*kinabukasan*
~~Harold~~
Ginamot na namin ang mga sugat ni Rosana. Nagpapahinga na siya ngayon.
Kumakain na kame ngayon sa kusina.
"Pati ba naman dito may gugulo pa rin sa atin?!" Reklamo ni Stacey.
"Kaya nga dapat palagi tayong handa sa mga mangyayari" sagot ko .
"Oh tama na yan" sabi ni Denise.
"Bakit pa kasi naisipang dalhin ng Rosanang iyon ang manika dito? !" Simangot na Tanong ni Jean .
"Wala siyang kasalanan . Inosente si Rosana hindi niya alam na mangyayari iyon" pagtatangol ni Clark sabay hinga ng malalim.
Ramdam kong gusto ni Clark si Rosana pati na rin si Anthony kay jean at si Steve naman kay Margaux.
"Ang problema natin ngayon ay kung nasaan na ang manikang iyon!" Sabat naman ni Anthony.
*Beep* (Message)
Harold si Sir Chavez mo to. Ligtas pala sina Aira,Cheska at Romeo.
Kaya huwag na kayong mag-alala..................
"Oh guix may nagtext!" Sabi ko.
"Sino daw??" Tanong ni Jean.
"Si Sir Chavez at sabi niya ligtas daw sina Aira kaya huwag na daw tayong mag-alala." Sabi ko.
Nakita kong natulala bigla si Denise.
"Eh pano nalaman ni Sir Chavez na nag-aalala tayo?" Tanong ni Denise.
Napaisip ako bigla .........
Oo nga nuh?
"Malay mo baka nagtanong sa Guard" puna naman ni Steve.
"Oo nga !" Dugtong naman ni Stacey.
"Eh papaano niya nakuha ang number ni Harold?" Tanong ni Anthony.
~~Margaux~~
"Baka tinexan niya si Ma'am Loraine at hiningi ang number ni Harold . Kaya huwag na kayong mag-alala ang mahalaga ligtas na sila." Sagot naman ni Clark.
Tumahimik ng ilang minuto .
Narinig naming parang may umiiyak.
Tumingin kami sa likod at nakita si Rosana na umiiyak at nakaupo sa hagdanan.
"Gu-guyz so-sorry......." sabi ni Rosana habang pilit na pinupunasan ang kaniyang mga luha.
Tumayo si Denise at pumunta kay Rosana para yakapin.
"Oh huwag ka nang umiyak wala kang kasalanan kaya halikana kumain kana " sabi ni Denise sabay hawak sa mga kamay ni Rosana.
"Oo nga wala kang kasalanan kaya halikana"hikayat ni Jean.
Tumigil na siya sa pag-iyak at kumain na kame.
Natapos na kameng kumain at pumunta na kami sa sala .
Nakita ko si Denise na pumunta sa may garden at parang may malalim na iniisip.
Lumapit ako at nagtanong.
"May problema ba Denise ?" Tanong ko.
"Ahm kasi hindi pa rin ako mapakali kila Aira,Cheska at Romeo. Eh" sagot niya .
"So anong plano mong gawin?" Tanong ko .
"Pumunta na lang kaya tayo sa school? Puwede ba?" Tanong sa akin ni Denise.
BINABASA MO ANG
SCHOOL ZONE
TerrorLahat ng Paaralan ay magkakaiba, maaaring sa aspekto ng ganda,Kalidad at iba pa.Ngunit may isang Paaralan na katangitangi . Ang MARIA CLARA HIGH, dahil ba sa ganda nito? o dahil sa sikretong nakatago dito.? --* Samahan si Denise at ang kanyang mga k...