Someone's P.O.V."Hahahaa mga uto uto sila eh! Ayan tuloy 3 na ang namatay kawawa naman sila hahahahha at sa wakas matutupad na lahat ng plano ko.!!!"
"Oo nga para silang mga puppet!"
"Isusunod ko na sina Aira,Cheska at Romeo ..... Hahaaha humanda sila..."
~~Denise~~
Sino kaya ang nag-uusap at parang may kinalaman sila sa pagkamatay ng mga kaklase ko.
"ahm ma'am Loraine?" Tanong ni Margaux at kumatok sa pinto.
Naghintay kami ng ilang minuto at wala pa ring sumagot.
Napansin naming hindi nakalock ang pinto.
"Oh ano bubuksan na ba natin?"pabulong kong tanong kay Margaux.
"Sige" sabi niya.
Hahawakan ko na sana ang door knob para buksan na namin ang pinto ng biglang.......
"Bulaaaaaga!"
Nagulat kame ! Si Jean lang pala.
"Oh bat ka ba andito?" Tanong ni Margaux kay Jean.
"Kayo nga dapat ang tinatanong ko ehh. Ano bang ginagawa niyo dito.? " tanong ni Jean sa amin.
"Ay basta wala" sabi ko .
"Eh kung hindi naman yan importante umuwi na tayo dahil pinapauwi na ni Mr. Chavez ang lahat ng estudyante."
"Mr. Chavez???" Tanong ni Margaux sabay taas ng kilay.
"Atsaka bakit pinapauwi lahat?! Ano bang meron?" Dugtong ko.
"Si Mr. Chavez ang bago nating Teacher sa Science at magbubuga daw sila ngayon ng mga usok dito sa school dahil uso nanaman daw ang dengue kaya hali na kayo umuwi na tayo hinihintay na tayo nina Harold sa gate." Sabi ni Jean.
"Eh papaano si Ma'am Loraine?" Tanong ko .
"Ahh si Ma'am Loraine ba ? Kanina na pa nakauwi yun" sabi ni Jean.
Nagulat kame sa sinabi ni Jean.....
Eh sino yung nag-uusap??!
"Sige na nga at mabuti pa umuwi na tayo." Sabi ni Margaux sabay hila sa akin.
Habang papapalabas na kami sa gate ay naalala ko yung narinig namin kanina.....
"Ahm wala na bang naiwang mga estudyante sa loob ng school?" Tanong ko kay Jean.
"Oo wala na except kina Aira, Cheska at Romeo. " sagot ni Jean.
"Bakit raw?"tanong naman ni Margaux.
"Dahil inexcuse sila ni Sir Chavez na magstay dahil sila ang pinili para sa SCIENCE INVESTIGATORY PROJECT." Tugon naman ni Anthony.
Natigil ako bigla .............
"Oh bat napatigil ka sa paglalakad Denise?" Tanong ni Harold sa akin.
"Hindi ito maaari! Ayokong may mawala nanaman isa sa mga kaklase natin." Sabi ni Margaux habang tumutulo ang mga luha.
"Huh? Anong problema Margaux?" Tanong ni Steve.
Hinawakan ni Margaux ang kamay ko at bumalik kami ulit sa school.
Time check (5:00)
"Oh saan kayo pupunta?" Rinig kong sigaw ni Harold.
"Sama ako !" Sabi rin ni Rosana.
BINABASA MO ANG
SCHOOL ZONE
HorrorLahat ng Paaralan ay magkakaiba, maaaring sa aspekto ng ganda,Kalidad at iba pa.Ngunit may isang Paaralan na katangitangi . Ang MARIA CLARA HIGH, dahil ba sa ganda nito? o dahil sa sikretong nakatago dito.? --* Samahan si Denise at ang kanyang mga k...