★ Chương 225 hồi kinh
Đãi thủy tú đi xuống sau, Hoằng Lịch nói: "Nay đường núi đã thông, nhi thần đỡ Hoàng ngạch nương xuống núi đi, nhi thần vừa rồi đi lên thời điểm, từng cảm giác được một trận đung đưa, cũng không hiểu được cái này Ngũ Đài sơn có phải hay không còn có thể chấn, đích thực không rất an toàn." Gặp lăng nếu không nói lời nói, hắn thử thăm dò nói: "Như Hoàng ngạch nương không phản đối, nhi thần cái này liền làm cho người an bài dư xe, đưa Hoàng ngạch nương hồi kinh."
Lăng Nhược gật đầu nói: "Trụ lâu như vậy, nên là thời điểm đi trở về. Hoàng Đế, ngươi nếu đã đến rồi, liền qua đi trông thấy Nhàn phi đi, nàng vẫn luôn thực nhớ mong ngươi."
Hoằng Lịch thân mình cứng đờ, nói thật nhỏ: "Nhi thần không muốn gặp nàng."
Lăng Nhược trành hắn sau một lúc, thán nhưng nói: "Sự tình đã qua lâu như vậy , ngươi còn không bỏ xuống được sao?"
"Nàng thủ đoạn ác độc, tâm tư bất thiện, lưu nàng tại tứ phi chi vị, đã là nhi thần lớn nhất nhượng bộ, nhưng người này, nhi thần thật sự không nguyện tái kiến."
Lăng Nhược lắc đầu nói: "Có lẽ Nhàn phi thủ đoạn quả thật có phần quá lắm rồi, nhưng còn không thể nói rõ ác độc, nói đến cùng, nàng càng nhiều là vì tự bảo vệ. Kỳ thật các người ta tâm lý đều có một phen xưng, ngươi cảm thấy Nhàn phi quá , ai gia làm sao lại không cảm thấy Hoàng Hậu quá ."
Hoằng Lịch ngượng ngùng nói: "Hoàng ngạch nương như thế nào yên lành kéo đến Hoàng Hậu trên người , nàng là bị người xúi giục mới sẽ làm ra như vậy chuyện đến."
Lăng Nhược đối với cái này không ngừng một từ, chỉ nói: "Nhân phi thánh hiền, ai có thể vô quá, ngươi vừa có thể đối Hoàng Hậu khoan dung, vì sao không thể đối Nhàn phi khoan dung một ít?"
Hoằng Lịch thần sắc cổ quái nói: "Hoàng ngạch nương không phải không thích Nhàn phi sao, như thế nào lúc này vẫn luôn tại thay nàng nói chuyện."
Lăng Nhược liếc hắn liếc mắt một cái, nói: "Làm sao vậy, Hoàng Đế cảm thấy chói tai ?"
"Nhi thần không dám, nhi thần chỉ là giác được có chút kỳ quái mà thôi. Phía trước nhi thần từng đối với nàng khoan dung quá, nhưng nàng hồi báo nhi thần , lại là đầy bụng quỷ kế, tựa như nàng cô cô đồng dạng."
"Nàng là nàng, Na Lạp liên ý là Na Lạp liên ý, Hoàng Thượng như vậy đem hai người nói nhập làm một, đối Nhàn phi tựa hồ có chút không công bằng."
Hoằng Lịch không cho là đúng nói: "Nhi thần cũng không cảm thấy, nói đến cùng, hết thảy những điều này đều là nàng gieo gió gặt bão. Nhi thần không biết mấy tháng này, nàng cùng ngài nói chút cái gì, nhưng lời của nàng, thập câu bên trong đều không nhất định có một câu là nói lời thật."
Lăng Nhược giọng lạnh lùng nói: "Không tin lời của nàng, chẳng lẽ tin Hoàng Hậu sao?"
Hoằng Lịch không được tự nhiên nói: "Hoàng ngạch nương, ngài tại sao lại nói đến Hoàng Hậu , nàng..."
Lăng Nhược không kiên nhẫn đánh gãy hắn lời nói, "Được rồi, ai gia không muốn nghe ngươi nói Hoàng Hậu vô tội, ai gia trong lòng biết rất rõ. Nhàn phi có thể chịu đựng bụng đói, đem duy nhất màn thầu trình cho ai gia, Hoàng Hậu lại chưa hẳn có thể." Nói đến chỗ này, nàng thanh âm một trầm, nói: "Tóm lại ai gia đem nói tới chỗ này, Hoàng Đế có nguyện ý hay không đi nhìn Nhàn phi, tùy chính ngươi."