CHAPTER 17: Misha VS. Alyson (PART 1)
Jeremy’s POV
WHOO!!
That was a hot conversation with her…
It really makes me crazy over and over again!
I can’t forget those eyes, her perfectly mold body, and her soft lips….
She’s making my world upside down…
Why you’re doing this to me Misha?? You make me long for you over and over again! Sh*t!!
Isinandal ko na lang muna ang likod at ulo ko sa swivel chair ko..I think I’m going to be crazy kung masyado ko siyang iisipin!
----KKRRIINNGG!!
Sino naman kaya ‘to? May tumawag sa telepono ko dito sa office.
“Yes?”
[Sir, sorry po sa istorbo, pero andito nap o si Sir Greg..]
“What are you waiting for?? Papasukin mo siya.” Then I hang up..
Mga ilang saglit lang bumukas na yung pinto ko..
“patawag mo ako pare?”
“Oo pare..upo ka..may kailangan ko sabihin sayo ehh..kung wala akong pagsasabihan nito, baka mabaliw na ako bro.”
“teka…let me guess? Babae ba?” sabay taas pa ng dalawang kilay niya..kilala talaga ako nito.
“upo ka na nga lang muna pwede?”
“alam mo pare..hindi ka makakatago sa akin okay? Pero kung tama nga ako sa hinala ko..bet ko hindi tungkol yan sa asawa mo?”
“bakit naman?”
“naka-ilang rinig na kaya ako ng reklamo sayo tungkol sa asawa mo? Maganda naman siya ehh..hindi lang marunong mag-ayos sa sarili at…..hindi ka din mabigyan ng anak.” Lumayo ako ng tingin…
“pare, lalaki tayo diba? Hindi naman siguro masama na mangarap ako na magkaroon ng anak diba? Mahal ko si Angela….pero habang tumatagal kaming magkasama………nawawala na ehh. Kung bakit kasi nakunan pa siya non. Alam naman niyang maselan siya magbuntis, hindi pa siya nag-ingat..”
“so sino ‘tong babae nga? Na mukhang kinahuhumalingan mo? Mangangaliwa ka na then?”
Napatingin ako kay Greg…ano nga bang gagawin ko?
“pare, kung palay na ang lumalapit sa manok, hinding hindi yan makakatanggi.”
“sa tingin mo tama? Nakokonsensya ako sa asawa ko ehh.”
“pare, siya ‘tong nagkulang…wala kang kasalanan..kasalanan niya kung bakit may ibang babae na jan sa puso mo..don’t tell me….hihintayin mo pang magkaanak ka sa kanya kahit alam mong magbibilang ka pa ng taon? O baka nga hindi na dumating ehh……”
“alam mo? May punto ka. Wala akong kasalanan. Pinanagutan ko siya nung nagbuntis siya at minahal ko siya..pero hindi niya ako magawang mapa-saya..ngayon, dapat lang na maghanap ako ng ikaliligaya ko diba?”
“pare, you have my loyalty..kung ano man gawin mong kalokohan…asa likod mo lang ako. Walang makakaalam…..just go with the flow. Ako bahala sayo.”
“tama ka! Sige…salamat pare.”
“yun lang ba kaya mo ako pinatawag? Inistorbo mo pa ako. Sige alis na ako!” tumango na lang ako..hayy!! Kung nagawa mo lang sana akong kompletuhin Angela, hindi n asana ako maghahanap ng iba..kasalanan mo din.
BINABASA MO ANG
Wife's Seduction
Roman d'amourWhat would you do if you have a husband who doesn't love you but only your money? And what would you do if you have a bestfriend/sister that is willing to be an instrument for your fall? Are you willing to give the crown? Or you'll take the risk and...