Episode 3: First Day

531 11 0
                                    

"OH MY GOD! anak siya ng isang  pokpok. YUCKY! Her whole name is Cindy Carbonell" sabi ni Jessica sa grupo.

"What really? Are you sure about that Jessica?" tanong ni Margaux na may halong pagka shock.

"Oh yes my dear. Never pang nagkamali ang private investigator natin remember?" sagot ni Jessica.

"So what's your evil plan Margaux? tanong ni Ruby with an evil smile. >:)

"We will drag her to hell" pagka malditang sagot ni Margaux.

Nasa classroom sila noon ng biglang..

"You won't believe us classmate pa natin siya. Damn." sabi naman ni Lawrence at George.

"What? How did you know?" tanong ni Ryan.

"Her name is on the list. Look." Sagot ulit nila Lawrence at George.

"Well that's a good news classmate natin si Cindy a.k.a anak ng pokpok." sambit ni Margaux.

At sabay-sabay na nagsitawanan ang buong barkada. 

 --------------------------------------------------------------------------

"Whooo.. Lord sana maging maganda ang first day ko. kinakabahan ako grabe" bulong ni Cindy sa sarili bago pumasok sa kanilang classroom.

At ng pagpasok niya sa room bigla siyang natigilan sa nakita niya. Nagkalat na "WELCOME TO OUR SCHOOL CINDY ANAK NG POKPOK"

Bigla siyang napaisip sino ang may gawa nito at paano nito nalaman. Grupo nina Margaux ang may gawa nito.

Sa tingin ni Cindy hindi magiging maganda ang school year niya sa Riverdale University. Gusto niya na sanang lumabas sa classroom ng oras na yun. Nang biglang tumayo si Ryan at binura ang mga naka sulat sa board. 

"Cindy, right? Pasensya ka na sa mga kaklase ko dapat ka ng masanay sa kanila. By the way I'm Ryan."

"Nice to meet you Ryan." pakiramdam ni Cindy e tumigil ang oras ng panahon na iyon.

 "Cindy, may mga friends ka na ba dito? Kung wala ka pa then let me be your friend. "  Sabi ni Ryan kay Cindy habang nilalabas ang kanyang killer smile.

"Wala pa nga Ryan e. Okay lang ba sayo na maging friend ko? Baka may magalit sayo Ryan." Sagot naman ni Cindy.

"It's okay Cindy, basta ikaw. Wait me at the cafeteria later."  Yun nalang ang nasabi ni Ryan kay Cindy dahil pumasok na sa room ang teacher nila.

"Hoy Ryan anong palabas yun ah?" tanong ni George sa kanya.

"Are you sure na makikipag friend ka sa isang anak ng pokpok? Kadiri kaya!" sabi ni Ruby.

"Grabe ka Ryan wala ka na palang taste ngayon" sabi naman ni Lawrence.

"Use your mind nga pano na kami nina Margaux ha?! Pagpapalit mo kami sa isang anak ng pokpok?" sabat ni Jessica.

Habang si Margaux naman ay nakaupo lang at pasimpleng nakikinig sa kanilang usapan..

"STOP IT GUYS! Wala ngang pakialamanan. Just mind your own life ok?" naiinis na sagot ni Ryan.

--------------------------------------------------------------------------------------

BREAK TIME!!!!! :)))))

"Where are you going Ryan dun ba sa Cindy na yun? Mag isip ka nga Ryan pagpapalit mo nalang kami basta basta dahil lang sa kanya? Pano si Margaux  magagalit sayo yun!" naiinis na sabi ni Ruby.

"I don't have time Ruby I need to go to the cafeteria now. See you around. Bye!" pagmamadaling sagot ni Ryan.

.........................................................

AT THE CAFETERIA.

"Hi miss pwede bang maki share ng table?"

Nagulat si Cindy si Ryan pala.

"Oh Ryan ikaw pala akala ko di ka pupunta e" kinikilig na sagot ni Cindy.

"Pwede ba yun, alam mo Cindy hindi ko alam pero ang gaan ng loob ko sayo." habang hinahaplos ni Ryan ag mukha ni Cindy.

"Uhm Ryan hindi mo alam ang sinasabi mo, walang kumakaibigan sakin dahil sa anak nga daw ako ng GRO." 

"Wag kang magalala Cindy nandito na ako para ipagtanggol ka hinding hindi kita iiwan pangako ko yan sayo" sabi naman ni Ryan.

Natigil mag usap ang dalawa nang biglang dumating ang grupo ni Margaux.

"Look who's here. Ryan with the GRO girl" pang iinsulto ni Ruby.

"Shut up Ruby! Hindi GRO si Cindy yung nanay niya oo pero hindi siya!" pagtatanggol ni Ryan.

"Whatever! Ganun na rin yun. Hindi ba kung anong puno e siya din ang bunga. HAHAHA. Kaya malamang e kagaya din siya ng nanay niyang malandi! Eew." pangiinsulto ulit ni Ruby.

"Hoy Cindy wag ka masyadong mangarap ng mataas hindi ka magugustuhan ni Ryan tandaan mo yan! Saksak mo sa utak mo kung meron ka man! Dahil ang mga mababang uri na kamukha mo ay para din sa kagaya mo." sabi naman ni Margaux kay Cindy at pagkatapos nun ay umalis na sila.

"Ryan iwan mo nalang ako para di ka nila awayin dahil lang sakin" sabi ni Cindy.

"Ano ka ba naman Cindy e nangako na ako sayo na hindi kita iiwan diba" sabay yakap si Ryan kay Cindy.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Naiinip na po ba kayo? 

Don't worry malapit ng maghirap si Cindy sa grupo ni Margaux. Alamin ang mga susunod na kaganapan. 

Everyday po akong mag uupdate kaya wag po kayong magalala. :))))))))))))))

Nagrereply po ako sa bawat comment. xD Para naman po maganahan kayong mag comment.

Wait for my revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon