Red 34

Zehl's POv

Nang dalawa na lang kami ni Fa ang naiwan sa silid ay umupo siyang muli sa kama at tinitigan ako,

"Will you try to explain to me what happened back then?"

Ngumiti ako ng bahagya at umupo ako sa upuan kaharap niya.

"Ufi, are you mad at me?" I asked first.

"Zehl, I don't know. Why don't you tell me first so that I can decide whether I'll hate you or not."

Napabuntong hininga tuloy ako. Sa tingin ko naguguluhan pa siya, maari ring 'di niya pa matanggap na ako ang lalaki sa panaginip niya at hindi si Zach.

"Okay, I'll tell you, simula nung araw ng aksidente,"pagsisimula ko

We were on our way to OEDO Mansion

"Fia. Sigurado ka bang sasabihin na natin sa lolo mo?" I asked hesitantly and looked at her.

We are in a relationship for already 2 years. Actually today is our 2nd anniversary. At sa puntong 'to, gusto nang sabihin ni Fia sa Lolo niya ang relasyon namin. We are just both 15 years old, but I knew better. That I really love this girl.

Siya lang kasi 'yong babaeng nakapagtiklop sa isang Retzehl Cortez.

"Why are you so nervous, Zehl? "She asked, that made me laugh.

"I was just thinking that maybe your Lolo will not agree to this. Given that we're still young."

Natigilan naman siya, pero ngumiti naman ulit.

"He will accept this. After all that happened to me, you never left my side. You gave me life again. Though Zach was also a friend I can rely on, you're different. You gave me the love and care that I have longed for, you took care of me and guided me. That's why I came back to life again. That's why I love you, Zehl."

I was stunned on her remarks, that's why I reached for her cheek and caressed it.

"Ufi, I love you too. And I will also do anything just for you."

After that I looked back on the road. Saka do'n ko lang nakita ang kotseng makakasalubong namin. It was out of it's lane.

"ZEHL!" Napasigaw si Fia. Kaya kinabig ko ang manibela papuntang kanan, pero sa dahil umuulan ay nawalan ako ng control.

"Oh shit, Lufia!" I tried to reach for her, but it was all sudden. I lost consciousness and when I came by, Fia was badly injured. Her head was bleeding because of the impact.

"Ufi, hang on." I tried to call her up. That's when she opened her eyes, she looks in pain.

"Don't close your eyes. I'll call for help." Kaagad kong ginamit ang buong lakas ko para mabuksan ang pinto ng kotse at tinulungang makababa si Fia. Isinandal ko muna siya sa malapit puno.

Natanaw kong hindi masyadong malalim ang pinagbagsakan namin, kaya sinubukan kong umakyat sa daanan. Kailangan kong makahanap ng tulong. I tried really hard, even though my sight starts to blur, I continued on climbing to the road. I looked around but I can't see anyone or any car nearby. I tried walking aimlessly but the pain betrayed me. I blacked out before I knew it.

Nagising na lang ako nang maalimpungatan ako sa tunog ng ambulansya.

"Help! I need your help! My girlfriend is still in the car..." Saad ko agad sa mga rescuer nang magkamalay ako sa stretcher.