Aly POV
I'm here at beg hinihintay yung teammates ko. May training kasi kami eh.
In open ko muna yung IG ko and surprised! Very well! :3
I saw Franco tan post and caption. Wth?! I gave her space pero sya masaya at nakikipag date pa! Urgh!!! I swear ! I'll kill that man!!
Umalis nalang ako sa beg ! Ayokong mag training! I hate everything! I don't know what to do?!!
Nag drive na ako papuntang bahay uuwi muna ako. Ayoko munang magpakita sa kanila ngayon lalo na Kay den.After 16893 minutes nandito nako sa bahay. I opened the door and I'm surprised nandon si mommy sa sala nanunuod.
"Hi mom" I said.
"Hi baby" She said and tumayo at liningon si aly "oh g--od!! What happened to your face?!!" Mommy asked.
"Nothing mom" I said.
"Anong nothing?!! Look at you?!! You look like basagulero! Ano bang ginagawa mo anak?! Napa away kaba?? Ano may bumogbog ba sayo ?! Tell me ipapakulong ko?! My gosh. Your handsome face anak ang daming pasa!" Sabi ng mommy nya.
"Mom! Please! Calm down! I want to rest! Mom Hindi ako binugbog at wag mong intindihin to! Pasa lang to. " sabi ni aly at pumunta na sa taas pumasok na sa kwarto nya.
Third person POV
Nag aalala na ang mommy ni aly kasi kanina pa nya inaaya itong kumain pero ayaw daw kasi busog tapos ang dami pang pasa Hindi na nya alam Kong anong gagawin nya sa anak nya.
Tinawagan nya yong best buddy ni aly ng bata pa si aly. Mukhang makakatulong ito Kay aly.
Phone convo
"Hello" sabi ng kausap nya
"Hello thanks god sinagot mo iho. Pwedi bang favor? Si Tita pabs mo ito" Sabi ng mommy ni aly.
"Yeah sure Tita. No problem. Ano po ba yun?" Sabi ng kausap nya.
"It's about your Buddy. Si aly." Mommy pans said.
"Bakit po ano po nangyare sa mokong na yun?" He asked.
"She look really wasted. Ayaw niyang kumain at sang dami pa niyang pasa . please myco help your buddy. I don't know what to do ayaw niyang makinig sakin please. Come here sa bahay!" Mommy pabs said
"Yes tita . I will. "
"Thanks myco"
End of phone convo.
Myco and aly are best buddy since mga bata pa sila napalayo lang si myco Kay aly kasi nga pumunta ito sa US matagal nadin silang Hindi nag uusap.
After 15 minutes nakarating na si myco sa bahay nila ally.
"Tita asan po si aly?" Myco asked.
"Nandon sa room nya. Ito yong key open mo nalang at nandon sya. Please iho tulungan mo sya Kong may problema man sya." Pagmamaka awa ng mommy ni aly.
Pumunta na si myco sa taas and then he opened the door and he was surprised.
Natutulog si aly sa sofa habang may mga boteng nakakalat. At mukhang lasing na lasing talaga ito.
Myco is myco kaya ang ginawa nya he take a picture of aly.
And upload it on IG .MycoAntonio : Hey buddy! Its been a long day since we didn't see each other And now I'm staring at you sleeping. Whahaha drunkin'Buddy.@AlyssaValdez
*insert pic*And then he off his phone
Pinatawag nya yong mga katulong nila aly at pinaligpit Yong mga ininom nito at tinulungan niyang ihiga sa kama si ally at bumaba na sya.
"Tita babalik nalang po ako bukas. Hindi ko na po kinausap tulog kasi eh. Sige Tita gotta go bye" sabay kiss sa cheeks.
"Thanks myco and pakikamusta narin ako sa mommy mo. Bye take care" mommy pabs said.
And umalis na si myco.
Haaaay anak. Anong problema? Bat ka ganito. Sad. Mommy mo ako pero wala akong ka alam alam sa mga nangyayare sayo. Baby please. Wag kang ganyan don't ruin yourself. Mommy and daddy loves you baby. And we don't want to see you hurt. I love honey. Sabi ng mommy ni aly sa natutulog na aly and umalis na sya at natulog nadin sa room nilang mag asawa
†*****†****-****-*******
Hi :)! Ginawa Kong mag bestfriend dto si aly at myco para masaya. Hahahahaha Enjoy lang :).
Thanks readers :) and comment dn kayo kong ano ang masasabi nyo sa story na 'to :)
#hearthbreakweeks</3
#Alyden