Chapter 13 Zeal's Grandparent
( In Behalf Of The Mafia )
Sab_kitty
= Zyres Pov =
Nagising ako sa sinag ng araw na tumambad sa mukha ko.
I looked my surroundings at agad akong napabangon habang kunot noong sinusuri yung mga bagay na nandito.
I can say that I'm not in my room. Isa kasi itong kubo na sa tantiya koy parang bahay na kubo dahil sa kagamitan dito sa loob.
Why am i doing here?
Where am i-- Sh*t! Crap this f*cking Headache! Nasobrahan ata ako sa pag inom kagabi-- wait!
What happened last night?
I remember that i was on my favorite place together with..
zeal then the last thing is I don't remember everything.
" Oh hija gising ka na pala. Nasobrahan ka kasi sa ininom mo kagabi. Kayo talagang mga bata kayo oo buti nalang at walang masamang nangyari sainyo. "
I was surprised to this old lady. Is she the owner of this farmhouse?
Nilibot ko yung paningin ko sa loob ng kubo.
" Nasan ako? "
" Nasa bahay ka namin hija.. "
Tsk! Is not what i mean!
" What i mean is. Where am I? Anong lugar ba ito? "
Saka pano ako napunta rito?
" Eh ganun ba hija? Nasa sitio Galisgis ka at dinala ka ni potchoy hijo dito kagabi. Wala ka kasing malay dahil sa sobrang kalasingan mo kagabi. "
Potchoy? Sino ba yun?
" Who's potchoy? "
" Yung nagdala sayo dito hija. "
I hate to say this but is this old lady is one of a kind of retarded?
" I mean who's potchoy are you talking about. Wala akong kilalang-- "
" Si zeal hija. Pasensiya ka na hah? Nasanay na kasi akong tawagin siyang potchoy. Nong bata pa lang kasi siya. Yun na ang tawag ko sakanya. "
I don't know , but i feel like I'm going to laugh! Potchoy?! The F! Disgusting name!
" Where is he? "
Hindi ko pinahalatang natatawa ako. It feels like awkward if i laugh.
" Umalis muna hija. May binili lang para sa pangangailangan niyong dalawa. Wag kang mag alala. Babalik naman yung boyfriend mo. Hehe "
" Oka-- what did you say? "
" Yung ano hija? "
" You said it earlier. The boyfriend thingy. "
" Ah oo nga. Bakit hija? "
" Where not in a relationship. "
And we'll never ever get on that part!
" Asus!.. "
Napakunot noo ako dahil sa biglaang pagsiko sakin ng matanda. Close ba kami nito?!
" .. di mo na kailangang magsinungaling hija. Alam na namin. Sinabi na samin ni zeal. Sabi nga niya ikakasal na kay-- "
" WHATT!! Did he say that?! "
Is he crazy?
" Kasasabi ko lang hija hindi mo ba narinig? "
BINABASA MO ANG
In Behalf Of The Mafia [ COMPLETED ]
ActionIn behalf of The Mafia I'm evil? Probably! Because to kill is my job. Cuz I want to make their life more miserable. Like what they did to me before. I was just simply living on this earth but those memories keep playing back on my mind like I can't...