Author's note:
Bwhahahhaha nagupdate agad
:-)
Boss__________
~~Denise~~
Inabutan ako ng Gabi dahil nga malayo ang bahay namin sa school.
Ako na lang ang mag-isang naglalakad sa kalye ng makaramdam ako ng matinding lamig. Malakas na hangin ang dumating. At mukhang sira pa ang mga streetlights dahil naglilights on and off lang ito .
Ramdam ko na parang may sumusunod sa akin . Bumilis bigla ang tibok puso ko hindi ko alam kung bakit.
May sumusunod ba sa akin?
Tumigil ako at nanigas dahil ramdam kong papalapit na. May humawak bigla sa likod ko . Tumalikod ako at biglang......
"Aaahhhhhhhhhhhhh"
~~Harold~~
Bakit kaya hindi ko makalimutan mukha niya !? Haaaay
"Harold..... bumaba kana at kumain na tayo." Sigaw ni mom.
"Opo para jan na" bumaba na ako at kumain na ng dinner.~~Denise~~
"Tumigil ka nga Denise!! Ako lang to si Daniela" nakahinga ako ng malalim ng nakita kong si Daniela lang pala.
"Oh bat ka nandto?" Tanong ko sa kanya. "Ah kasi pauwi na ako" ngumiti siya sa akin.
"Halika kana sabay na tayo" wika ko.
Nakarating na ako sa gate namin.
Malapit lang pala ang bahay namun ni Daniela dahil dito rin siya sa Marcos Street nakatirà.
Pagpasok ko sa gate ay napansin ko kaagad na bukas ang pintuan.
Nataranta akong pumasok . Nakita kong patay-sindi lahat ng ilaw.May narinig ako parang may tumatalbog sa hagdan... naglights on na ! At nakita ko ang bola sa hagdan na tumatalbog .
"Mom? Dad? Nanginginig kong sinabi.
Tumigil na ang bola at ito'y gumulong papunta sa akin. Kinilabutan ako bigla.
Pupulutin ko na sana ang bola nang biglang may sumigaw at parang may pumutok.
Syet!"Happy Birthday Denise" sigaw nina mommy at daddy.
"Ay akala ko mul..."
Natigil ang sasabihin ko ng magsalita si mommy.
"Oh anak kain na"*Confety lang pala*
Kumain na kame at nagulat ako na birthday ko pala. Bat ko nakalimutan?*kinabukasan*
Pagpasok ko sa room ay agad akong binati ni Rosana."Goodmorning Denise," sabi niya. "Goodmorning din sayo" nakakagaan ng loob na may mga bago na akong kaibigan.
Pagupo ko sa upuan ay may naramdaman akong kakaiba sa palda ko.
Parang malagkit?Tumayo ako muli at tumawa bigla ang grupo nina Michelle. Dahil sa nakadikit na bubblegum sa palda ko.
"Haahaaha tignan niyo siya oh parang tanga" tuwang-tuwa niyang sinabi.
Hindi ko na lang sila pinansin at tinanggal na ang bubblegum na nakadikit sa palda ko.Siya nga pala si Michelle Villanueva ang mataray sa room namin.
Dumating na c ma'am.
-
-
-
-
-
-
Uwian na pala. Ang bilis ng oras."Denise!" Tumalikod ako at nakita si Harold . "Bakit?"
Tanong ko sa kanya.
"Saan ka ba pupunta?" Tanong niya . "Ahm sa library, magreresearch" nginitian ko na lang siya."Samahan na kita" sabi niya. Tinaasan at baba ko na lang siya ng ulo sa aking pagpayag.__________
Author's note:
Boring ang update !
hahhahahah :-) ingat!
#boss
BINABASA MO ANG
SCHOOL ZONE
HorrorLahat ng Paaralan ay magkakaiba, maaaring sa aspekto ng ganda,Kalidad at iba pa.Ngunit may isang Paaralan na katangitangi . Ang MARIA CLARA HIGH, dahil ba sa ganda nito? o dahil sa sikretong nakatago dito.? --* Samahan si Denise at ang kanyang mga k...