"Kain na"
"Ikaw nagluto?"
"Oo naman, galing diba? I know how to cook na"
"Yan ba isa sa mga natutunan mo noong nasa abroad ka?"
"Oo, ang dami kong nalaman doon, kung dati asa nalang ako na may maglalaba ng mga damit ko, doon hindi, I need to do my own laundry, pati nga magkalikot ng mga sirang appliances natuto ako"
"Pwede kana pala mabuhay mag isa doon eh, bakit bumalik kapa?"
*That made her stop from eating and looked across the table and stare at him, sitting on his wheelchair and tentatively looking at her with all the seriousness in his eyes*
"Kief, kung hindi ba ako bumalik at tinawagan lang kita to say I am sorry, sa ganung paraan kaya mapapatawad mo kaya ako?"
"Just give me time Ly, honestly, wala ka namang kailanagang gawin na kahit ano, I know pakulo lang lahat ito ni Dani, but really theres no need to bother"
"Pwedeng humingi ng favor?"
"Ano ba yun?"
"Pwede ko bang hilingin na paghirapan ko ang forgiveness mo?"
"Alyssa, sabi ko naman diba hindi na kailangan, just give me time"
"But I want to do this Kief, please"
"Bakit pa? Araw araw kitang inaaway, nagtatalo tayo, ano masokista kana ba ngayon?"
"Hindi pero--"
"Eh ano!?"
"Gusto ko nga bumawi!"
"Bakit nga?!"
"Dahil mahal parin kita!, gusto kita makasama! Gusto ko uling subukan at baka mahal mo parin ako! Ano ok na?!"
"Kalokohan!!"
*inikot niya na ang wheelchair niya para lumabas ng dining area*
"Walang kalokohan don, Kief! Mahal kita!"
"Mahal mo ako?, kung talagang mahal mo ako hindi mo ako iniwan noon! Kung talagang mahal mo ako, bumalik ka kaagad! Kung talagang mahal mo ako tinupad mo yung pangako mo!!"
"Kief, Im sorry, nagkamali ako noon, can't you give me another chance?"
"Sabi mo kapag nag "oo" ka pinapanindigan mo yung oo mo, pero bakit yung oo mo sa proposal ko hindi mo napanindigan?"
"Natakot lang ako noon, sinabi mo kay Von na ititigil mo muna ang pagpi PBA mo, sasama ka nalang muna sa akin sa Germany kasi two years lang naman, pero Kief, two years yun, malaking malaki na ang mawawala sa iyo nun, I can't take taht away from you"
"Desisyon ko yun!, buhay ko yun!"
"At sisirain mo dahil sa akin? Itatapon mo dahil sa akin?, Kief hindi yun ang gusto ko, mali yun"
"Kahit na! Kahit magpakamatay ako para sayo wala kang pakialam dahil buhay ko yun, desisyon ko yun!"
"Pero mahal kita para lang pabayaan ka na gawin yun, at di ako madamot para hayaan ka nalang na itapon mo lahat ng yun!"
"Pero sana sinabi mo nalang, nakipag break ka man lang ng maayos, hindi yung pinag mukha mo akong tanga!"
"Then hayaan mo akong magmukhang tanga ngayon, hahabulin kita, pagsisislbihan kita, lahat gagawin ko, mahalin mo lang ako uli"
"Ewan ko Alyssa, bahala ka, pero wala ako maipapangako"
"Kahit ayaw mo, tandaan mo Kief, Hindi ako titigil hangga't di mo ako uli niyaya ng kasal"
*******************************************************************
BINABASA MO ANG
Kiefly collection of one shot stories
FanficBecause Kiefly made me happy I want to share the happiness. This is a collection of Kiefly's one shot stories