K Y U N G S O O 23.5

28 3 1
                                    


Ely's POV

Paksyet.

Is this for real?

Kendra is it real?

Mahal daw ako ni Kyungsoo,

"Mahal mo ako? Pakisampal nga ako."

Tumatawang tinapik niya ang mukha ko.

Pero syet totoo to ah!

"Paano? Kailan? Jinojongdae mo ba ako?"

This feel so surreal.

Una fake lahat ng pinapakita sa akin ni Minho, tapos ito.

Bumilis bigla ang heart beat ko, parang nagwawala na rin ang sistema ko. Umiinit na rin ang mukha ko.

Packing syet! Ano ba 'to?

"Una sa lahat di ito jongdae, pangalawa totoo ito. Pangatlo totoo ang sinabi ko sa'yo kanina."

"Pakiulit nga nang sinabi mo kanina."

Huminga naman siya nang malalim tsaka tinakpan ang mukha niya gamit ang palad nya.

"Di ko na uulitin ang sinabi ko kanina Ely. Nakakahiya talaga itong ginagawa ko."

Sumimangot naman ako.

"Okay lang kahit hindi mo ulitin, sige aalis na ako."

Pagtalikod ko palang hinawakan nya ang balikat ko, tanda na pinipigilan nya akong umalis.

Kagat labi akong nagpipigil ng pagtili dahil na rin sa kinikilig ako. Pero di ako humarap sa kanya, ayokong makita nya akong nagpipigil ng ganito baka tawanan nya pa ako. Si Kyungsoo parin ito after all.

"Ito na uulitin na."

Hinintay ko ang susunod niyang sasabihin.

"Mahal kita Ely Rin. Saranghaeyo Ely Rin."

Omfg! Nagwawala na talaga ang buong sistema ko feeling ko anytime makakatili ako nang wala sa oras.

Kailangan kong pakalmahin ang sarili ko. Kailangan ko munang umalis dito dahil kundi maglulumpasay na ako sa kilig sa harapan ni Kyungsoo. At ayaw kong mangyari iyon dahil may konting hiya pa naman akong nararamdaman.

Humakbang na ako para umalis sana pero biglang hinawakan ni Kyungsoo ang kamay ko at saka ako hinarap sakanya para yakapin.

Ang bango niya syet!

Niyakap ako nang mahigpit ni Kyungsoo pero di ako makaganti sa yakap niya dahil parang bibigay na ang tuhod ko dahil sobrang hinang-hina na ako sa mga nangyari.

"So parang one-sided lang itong yakap na 'to? Unfair ah."

Narinig kong reklamo niya kaya niyakap ko na rin siya.

"Sure kang di ito jongdae ah? Baka pakana na naman ito ni Chen."

Tumawa naman siya ng mahina.

"Ano ka ba? Tingin mo itong nakakahiyang ginawa ko ngayon e gagawin ko dahil utos lang ni Chen?"

Dibale si Kyungsoo kasi masyadong seryosong tao, yung tipong pag inasar mo asahan mong lalamunin ka na ng apoy. Kaya nga binansagan siyang Satan Soo ng ibang EXO-Ls eh.

"Sana nga di ito joke lang."

"Promise."

---

Kasalukuyang naglalakad ako pauwi kasama ang tawa ng tawa na best friend ko, walang iba kundi si Kim Jongin.

"Hoy ano ba! Kanina ka pa tawa ng tawa jan ah! Masagasaan ka sana ng truck!"

"Grabe kasi Ely HAHAHAHA! Biruin mo si Kyungsoo hyung umamin ng ganoon?! Hahahahaha ang corny nya putek!"

Inisnaban ko nalang siya, oo medyo corny nga yon pero kinikilig talaga ako pag naaalala ko yun!

"By the way bukas na comeback showcase nyo diba?"

Huminga naman ng malalim si Kai para pigilan na ang tawa niya.

"Pfft- Oo di ka ba sasama?"

Baliw ba 'to?

"Loko saan ako hahanap ng pera pambili ng ticket papuntang South Korea ngayon din?! Baliw."

"Simple lang naman ang solusyon dyan eh. Sasabihin ko kay Manager hyung na isama ka bilang personal assistant namen."

Ako? Isasama bilang P.A?!

Binatukan ko nga siya.

"Hoy! Tinutulungan ka na nga eh! Aba sumosobra ka ata Ely. Para nagsa-suggest lang ang tao."

Tumaas bigla ang kilay ko.

"Tao ka pala?"

"Oo pero ikaw mukhang hinde! Makalayas na nga!"

Makalayas daw eh paano nasa tapat na kami ng bahay nila hay baliw talaga itong kaibigan ko na lumaklak ng UV rays.

Syet! Naalala ko na naman ung kanina.

Sasabihin ko kaya kay Mama?

Eh, baka magalit siya.

Sabihin niya pang lumalandi na naman ako.

-to be continue-

BAKIT DI KA CRUSH NI KYUNGSOO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon