Chapter 3 ( 15 Years Later )
( In Behalf Of The Mafia )
Sab_kitty
= Third Person's Pov =
*15 years later*
' Pre, sasama ka ba sakin mamaya? Iinom sana ako. T*kte! Di ko talaga masikmuraan yung ugali nang apoy na yun. Masiyadong masama ang ugali. Sabihan ba namang na pangit ako! Pre, bata palang tayo, alam mong ako ang pinakagwapo satin. Nakakainsulto e. ' - matabang na sabi ni Vim kay Jive na ngayoy kumakain ng saging. His Vim Ortig.
' E ano naman ngayon? Tama rin naman talaga yung sinabi niya ah. Wag kang umasa pre. Di mo nga natumbasan yung kapogian ko nangangarap ka naman nang hindi magkakatotoo. '
Nainis si Vim dahil sa sinabi ni Jive. Kung tutuusin ay mas gwapo pa raw siya kesa kay Jive. Yun ang sabi nang isipan niya. His Jive Baltz.
' Bwisit na unggoy ah! Siguro hilaw pa yang saging na kinakain mo kaya nangangarap ka ng gising! '
' Will you two shut up! Its f*cking noisy. If you don't want to shut your big d*mn mouth then get out of my office! '
Parehong natahimik yung dalawa dahil sa sinabi ni Zeal. Drake Buttress smirk as he walk toward Zeal.
' That's the documents regarding the history and products of Yuan Empire. They invite you for the opening of their one biggest product na ipapalabas nila. It will be an honor for them if you'll come. So what's your decision? You want me to cancel the invitation or not? '
' No.. i will come. ' Zeal Andrex Krypton answered
Everyone stare each other with an unexpected look.
' Himala.. Di ko alam na marunong ka din palang mag joke zeal. ' Jive smirk
Binigyan lang siya nang matalim na tingin ni Zeal na kung nakakamatay man yung tingin nito ay malamang pinaglamayan na siya.
' Bakit mo naman naisipang pumunta? Base sa pagkakaalala ko ganito rin ang nangyari nong pumayag ka sa imbitasyon nang Veñan corporation noon and the invitation turns out failure. May kakaiba ba sa Yuan empire na yan? '
Nagugulohan kasi si Drake kung bakit pumayag si zeal.
' Ano ba talaga plano mo Zeal? ' - iyan yung lumabas sa bibig ni Drake kaya napatingin sa kanya si Zeal.
' Nothing.. I'm just tired holding this f*cking papers. '
Hindi pa rin naniniwala si drake pero hindi na niya tinanong pa si zeal dahil alam niyang wala siyang makukuhang sagot.
' Hanep mga pre. Magcelebrate kaya tayo sa pagpayag ni zeal sa imbitasyong yan. '
' Shut up! Ortig! You wanna die. '
Banta ni zeal kay Vim..
' Nagsuggest lang naman ako. Ito naman kasing jive na to kalalaking tao chismoso. Ako pa inutusang magsabi. '
' Hoy! Anong ako! Wag mo nga akong dinadamay! Palibhasa kasi hindi ka pinapatulan nong apoy mo. '
Napailing nalang si drake at nilingon si zeal.
' Ano. Sama ka mamaya? '
He just nod. Yun na talaga ang inexpect ni drake na sagot ni zeal.
' Yes! Makapang chicks na rin mamaya! ' - masayang sabi ni jive
*bar*
' Woah! Ang dami talagang shikababes dito, kaya paborito ko tong lugar na to eh. Hi shaina.. ' - jive sabay bati niya sa babaeng nakasalubong niya.
BINABASA MO ANG
In Behalf Of The Mafia [ COMPLETED ]
AçãoIn behalf of The Mafia I'm evil? Probably! Because to kill is my job. Cuz I want to make their life more miserable. Like what they did to me before. I was just simply living on this earth but those memories keep playing back on my mind like I can't...