CLARK'S POV
"Oh brad ano bang meron at nagpatawag kayo ng meeting?" Nakakainis naman tong tropa ko e. Alam naman nilang galing ako sa US, pinadiretso pa ko dito galing airport.
"Aburido ka ata masyado? Di ka naka-score no?"
"Ul*l! Pagod ako kaya tigilan mo ko ha." Sabi ko kay John.
"Chill pre." Tinapik naman ako sa balikat ni Mon.
Nanahimik na lang ako sa sulok. Aantayin pa daw ang mga pambansang late e. Si John at Alden.
Ewan ko ba kung bakit ako nagkakaganito. It started that night. Yung gabi na I had sex with her. Shaira.
That was definitely not my first time but her, it was. And I was not able to use condom for Pete's sake!
Magi-isabg buwan ko na siyang iniisip pero hindi kami nagkikita simula nung gabi na yun.
Pagkagising ko kase nun, isang note na lang ang naabutan ko.
'Sorry'
Yan lang. Sorry for what? Na-guilty ba siya? Pero ako dapat ang ma-guilty diba? She was my friend and eversince may gusto na talaga ko sa kanya kaso she was so inlove with Alden.
Don't get me wrong ha? Hindi ako galit kay Alden because he's my friend pero naiinggit ako dahil yung kaisa-isang babaeng gusto ko, sa kanya pa nagkagusto. Sa dami ng pwede kong makaagaw, bakit siya pa?
"Sorry I was late." Bigla namang pumasok si Alden sa private room ng bar ni Mon. "Oh dude. Ang tagal mong nawala a." Bati niya sakin.
"What's this all about?" I asked instead. I'm really tired okay.
"I'm getting married!" He announced.
"Really bro? Magpapatali ka na?" Di makapaniwalang tanong ko.
He's a womanizer for pete's sake! Talo pa ko niyan sa pambababae no. Well, talaga namang nagbago siya ng makilala niya si Maine pero seriously? Kasal? Naniniwala siya dun?
"Maghanap ka na kase ng babaeng magpapatino sayo." Singit naman ni Carl na kakapasok lang.
"Shut up Mr. Late." I hissed. "Akala mo naman matino ka."
"May girlfriend ako tol kaya tigilan mo ko. Eh ikaw?"
Nakatingin silang lahat sakin. "What?"
"Babae yan ano?" Sabi naman ni Mon.
"Anong babae?"
"Yang pinoproblema mo."
"Ako mamomoroblema sa babae, baka sila ang hindi na makatulog sa kakaisip sakin no." Pagyayabang ko pa.
"Ang hangin na naman po. Tsk." Uminom ng alak si John. "Teka lang nagpropose ka na ba Alden?" Baling niya kay Alden.
"Hindi pa nga e. That's why I asked you to come her tonight. Magpapatulong sana ko."
"Sigurado ka na ba?" Paninigurado ko pa.
"Oo nga daw. Pagtatawanan ka talaga namin kapag ikaw naman ang magpapakasal." Sagot ni John sa tanong ko hay Alden.
"Asa boy." Sabay lagok ng natitirang alak sa bote.
"Wala ka bang balak magseryoso?" Tanong ni Mon pero hindi ko sinagot.
"May minahal ka na ba?" John. Oo. Pero may mahal siyang iba.
"Gusto mo ba ng anak?" Si Carl naman ang nagtanong.
"Bakit bibigyan mo ba ko?" Nginisihan ko pa siya.
"G*go!" Binato niya pa ko ng chips. "Palagi ka bang gumagamit ng proteksiyon?"
Napalunok ako. "A-ano bang tanong yan?"
"Ano nga?"
"O-oo." Palagi. Nung gabi lang yun na hindi.
"Paano kung isang beses, may lumapit na lang sayo na babae tapos sabihing anak mo yun, anong gagawin mo?"
"HAHAHAHAHA. Nagpapatawa ka ba?" I tried to joked kahit na hindi ko na maintindihan yung pakiramdam ko.
"Handa ka na bang maging tatay?" Napadako naman ang tingin ko kay Alden. "Kase ako, if given the chance sobrang willing na ko basta si Maine ang nanay." Tuwang-tuwang sabi pa niya.
Hindi ko alam. Ewan ko. Pero bakit sa tanong na yun, isa lang ang pumasok sa isip ko?
Si Shaira..
BINABASA MO ANG
FAKE RELATIONSHIP, REAL FEELINGS (ALDUB) (Maiden) #Wattys2015 #TNTPanalo
FanfictionHi everyone! This is an Aldub fanfiction :)