwi ako bago mag 9:30 or 10. See you! " umalis na ako agad kasi sasama nanaman yung mga un. Ang O.A kaya kasama nun. Bawal sa ganito, madamo sa ganyan. Tapos 'punasan mo nga yung pawis mo' yung mga ganyang utos, hala kaya ka nga nag jogging para pawisan.
nag umpisa na akong tumakbo.

My Seven Uncle's and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon