~
MAAGANG nagising si Safarra kinaumagahan. Hindu niya alam kung saan natulog ang binata kagabi -- wala kasi ito sa silid -- pero mabuti na din iyon dahil baka kainin nanaman sila ng mainit na temptation. Kanina ay kausap niya si Jam at sobrang namiss na niya ito. Bigla ay nakaramdam siya ng guilt ng maalala ang nangyari kagabi. Mabuti nalang at walang entrance exit na naganap. Gayunpaman, nagsisisi pa din siya dahil aminin niya man sa hindi ay nagustuhan niya ang nangyari. Kaya nga siya nilabasan hindi ba ?. Ugh. Isipin niya palang iyon, pakiramdam niya ay namumula ang buong mukha niya.
"Get ready. We're going to the one of the most beautiful rainforest here. Pack your things.!"
Napaka civil makitungo sa kanya ni Deither matapos ang nangyari kagabi. Dapat nga ay magalit siya dito pero hindi niya magawa, gasgas na kasi iyong mga ganong eksena. Alam naman niya sa sarili niya na ginusto niya ang nangyari. She even moaned his name. Ugh. Ano ba kasing nanyayari sa kanya.
Inayos na niya ang lente ng camerang gagamitin niya. First time niyang kumuha ng litrato sa ibang bansa kaya kailangan perfect iyon. Ayaw niyang mapahiya si Alynna dahil ito ang nagrecommend sa kanya para sa project na ito.
Agad naman silang nakarating sa dedtinasyon nila. At walang ibang masabi si Safarra kundi WOW. Yeah, just WOW, paano ba naman kasi ay sobrang ganda ng kagubatang ito. Parang kaysarap kunan sa kahit anong anggulo. God ! Hindi niya alam na may ganitong lugar palang nag e-exist sa mundo. Breathtaking.
"Kalmahin mo ang sarili mo. Tsk." Napalingon siya sa binata na iiling iling pa. Bakit ang gwapo nito kahit saang anggulo ? "Ano pa kaya pag nakita mo iyong falls sa gitna ng kagubatan.!"
Falls ?
Fuck. Ayaw niyang kumuha ng litrato sa falls, the last time na kumuha siya ng litrato sa falls ay sa Pilipinas pa iyon sa Pagsanjan Falls, nahulog siya habang kumukuha ng litrato dahilan para malunod siya sa falls na iyon. Hindi naman kasi siya marunong lumangoy kaya magmula noon ay hindi na siya sumubok na mag shoot sa falls or kahit sa beach. Takot siya.
"Ano .. Sr. Deither --"
"Drop the Sr., just Deither." Anito habang busy sa pagkuha ng litrato.
Napalunok si Safarra. Bakit parang nang aakit ang binata habang kumukuha ng litrato. Simpleng gestures lang nito ay naakit na siya. Ano ka ba naman Safarra, libog lang iyan.
"D-iether, kailangan pa ba nating mag shoot sa falls.?" Bakas ang kaba sa pag tatanong niya.
"Yup. That's the main reason why we're here. So let's go.!"
Bumaba ang balikat niya. Haist ! Bakit ba naman kasi dito nila naisipang kumuha ng litrato. Nakakainis naman okay na sana kung sa ibang gubt nalang at nag hunting sila ng tigre mas okay pa yon ! Ugh.
"A-no ..!" Takte, bakit ba siya nauutal.
"What ?."
"Pwede bang ikaw nalang ? Uhmm. You see, my phobia kasi ako sa falls. The last time nag shoot ako sa falls, nalunod ako.!" Nakayukong saad niya. Dahil nahihiya siya na baka pagalitan siya ng binata. After all, anak pa din ito ng boss niya.
"Okay.!" Simpleng sagot nito kaga agad siyang nag angat ng tingin.
"Talaga ?.' Sumilay ang matamis na ngiti sa kanyang mga labi.
"Uhmm-mm.!"
Naging mas malapad pa ang ngiti niya ng ikumpirma ito ni Deither. Hindi niya alam na mabait din pala ang binata.
"Yeah. In one condition."
Wala pang isang segundong nawala ang sumilay na ngiti sa labi ni Safarra. Tuso pala talaga ang binata. Tsk ! Tsk ! Binabawi na niya ang sinabi niya kaninang mabait ito.
BINABASA MO ANG
Safarra Alvalde (COMPLETED)
RandomI never expected that someone will love me like this.