FRRF 16

2.7K 91 3
                                    

SHAIRA'S POV

Ugh! What a bitch?! Talaga bang kailangan niyang ipamukha sakin na siya ang mahal ni Alden ha?

Oh ano? Pati kayo galit din sakin diba? Sino nga bang hindi kung inaagaw mo yung boyfriend ng kaibigan mo?

Akala niyo ba gusto to? Akala niyo ba masaya ko sa ginagawa ko? Well para sabihin ko sa inyo, HINDI.

I feel like a sluty bitch who's trying to steal what's not mine!

I feel like the mistress who freakin' stole my father from my mother that left me alone.

Sa totoo lang, ayoko ng ganito. Ayokong naninira dahil galit ako sa mga mang-aagaw. Galit ako sa mga kagaya ng babaeng nanira ng pamilya ko. Galit ako sa mga babaeng kagaya nila dahil sarili lang nila ang iniisip nila. Hindi man lang nila naisip na maaaring may mga anak na nasasaktan at maiiwang luhaang kagaya ko.

But you know what? Mas galit ako sa tatay ko. Sino ba siya para iwan kami ni mama? He vowed to love my mother for the rest of his life but what? He left us for that girl who only loved him because of money? Samantalang si mama yung kasama niya nung nagsisimula pa lang siya sa buhay. He even left me. Nawala yung pag-idolo ko sa kanya. Nawala yung pagmamahal na meron ako sa kanya dahil iniwan niya kami para lang sa ibang babae.

Ugh! What a life right? So please don't judge me. Hindi niyo ko lubusang kilala. Alam ko namang nasa panig kayo ni Maine e. Of course, dapat lang. Dahil siya ang naaapi. Siya ang naaagawan.

Pero ano bang dapat kong gawin? I loved Alden too! Kung kayo, you'll just give up so easily, well ibahin niyo ko dahil hindi ako papayag na malamangan lang without giving a damn fight! I'll make sure he'll be mine.

Kung kinamumuhian niyo ko, ganun din ako sa sarili ko pero wala akong magagawa dahil yung taong minahal ko ay may mahal ding iba. At bestfriend ko pa.

"Isa pa ngang vodka!"

"Maam lasing na po kayo-"

"Asshole! Don't you know who am I? I can buy this bar! And even you! Now give me my drink!" Sinunod-sunod ko yung lagok ng alak.

Ramdam kong tinamaan na talaga ko. Sino ba namang hindi? Naka-sampung baso na ko e.

Pasuray-suray akong naglakad. Nakaramdam ako ng pagkahilo at ready na sanang bumagsak sa sahig pero may sumalo sakin.

"Shai? Wow! It's good to see you again. Are you okay?"

"Do I look like I'm fine?! I look like a mess!" I shouted. "And wait, do I know you?"

"Really? Kinalimutan mo na ang pinakagwapong nilalang sa buong campus?" Tinaasan ko lang siya bg kilay.

"You're not handsome. Si Alden lang ang gwapo."

"So you're still into him ha? Sinasabi ko na nga ba e. Kaya hindi umubra ang charms ko sayo because you like my friend."

"Pwede bang bitiwan mo na ko?!"

"Okay." Binitiwan niya nga ako bigla kaya in the end, sa floor pa din ako nakaupo!

"Idiot!"

"What? Sabi mo bitiwan ka? Masunurin lang naman ako ah."

"Annoying kangaroo!" Tsaka ako tumayo ng dahan-dahan. Pero bumagsak ulit ako. Nahihilo na nga ako diba.

"Let me."

"No!" Tinabig ko yung kamay niya. Pero hindi naman niya ko pinakinggan dahil binuhat pa din niya ko.

"Uh! Let me go kangaroo!"

"Isang sigaw mo pa diyan, ibabagsak ulit kita. I swear." Shems. Again? No. Masakit na yung pwetan ko!

"Marunong ka naman palang manahimik e. Where's you car?" He asked.

"I didn't not bring my car since alam ko namang I'll drink hard tonight."

"Good cause actually, you look wasted. San kita ihahahatid?" Hindi ako sumagot. "Pakibilisan po at may lakad pa ko." Dagdag pa niya.

"Can I come with you?" I asked. Ayoko pang umuwi e. Nawala na din ng kaunti yung tama ng alak sakin.

"I don't think that's a good idea. Balita ko kase nagkakasagutan kayo ni Maine e."

"So may lakad kayo with that bitch?"

"Please don't named her like that cause you know she's not." Pagtatanggol niya kay Maine.

"Don't tell me you like her too?!"

"Kung iisipin mo, halos lahat gugustuhin siya. She's kind and pretty. But no, I don't like her. Alam ko agad kung off limits na no. And she's been a very good friend of mind. Sayo din naman diba?"

Hell, yeah. She was. I mean she is. Kase kahit sa nangyari dati, I know she still cares for me. Yun nga lang napipikon na talaga siya sakin.

"Can you just go with me instead?" I don't know. Parang kailangan ko ng makakausap e.

"Where? My place or your place?" Ngumiti pa siya ng nakakaloko.

"G*go! Iinom lang tayo!"

Tumawa lang siya tsaka na nag-drive.

***

Aw. F*ck! What happened?! Ang sakit ng ulo ko.

Sa bar.. and then may nakita akong kakilala.. then I asked him to drink with me.. then nag-drive na kami sa place niya.

Gosh! I examined the room, and guess what? It's not mine!

Holy cow! I'm naked!!

And there's a man sleeping beside me!

Shems. Don't tell me...


I had sex with Clark Sison?

Ang pinakaiingatan kong pagkababae, nakuha niya?


Nooooooooooooooooo!

FAKE RELATIONSHIP, REAL FEELINGS (ALDUB) (Maiden) #Wattys2015 #TNTPanaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon