Chapter 28 -Hatred

7.9K 157 13
                                    

NOTE: REVISED. Editing and grammar check will follow. Ang daming typos nito sorry talaga. Nagtatype lang kasi ako sa cellphone. Sorry.


Zyrene's POV

The taste of the black coffee tasted somewhat sweet today. I don't really like sweet foods but I didn't bother to complain because I feel so happy. Everything is going according to my plan.

Hindi na ako magtataka kung tanga-tanga si Avery. I know she'll believed me. At bakit hindi? Nagsasabi lang naman ako ng totoo.

"Zyrene." Napataas ako ng tingin sa kaniya at sumilay agad ang ngiti sa labi ko. Now look who's here. My prey.

"This is new Neon. You're the one who approached me first." Napatiimbagang naman ito.

Nasa malapit na coffee shop lang ako. It's a surprise na susundan niya ako. He's really desperate.

"What did you say to Avery?"

"What do you think?" Pinaglaruan ko ang kutsarita na nasa kape. "You look scared, why?"

Nakita ko ang pagkuyom ng kamay nito. Yes Neon. Magalit ka. Gusto kong makitang galit na galit ka.

"You didn't... " Bumuntunghininga ito na pigil na pigil ang galit. "Why the hell do you want to ruin our life Zyrene? Aren't you satisfied of you had done years ago. You're heartless."

Napangisi ako sa tinuran niya. "Yes I am. I am heartless as hell Neon. I want to see you kneeling in front of me. Pleading for someone's life again."

"You killed Eunize." Natawa naman ako sa sinabi niya.

"So you are putting the blame on me now. How nice. Pero huling pagkakatanda ko, ikaw ang pumatay sa kaniya."

His eyes says too much emotion. Galit ang nangingibabaw roon.

"You know I didn't."

Natawa na lamang ako sa sinabi niya. Is he really trying to act innocent about this?

"Well, if you say so." Nagkibit pa ako ng balikat. "But I told Avery everything. Siya na ang bahalang humasga."

Ito naman ang napangisi sa sinabi ko. "Really everything Zyrene? Or just the side of your story? I'll took the blame then, but you will forever took the conscience of killing your bestfriend."

Napapuyos ako ng kamao.

"I will Neon." Tumayo ako sa pagkakaupo ko.

Dumaan ang waiter na nagserve sa akin ng kape.

"The coffee you served is sweet for my taste." Sinenyasan ko ang manager ng cafe. "This is your last day working here."

And I stormed out of the room without looking back at Neon. That asshole. Damn!

Drimmer's POV

Hindi ko alam kung mauumay o matutuwa sa pagsasayaw ng malaswa nila Zero at Phillo. Sinasabayan kasi nila yung kantang careless whisper. Nagpapakita pa ng abs si Phillo na akala mo naman walo, anim lang naman.

Oo ako ng gusto maraming pandesal! Nakakatakam.

"Ano ikaw din ipapangalandakan 'yang ribs mo?" Pang-aasar ni Maurine kay Zero.

At ang loko tinaas talaga ang suot nitong polo sabay harap kay Mau. Halata naman ang pamumula ng mukha ng isa. Hindi ko naman mapigilang mapangisi. Masyadong obvious. Bakit kasi napakapakipot nitong si Maurine?

Sa panahon ngayon wala ng hiya-hiya. Kung gusto mo gumawa ka ng paraan para makuha mo siya. Gayahin niyo ako. Matiyaga. Matiyagang naghihintay sa wala. Malapit ko nang pikutin si Spade. Ang arte-arte! Aba't siya pa kasing choosy, ang ganda ko kaya!

Meet The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon