K Y U N G S O O 15.5

87 7 2
                                    


The usual, maingay sa classroom kawawa naman ung class president namin. Imagine buong members ng EXO nandito sa section namin? Pero yes sewerte kami kasi kaklase namin sila pero ang nakakainis is masyado silang magulo. Ewan ko ba, lalo na tong si Baek at Chanyeol kung hindi ko lang talaga sila kilala iisipin kong mga bi-sexual ang dalawang un lakas maka PDA eh!

Dumating na ang teacher namin na baekla. Infairness 10 minutes nalang siya nalate ngayon kesa dati nakukuha nang magbell wala pa siya. Ewan ko ba kung ayaw nya sa amin or what eh.

After nya naglesson. Pinatahimik nya kaming lahat may importante daw siyang sasabihin.

Basta kinakabahan ako sa sasabihin ng teacher nato. Feel ko di to naganda.

"So since malapit na ung intrams at foundation day ng school natin kayong section one ang napili para gumawa ng mga booths para sa foundation yan syempre. And the last one you need to choose who will be your contestants in the upcoming Mr. And Ms. Intrams."

Pageant? Ang naalala ko last year wala neto eh. Why now?

"Choose one girl and a boy to represent your section. Remember this guys, this will be your last year here."

"So that's all for today. Goodbye class."

Pagkatapos nun eh pumasok na rin ung adviser namin so it means homeroom meeting namin ngayon kaya wala kaming subject.

"I guess nasabi na ni Mr. Kumerengkeng ang mga announcements?"

"Yes ma'am!"

"So may napili na ba kayong contestants?"

Nagtaas naman ng kamay si Baekhyun.

"Sa girl po ma'am I want Ely R. Rin to be our representative."

"I second the motion!"-Chanyeol

"I third the motion!"-Chen

Ohmy! Bakit ako? Pinagtritripan ba ako ng tatlong to!

"Pero ma'am wala pa po akong experience sa ganyan!"

Pagdedepensa ko. Ano bang pumasok sa isip nang mga to at ako ang pinili nila? Marami pa nangang mas maganda sa akin dito sa section namin bakit ako pa?

"Mas better kung wala kapang experience Ely!"

Baliw ba tong adviser namin?! Anong better dun?! Ung mapahiya ako? Halaa.

"Any objection?"

Walang nagsalita.

"So Ely Rin will be our representative sa girls. How about sa boys?"

Nagtaas naman ng kamay si Tippy.

"Si Kris Wu po ma'am!"

Nice choice.

"I object. How about Kyungsoo? Anyone who'll agree with me?"

Lahat naman nang mga kaklase ko nagtaas ng kamay. So partner ko so Kyungsoo?

"So that's final. Do Kyungsoo and Ely Rin will be our representatives."

Nakuha nang nagring ang bell heto parin ako. Di maprocess nang utak ko ung nangyayari ngayon. Like omg! Si Kyungsoo partner ko? Ang ganda ko naman?! at ano naman ang nafeel ko kanina na di to maganda like duh! Ako ipapartner nyo sa isang sikat na koreano?! Dagdag ng check sa bucket list ko to noh!

Pasalamat talaga ako sa labingisang alien na kaibigan ko kahit alam kong di ako gusto ni Kyungsoo pinupush parin nila si Kyungsoo sa akin. Minsan nga napapaisip ako kung dapat ba masaya ako dahil tinutulungan nila ako or magalit ako dahil pinapamukha talaga nila na di ako gusto ng taong gusto ko. Hays magulong buhay indeed.

*RECESS*

Kung subject lang ang recess malamang 100 na ang grade ko dun. Nakakapagtaka di ako ginugulo ng negro ngayon.

"Hoy Ely!"

Sabi ko nga joke lang yung sinabi ko kanina. Anong hindi guguluhin eto na nga oh! -.-

"Ano na naman ang kailangan mo?"

"Ah ganun porket ikaw na ang representative natin tapos partner mo si Kyungsoo ginaganyan mo na ang bestfriend mo ganun?"

Ang haba ng speech nya ha.

"So tapos kana mag SONA?"

Nalukot naman ang mukha ni Kai.

"Ba't ba ang sungit mo ngayon ah? Meron ka noh?"

Aba't ang loko. Meron daw ako? Tss.

"Wala lang. Tara negs libre mo ko."

Magsasalita na sana siya syempre inunahan ko na.

"Wag kanang umangal bihira lang nga ako magpalibre sayo."

"Bihira ba ung araw araw?"

Bulong niya. Hay nako.

"Bubulong ka na nga lang maririnig ko pa. Hays tara na negs habang maiksi pa ung pila. Dun lang ako sa PR nyo ah!  Babusssh~"

At iniwan ko nga siya dun sa canteen aba alang alang naman na hintayin ko pa sya. Lilinisin ko pa ung PR nila.

---

Practice Roon ng EXO to?!

Holy paksyet!

"Ang linis naman~ May sumapi ba sa mga lalakeng yun at naisipan nilang maglinis ng pr nila?"

Ang linis sobra. As in walang kalat nakaarrange lahat.

-Next chapter

BAKIT DI KA CRUSH NI KYUNGSOO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon