Chapter Eight √

14.7K 426 16
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I WOKE up earlier than I expected

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I WOKE up earlier than I expected. Naramdaman kong medyo mabigat ang ulo ko. Sumilip ako ng bahagya sa kanan ko. Then I learned na katabi ko pala si Naoya, my head was on his shoulder, his arm was around me and his hand entwined with mine. I don't know but this position felt so right na parang ayaw ko na iyong matapos. Suddenly, naramdaman kong naging masaya rin ako sa buong buhay ko. Masaya naman ako sa buhay ko and I love it. What I mean is I never feel something like this before. I can't even put a name on it.

And I don't mind because giving name to it isn't important.

Pero bago pa kami mahuli ng iba, maingat kong tinulak ang ulo niya para maiangat ko na rin ang ulo ko.

After a minute, he groaned. Bigla siyang yumakap sa akin nang malapit ko na maalis ang ulo ko. He's hugging me so tight na halos ibaon niya ang mukha ko sa dibdib niya. Now, this really is making me annoyed... but happy at the same time. Now, I think I really am weird. Is it normal to be annoy and happy at the same time? Everything is getting weirder and weirder. Should I be threatened? Gosh! 'Di ko pa nga alam kung may heart disease ba ako, may bago na ulit akong problema and this time, my hypothalamus.

"Yu... Yuya..."

Speaking of heart disease, bumilis bigla ang tibok ng puso ko nang banggitin niya ang ngalan ko. Napapanaginipan niya ba ako? Hihi.

We stayed in that position for I don't know how long before I yawned. Dahan-dahan kong ipinikit ang mga mata ko at natulog.

 Dahan-dahan kong ipinikit ang mga mata ko at natulog

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Xio's POV

I OPENED my eyes and looked at my wrist watch. Nanlaki bigla ang singkit kong mga mata. It's eleven in the morning! Literal na tanghali na.

Agad akong tumayo mula sa hita ni Runo. Yep, doon ako nakatulog pero walang malisya kasi kung meron, wala na ako ngayon sa mundong ibabaw at may bahid na ng dugo ko ang mga kamay ni Memphis. I don't know but when it comes to Runo, he's so overprotective like a body guard. Laging dapat may agwat ka sa kanya like one meter range. They're not together pa ha! Paano pa kaya kung maging sila, 'di ba? Naku! Magsawa sila sa mukha ng isa't isa.

I looked around. Ang mga nagsisikatang guys ay tulog sa mga kama namin. Tulog naman si Eos sa mga hita ni Eon; si Eon naman sa thigh ni Hebe; si Hebe naman nakasubsob sa kama kong yellow. I looked downward. Nandoon naman si Runo sleeping on Memphis' lap while the latter was leaning on Runo's black bed. On the other side of the room, nandoon naman ang hiwa-hiwalay na natutulog sina Trevor, Ronel at Ronald. No'ng maglipat ako ng tingin, I almost dropped my jaw in shock. Ehh! Magkayakap sila! Ehh! Nikikilig ako! Paaway-away pa! Naku! Magtatayo ako ng fans club nila! Ano kaya magandang tawag sa kanila? Oh my!

Wait! Nahahawa na ako kay Yuya kaka-oh my!

Ooh! Oo nga pala! Saturday ngayon! For sure, kaunti na lang ang tao sa school dahil umuwi 'yon sa mga kani-kanilang bahay. Pero kami, dito lang.

Lumabas ako ng kwarto namin.

"Ay, abs ni Memphis!" sambit ko. Bigla kasing sumulpot si Rommel sa tapat ko.

Wait! Si Rommel! Gosh! Baka ang haggard ko. Baka may panis na laway pa ako. Naku! 'Di pa ako nagsusuklay! Nakakahiya!

"Aha! Pinagpapantasyahan mo pala ang boyfriend ng best friend ha?" pang-aasar niya.

Gulat na napatingin ako rito. Runo's boyfriend you say?

"Who's fantasizing who?" tanong ko.

"You fantasizing Memphis, Runo's boyfriend."

I gasped. Let's play shock! Haha! Para lang humaba ang usapan namin! Ay, naku! Ang galing mo talaga, Xio!

"Anyway, nasaan ang magaling kong kambal, Xioru Yu?"

OMG! Binanggit niya ang buong pangalan ko! I can die now! Ay, hindi. Mamaya na lang pala pagkatapos nitong usapan namin para masulit ko naman.

"Pasok ka. Nasa loob siya." Pinapasok ko siya. He roamed the whole place with his eyes. I know. Masyadong plain ang kwaro namin. Maliban sa mga posters ng Super Junior, Infinite, Miss A, at 4Minute, pictures naman namin nina Runo, Memphis, Eos at Eon ang nakapaskil. Kaunti lang kay Yuya, ninakaw pa namin sa Facebook niya. Ay! May naisip ako!

Agad kong kinuha ang camera ko at kinuhaan ng litrato ang magkayakap na sina Naoya at Yuya. Ehh! Nikikilig ako! At the same time, naiinggit! Kailan kaya magiging kami ni Rommel?

OMG! Iniisip ko palang na gano'n din kami matulog, nagba-blush na ako! Hihi. Ang landi ko!

"Ronel!"

Napalingon ako kung saan papunta si Rommel. Oh! Ang sweet din nila! Nakahiga si Ronel sa dibdib ni Ronald. Wala na! Inggit na talaga ako. Sila na may lovelife! Hmp.

"Hoy! What's with the face?"

"Waah!" Napalayo ako ng kaunti kay Rommel. Magtatanong na lang dapat malapit ang mukha. Kakainis! Ang init tuloy!

"Bakit ka nagba-blush?" tanong niya habang nalapit sa'kin ng nakangisi. "Oooh! Gusto mo kiss?"

Humakbang ako palayo sa kanya habang nanlalaki ang mga mata. Parang ang dali namang ibigay 'yon para sa kanya. Siguro marami na siyang nahalik-- Ahh! That thought is killing me.

"Ahhh!"

Wew. Natapakan ko na pala ang binti ni Runo. Hay.. Wala na. Sira na ang moment ko. Pero ok lang, may next time pa. Kaso parang nawala 'yong next time nang nakawan ako ng halik sa pisngi ni Rommel. Waah! I can die now!

Crown 1: The Four AcesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon