Kiefer's POV:
Suzy: Labs lapit na birthday mo! Ano na? Ano ng plano?
Kiefer: Wala the usual parin, salubong then pool party sa umaga.
Suzy: Di ka excited? And why the long face?Kiefer: Wala, ewan, habang lumalapit yung birthday ko parang lalo akong naguguluhan
Suzy: Ah kay Ly? Sabi naman sayo just be patient, ngayon kapa ba susuko?
Kiefer: I don't know, parang nagiging paranoid ako.
Suzy: Ha? Explain please Mister *while sipping her coffee*
Kiefer: Look, the first time I told her about my feelings for her she told me that she is not ready yet, then I stepped back to give her time, I remained the best male friend for her, then suddenly naging responsive siya sa mga paglalambing ko, she let me hold her hands- not the way we did before- she hugs me, she kisses my cheeks, she let me act as if we are an item, then got me assuming that maybe, just maybe she feels the same thing for me and just don't want to put labels on it.
Suzy: Yun naman pala, so what is the problem? Patience muna, malay mo naman, she is just coming to realize things.
Kiefer: ok lang naman sana ako don, kaso lately.
Suzy: What lately? She became cold?
Kiefer: No, kaso si Alfred and Jovee and some of her friends.
Suzy: Si Jovee ex na yun lul!
Kiefer: Na halatang gusto pang bumalik! Nakita mo ba mga tweets nun? Puro pagpaparamdam sa regrets niya at hope to bring back the past?
Suzy: Ewan ko sayo, oh tapos si Alfred, ano kaba friends lang sila, tyaka yung mga kaibigan ni Ly ano kaba wag mo kasi seryosuhin lahat.
Kiefer: Yeah right, kaibigan niya si Alfred, just like me, a friend.
Suzy: Alam mo para kang tanga labs, napaka nega mo eh, inlove ka talaga noh? Anyare? Di ka naman ganyan dati ah.
Kiefer: Di ko naman tinatanggi na mahal ko siya ah, ang sinasabi ko lang natatakot ako.
Suzy: Paranoid kana talaga, alam mo ang babaw mo ha, nakaka lagnat yang ka cornyhan mo!
Kiefer: Sige na! Sige na! Ayaw ko lang maging ito ang pinaka malungkot kong birthday.
Suzy: Aha! AHAHAHAHAHAHA Oh My God!! Kiefer!
Kiefer: Oh ano tinatawa mo diyan?
Suzy: Tell me? Gusto mo lang yata ng muse sa birthday mo eh, ano ba Kief wag ka nga, si Alyssa yun, she is different, very different.Kiefer: Ewan ko, dati naman di ganito, kontento naman ako, untill kahapon nga, nakita ko naka open phone niya, Jovee and Ly in a text convo.
Suzy: Ok this is getting interesting. Kung saan saan mo pa dinadaan na kababawan, di mo nalang kaagad diniretso diyan sa pagseselos mo kay Jovee. Ok go!
Kiefer: Yun nga, siyempre na curious na ako, so pinakelaman ko na. Ayun Jovee is teasing her lang naman sa simula ng convo, teasing about me and Ly, then nung tumatagal na bigla nalang naging seryoso. Sabi ni Jovee kung wala na daw ba talaga silang pag asang magkabalikan, mahal pa daw niya si Alyssa. Nagsisisisi na daw siya sa lahat.
Suzy: And then?Ano reply ni Ly?
Kiefer: I actually forwarded the text to me without her knowing, this is her reply to Jovee "Alam mo naman na minahal kita ng sobra dati diba? Pero tapos na kasi, naka move on na ako and it's not an easy process,and I hope ikaw din, nasaktan mo ako and Im thankful sa lahat ng lessons na nakuha ko sa relasyon na yun, and that made me stronger now and much wiser, sorry to say this pero natutunan ko na kung paano pumili ng taong alam kong walang kapasidad na saktan ako"
BINABASA MO ANG
Kiefly collection of one shot stories
FanfictionBecause Kiefly made me happy I want to share the happiness. This is a collection of Kiefly's one shot stories