Chương 4

2.3K 106 0
                                    

Quan cà phê ở thành phố B
Buổi chiều, có buổi tập huấn cùng với mọi người nhưng Cự Giải đã có hẹn với một người về công việc. Nên cô tranh thủ lúc trưa,mọi người đang nghỉ ngơi nên lái xe của Bạch Dương đến điểm hẹn. Trước khi đi,cô có nhờ anh hai điểm danh giùm mình. Vì nghĩ không ai biết, nhưng vô tình đã lọt vào mắt Yết, anh chàng cũng không ngủ trưa.Giải sau khi đỗ xe xong ,cô tiến đến thẳng chiếc bàn trong góc, cô đeo chiếc mắt kính đen và túi xách của thương hiệu nổi tiếng.

  Giải ngồi xuống đối diện chàng trai, nơi đã được đặt một ly sinh tố cô thích:"Điều tra được gì chưa?Nếu không thì đừng kêu em ra."

Hàn Dư lớn hơn cô hai tuổi, anh đi du học đã được năm năm, nhưng vẫn dữ thông tin với cô. Anh nay đã làm luật sư nổi tiếng, ở nước ngoài và trong nước, nhưng anh ít khi nhận giải quyết các vụ kiện. Mà chỉ giúp bố mình hoặc cô, tham gia vài công việc riêng của anh. Nếu ai mà được anh phụ trách kiện tụng, người đó sẽ thắng chứ không bao giờ thua. Anh không giúp người mình phụ trách làm điều sai trái, anh chỉ cố tìm ra chứng cứ để giúp họ thắng kiện. Nên số người muốn gặp và nhờ anh phụ trách, việc kiện tụng của họ rất nhiều bao gồm cả công ty lớn và nhỏ. Tuy đã có văn phòng làm việc riêng, nhưng anh ít khi nào ở đó, mọi việc đều giao cho thư ký làm:"Sau từng ấy năm, gặp lại anh mà vẫn nét mặt lạnh lùng không thay đổi vậy con bé này."

Cự Giải giọng lười biếng nói,nhưng có vài phần châm chọc người đàn anh ngồi trước mặt:"Anh vẫn vậy không khác trước làm mọi việc chỉ vì lợi ích mình, phải không con trai ngài bộ trưởng hay là luật sự ngây thơ vận chuyển vũ khí lậu."

Hàn Dư không phủ nhận trước những lời cáo buộc của Cự Giải. Sau đó, anh lấy một phong bì tài liệu giơ  trước mặt Giải:"Em có thể kiện anh không sao? Anh sẵn sàng bị bắt vì em,nhưng sau đó sẽ không ai điều tra giùm em mọi việc."

"Vậy anh muốn em làm gì cứ nói?"

"Lô hàng lần này,anh muốn em là người đứng ra giải quyết. Mọi quyền sẽ trao lại cho em lúc em ký vào tờ giấy này."

Cự Giải nhìn sơ tờ giấy, tay cô vẫn ký nhưng miệng thì không ngừng nói móc Hàn Dư:"Bị bắt nên đẩy qua em chịu tội thay chứ gì? Đúng là người đàn ông ga lăng, địa điểm,giờ giấc giao hàng lần này." Cự Giải nhanh chóng lúc Hàn Dư không để ý tập phong bì liền muốn đưa tay giật lấy.

"Em không cần phai giựt nó từ tay anh đâu Giải à. Dù sao anh cũng sẽ đưa nó cho em mà. Còn về địa điểm nhận hàng, em cứ về trường đi sẽ có người âm thầm gửi giấy báo cho em nhanh nhất.

"Em đi được rồi chứ."

"Em ít nhất nên uống tí sinh tố mà anh có lòng gọi đi chứ Giải, cứ suốt ngày không biết chăm sóc bản thân mình lại theo công việc sát thủ."

Giải bực mình trước những lời nói của Hàn Dư, cô cũng không muốn uống nước:"Nếu anh biết em không chăm sóc mình, thì nên nhờ vả em ít lại đi chứ."

Hàn Dư đối với Giải là một sự quan tâm,mà trước đây anh chưa từng bao giờ dành cho bất kì ai. Nhưng cô chưa bao giờ chấp nhận anh,mà chỉ nghĩ rằng anh là nơi lấy thông tin:"Tuỳ em! Nhưng sau này, em sẽ không có bất kì tập hồ sơ nào, cũng đừng để anh dùng biện pháp với em."

(Cự Giải- Thiên Yết)(12 Chòm Sao) Bến bờ hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ