~
NAG UUNAHANG kumawala ang mga luha ni Safarra. Inside the mini blue pouch is diamond ring. Ito na, ito na ang pinaka hihintay niya. Hindi niya alam na ngayon ito mangyayari pero, PRICELESS talaga ang reaksyon niya.
Agad siyang lumingon kay Deither na nakasakay pa din ng chopper. Bumilang ng tatlo ang daliri ng binata bago tuluyang may bumagsak na malaking pahabang banner mula sa ilalim ng chopper. May mga confetti pa iyong kasama.
'Will you marry me ?'
Napahagulgol siya sa nabasa. Nakarinig siya ng palakpakan sa bandang likuran niya kaya napalingon siya, naroon ang nga kaibigan niya pati ang anak niya na kakatapos lang maligo. Nandoon din ang nga magulang ni Deither. Ang kulang lang ay si Diorsina na hanggang ngayon ay no where to be found.
Lumapit ng chopper hanggang sa kanya. Maingat na tinalon ni Deithrr ang pagitan nilang dalawa, bahagya siyang kinabahan dahil baka mahulog ito, nasa twenty-seventh floor pa nanan sila.
"Gago ka talaga ! Paano kapag nahulog ka ?." Umiiyak na sabi niya.
"Hulog na hulog na nga ako sayo, honey.!" Biro nito.
Hinampas niya ito ng mahina sa dibdib, umiiyak la din siya sa sobrang tuwa. "Kahit na, paano kung nahulog ka talaga !."
Niyakap siya ng binata at saka masuyong hinagkan sa labi. "Okay naman ako e, so hindi mo ba sasagutin yung tanong ko ?." Nakangusong sabi ni Deither.
Inirapan niya ito. "Ayoko." Simpleng sagot niya
Bigla namang nawalan ng kulay ang mukha ng binata halata ang pait sa mga mata nito. Napalayo ito sa kanya. Narinig niya pa kung paano nag react ang mga kaibigan niya.
"Gusto ko tanungin mo muna ako. Gusto ko lumuhod ka.!" Demand niya.
"Aysows ! Ang dami mong arte Safarra Alvalde !." Reklamo ng kaibigan niyang si Alynna.
Hindi niya ito pinansin, pinatitigan niya ang makalusaw tingin ni Deither. Bakas sa mala-berdeng mata nito ang kaba. Binigyan niya ito ng matamis na ngiti.
Hindi naman siya pinag antay ng matagal ng binata. Dahan dahan itong lumuhod sa harao niya habang hawak hawak nito ang kaliwang kamay niya.
"Before I would ask you again. I just want to say how lucky I am to have you. This, my true love for you will never fade. It's like an tatto that will be here ..." tinuro ng binata ang bahagi kung saan nakapaloob ang ating puso "... forever. So, would you like to be with me and face that forever ? Will you be my lifetime partner ?!" Humugot pa ito ng hininga. "Safarra Alvalde, will you marry me ?."
"Ofcourse I will.!" umiiyak na sabi niya.
Tumayo ma si Deither para ilagay sa palasin-singan ang diamond ring na hawak nito. Kapwa silang may luha sa mga mata. Matapis noon ay ginawaran siya ng napaka tamis na halik ng lalaking mapapang-asawa niya.
"Your mine now.!"
"I'm yours, forever .."
Deither is the one who fullfill her life. Hindi man naging masaya ang unang pagkakataong nagmahal siya. Sisiguraduhin niyang hindi na siya magkakamali sa pangalawang pagkakataon.
Everybody deserves a second chance. In that EVERYBODY, Safarra Alvalde is included.
~ END ~
A/N: Thank you meymis for reading Safarra Alvalde story until the end. Hindi man perpekto ang pagkakagawa ko, I hope you enjoyed it. Hindi pa ako sure kung sinong next sa kanila. Naguguluhan pa kasi ako kung Si Diorsina or Felicity na agad. Hehe. Anyway. Thank you po ulit, asahan niyo pong mababasa niyo pa po sina Safarra at Deither sa iba pang stories ng Seductress Series. Thank you po sa support.
Love. Love. Love Meymis :*
~Mpress Jaff
BINABASA MO ANG
Safarra Alvalde (COMPLETED)
RandomI never expected that someone will love me like this.