I am Mochi says: Yes! Medyo active na ulit ako. Haha xD Now what?
Dedicated sa new follower ko. Haha xD HI!!!
Basa basa xD
***
"Yuu-chan!" Tumatakbong lumapit sa akin si Ui. "You need to see this!"
Kasalukuyan kaming nasa isang resort for our fifth scene. I can say that our every taping is exciting. Paanong hindi e ang daming pakulo ni Naoya. These past few days, I'll be a hypocrite if I say I don't feel special.
"Look!"
Natigil ako sa pag-alala ng mga ginawa ni Naoya these past few days at tiningnan ang gustong ipakita ni Ui sa akin.
"The Multi-millionaire bachelor Naoya Akazawa is dating the Japanese gay actor Yuya Ichinose?" basa ko sa article na ipinakita niya sa akin. "Iyon lang pala---" Natigilan ako. Hinablot ko ang phone ni Ui. "WHAT THE HELL?!"
Ini-scroll ko pababa ang article at nakita ko ang attachments na pictures. Scene iyon ng mga pinakitang sweetness ni Naoya sa akin. Natigil ako sa pag-scroll nang may mabasa ako.
Are they really dating or Akazawa is using Ichinose to hide the personality of his fiancee?
And I was like, "What the hell?"
Bakit ako gagamitin ni Naoya para itago ang katauhan ng fiancee niya e ako nga ang fiancee niya?
Or maybe, just maybe, they're just acting, pretending to gain attention and popularity?
And I was like, "That's bullshit!"
Ano? Famewhore lang? Mga tao talaga! Hindi ba pwedeng, "Or maybe he is Akazawa's fiancee?" Aba! Wala man lang ganon? Magpapa-press conference ako!
Joke lang. Bahala na si Superman. Kawawa na si Batman, lagi na lang siya.
Muli ang nag-scroll pero agad ding tumigil nang may makita ako.
"Shucks!" bulalas ko. "Ang cute naman nito! Ise-save ko to!"
Picture namin iyon ni Naoya habang nagsasayaw don sa first date namin. Nakasandal ang ulo ko sa dibdib niya at nakayakap siya sa akin.
"Ehem!"
Napatingin ako sa tumikhim na si Ui.
"Uh.. That's my phone, Yuu-chan."
"Oh! Sorry!" Nginitian ko siya saka ibinalik ang phone niya.
Umalis na rin siya agad at iniwan na ako sa room ko.
Now what? Hays. Nakakapeste talaga.
*
"We don't know, mars. Malay mo, totoong umaarte lang ang dalawa for publicity at para na rin maitago ang tunay na katauhan ng fiancee ni Naoya. We can't tell."
Halos mabato ko na ang remote controller sa TV screen. Topic kasi ngayon ang relasyon namin ni Naoya. Nakakagigil nga yong babaeng host e. Epal! Panggap daw kami.
"Paano mo naman nasabing acting lang ang lahat, mars?"
"Laos na kasi si Yuya. Kaya gumagawa ng araan para sumikat uli."
That's it!
Pinatay ko na ang babaeng host -- este, yong TV. Nagring naman bigla ang telepono ko. Tumayo ako at sinagot ito.
"Hello?"
"Hello. This is Matthew Soledad from RGL TV. May I speak to Yuya Ichinose?" sagot nong nasa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
Crown 1: The Four Aces
RomanceHighest Achievement: Rank #156 in Romance Category (CROWN - Book 1) Napasok sa isang magulong high school life ang tahimik na si Yuya Ichinose. Paano niya pakikibagayan ang lahat lalo na ang apat na lalaking dahilan ng magulo na niyang buhay?