Episode 19: Teacher and Student

511 18 13
                                    

MARGAUX's POV

.

I'm at the cafeteria right now with my two girls, Ruby and Jess. 

Time Check: 8:15am.

"Sis, bakit mo kami pinapasok ng maaga ngayon? 10am pa lang klase natin ah. It's too early." sabi ni Jessica.

"I guess Margaux will tell us something really important today. Am I right, Margaux?"  tanong naman ni Ruby.

Well, sa totoo lang kasi wala naman talaga akong importanteng sasabihin. Gusto ko lang talagang pumasok ng maaga. Nasa bahay kasi si mommy ngayon. Surprisingly, wala siyang business trip. 

Ayoko lang na magkasalubong kaming dalawa. As much as I can, ayokong makipag away sa kanya. -.-"

"Margaux, ano nga ulit yung pag-uusapan natin?"  si Jess.

Ano kayang sasabihin ko sa dalawang to. hmmm.

"What do you think of Sir Andrew?" I smirked.

"Sir Andrew?!" sabay na sabi ng dalawa. Teka, nagulat yata sila.

"Yup" tipid na sagot ko habang naka ngiti pa rin.

"May gusto ka sa kanya friend?" gulat na tanog ni Jess.

"Stupid, Jess! Hindi yan ang ibig kong sabihin." 

"Eh ano?" tanong ulit ni Jessica.

"Ang hina talaga ng utak mo. Usong mag-isip try mo kaya minsan noh?"

"Sorry naman, ano ngang meron kay Sir Andrew?" pangungulit ni Jessica.

"Wala ba kayong napapansin sa kanya?" nginitian ko sila ulit.

"Ako meron. He's so mean to Cindy." sabat  naman ni Ruby.

"Exactly Ruby!"

"Pero bakit siya ganun kay Cindy?" tanong ulit ni Jessica.

"You really wanna know?" I smirked again.

"YES!" sabay ulit ang dalawa.

(FLASHBACK)

"Sir Andrew!" tawag ni Margaux sa guro.

"Yes?"

"Can we talk right now?"

"Maybe later, may 15 minutes meeting pa kasi kaming mga teacher. And I really have to go to the conference room"

"But sir, baka po nakakalimutan niyo na anak ako ng may ari ng school na ito and I can do whatever I want!"

"Is that a blockmail? Wag naman ganyan Margaux."

"Then you should talk to me right now,  just like what I have said! Sa faculty nalang tayo mag-usap. Wala namang teachers dun diba? Nasa conference room lahat sila."

"Okay okay. Calm down. So what is it all about?  If t is all about your grades then I assure you wala ka naman failing grades."

"No sir, It's about Cindy  whom I want to talk about."

"What about her?" kunot-noong tanong nito.  Kitang-kita ng guro sa mukha ng dalaga na may ipapagawa ito na labag sa kalooban niya.

"I just want you to be mean to her."

"What? Margaux naman. Kilala ako sa school nito bilang isang mabait na guro. At alam mo din na hindi ako nagbibigay ng special treatment sa mga estudyante ko! I treat all my students fairly, without favoritism"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wait for my revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon