Red 33

12.2K 300 11
                                    

Blake's POV

"Where is she?" Tanong ko nang makitang nasa labas ng silid lang nag-aantay ang buong SHADOWS. Nasa Ospital kami ngayon matapos nang mangyari kay Fia.

"Is she dying?"Tanong naman ni Pat

"Baby ko naman," nang dahil sa sinabi ko ay napatingin ang iba sa akin. AKya hinalikan ko sa pisngi si Patrice at inakbayan siya.

Everyone understood and congratulated us. But then the situation now looks serious.

"Malala ba?" Tanong ko kay Renz

"No, just another headache attack."Simpleng sagot niya

"Then why so gloomy? "Tanong ni Pat

"At ba't kayo andito sa labas? Sinong magbabantay sa paggising niya?" Tanong ko naman

"Somebody's inside."R enz said with gritted teeth

"Sino?"Si Pat

"Prince Zacharias."Ngiti ni Lhester, kaya nangunot noo ko at umangal si Patrice.

"Baka makita siya ni Lolo Tezuka."sabi ni Pat

"It's okay." Sagot ni Lhester na nakangiti pa rin.

"Bakit?" Sabay namin ni Pat

"Iyan pa ang tinatanong namin kanina pa!"bulyaw ni Renz

"You will ----"naputol ang sasabhn ni Lhester nang makarinig kami ng malaks na tunog mula sa silid. Kaya nagmadali kaming sunod sunod pumasok at saka kami natigilan.

Fia's POV

A tear fell from my eye. As I realized what happened. Those are not dreams. They are my memories. My memories. I already talked to Lhester when I woke up earlier when the doctors we're examining me. Pero mas malinaw na ang lahat ngayon.

Agad kong naimulat ang mata ko nang maalalang naalala ko na ang lahat.

"Fia," it was Zach holding my hand. But I felt nothing now.

"Zach! My Butler!" Naiinis nasabi ko sabay tulak sa kanya at tinanggal ang dextrose ko.

Inambahan ko kaagad siya ng suntok. "You, jerk!"

"Fi---" Hindi niya natapos nang nasuntok ko siya na naging dahilan ng pagtumba niya sa sahig. That's why I straddle him and pulled his collar.

"You liar! I trusted you! So much! "

"What's happening with you?"Tanong nya na pinilit tumay,o but I kept him still

"You don't know what's happening with me? Ha! 'Di ba ikaw lang ang may alam kung ba't wala akong maalala!"Sigaw ko saka nanalaki ang mga mata niya.

"You remembered?"

"Of course I should remember! I've been living with lies for what? 6 years?! Ba't mo ginawa sa'kin 'yon?!" I yelled as I felt a tear fell down from my eyes.

"I.. I love you Fia, I just wanted you to be happy. I---"Hindi ko na naman siya pinatapos. Itinayo ko siya at tinulak sa may upuan.

The Red Butterfly (My Lady Gangster 2) :Published under LifebooksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon