FRRF 54

3.3K 88 3
                                    


Kanina ko pa tinatawagan si Alden pero hindi naman sumasagot. Huhu. Nag-lunch kami ng barkada kanina pero lahat naman sila iniwan ako. Si Alden may biglaang meeting sa office. Iniwan niya ko kila Matt. Tapos lahat sila nagkanya-kanya ng alis. Kahit si Shaira umalis din ng malaman na parating na si Clark. Eh yung loko hindi naman dumating. Napilitan tuloy akong mag-taxi na lang pauwi. Badtrip.

Bahala na nga sila.

"Kuya. Sino pong hanap niyo kuya?" Tanong ko sa matandang kartero na nasa tapat ng bahay namin.

"Ah maam. Kayo ho ba si Mrs. Richards?" Si Shaira ang hinahanap niya?

"Eh hindi ho. Bakit ho ba?"

"May sulat ho kase para kay Mrs. Richards maam."

"Hindi po siya nakatira dito."

"Itong mismong address ho kase ang nakalagay maam e."

"Kanino ho ba nakapangalan?"

"Mrs. Maine Mendoza-Richards ho." Nagulat naman ako sa sinabi niya.

"Ako ho si Maine pero hindi po Richards ang apelido ko dahil-"

"Eh kayo po pala ito. Basahin niyo na lang po. Marami pa po akong pagdadalhan ng mga sulat." Sapilitan niyang ipinatong sa palad ko yung isang envelope.

Para kay Mrs. Richards pero pangalan ko naman nakalagay. Weird. Baka pinagtitripan lang ako ng barkada.

I opened the envelope and may red paper doon sa loob.

'SEE YOU AT THE CLUBHOUSE!'

Eh? Wala man lang name ng dender? Sino kaya to? Wala naman sigurong masama kung pupunta kong Clubhouse no? Baka may event sa subdivision. Kaya imbis na pumasok sa loob, naglakad ako papunta sa clubhouse.

After minutes of walking, may napansin na akong nga petals of roses na nasa dinadaanan ko.

Woooow! Ang ganda nila. May red and white petals. Sinundan ko lang yung mga petals dahil alam niyo namang I love petals right?

Nakarating na ko sa end ng petals. Sa clubhouse pala to pero wala namang katao-tao.

"Hello?" Naglakad ako papasok. "May tao ba?" Enebeyen. Wala namang tao.

I was about to leave ng biglang may spotlight na tumapat sakin. Shems napalakad tuloy ako ng mabilis pero yung spotlight sinusundan lang ako plus naka-lock pa yung door!

"WAAAAH! HINDI MAGANDANG TRIP TO KAPAG AKO NAPAANAK NG WALA SA ORAS LAGOT KAYO SA BOYFRIEND KO TSAKA-" Napatigil ako ng biglang bumukas yung isang malaking parang tv screen.

"Girl maganda ba ko sa screen? Hihi. Paki-videohan naman ako tas upload mo sa insta. Sabihin mo artista na yung maganda mong friend." Jusko. Natawa ko sa itsura ni Matt. Baklang-bakla siya ngayon! Naka-skirt and spaghetti strap with matching heels pa. Ansabe?

''My gosh Matt! Ang sagwa!" Sigaw ko kahit hindi ko alam kung maririnig niya ba ko.

"Shattap girl. Hmp. Ikaw na nga lang ang bakikinuod, nanlait ka pa. Psh. Pasalamat ka may bayad to. Oh basta, I love you. Alam mo yan. Pag inaway ka ni Alden, ilalabas ko talaga ang cleavage-este muscles ko. Hihi. Babush!" Tsaka siya nawala sa screen.

"Huy asan na-"

"I'm here! Yung mas maganda mong beshy. Hihi." Si Joan naman ang lumabas.

"HOY MAS MAGANDA KO SAYO!" Rinig na rinig naman ang pagsigaw ni Matt kung saan.

"Sut up cousin. I prettier than you okay?"

FAKE RELATIONSHIP, REAL FEELINGS (ALDUB) (Maiden) #Wattys2015 #TNTPanaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon