Broken pieces of me & you (2/2.1)

3.8K 90 2
                                    

Kiefer's POV:
*It has been 32 days since she came back here at Ally's and I was having a hard time about everything, Two years, two years na akong hindi nakikibalita at nagpi pretend na walang pakialam sa kanya, kahit na ang daming balita sa kanya na nakakarating dito sa Pilipinas, tapos bigla siyang dadating uli para lang ipa realize sa akin na after all the efforts to forget her, eh wala parin palang kwenta lahat ng yun.
Jasmin: Tell me, have you talked already?

Kiefer: Who?

Jasmin: Sino ba yung iniisip mo ngayon?

Kiefer: Jas, Im not thinking of her. Please just finish your food at ihahatid na kita.

Jasmin: I haven't mention any name yet pero nagri react kana kaagad

Kiefer: Alam ko naman ang tinutukoy mo, siya lang naman ang dahilan ng lagi nating pag aaway diba? At ayaw ko makipag away ngayon, I had a very long day already.

Jasmin: Simulan ng dumating siya lagi ka nalang ganyan sa akin Kief

Kiefer: Anong "lagi ka nalang ganyan sa akin"?, walang nagbago sa atin Jas, don't make up things that don't exist.

Jasmin: You never called me "Babe" since she came, malambing ka nga lang sa akin kapag nakikita niya eh. Ano Kief para lang ba pagselosin mo si Alyssa?

Kiefer: This is nonsense, lets just finish the food and go home.

Jasmin: You never looked at me the way na tinitignan mo siya kapag hindi niya alam, alam ko din na inalagaan mo ng sobra ang relasyon niyo noon, hindi katulad sa atin na wala ka lang pakialam kung umuwi man ako na masama ang loob ko sa iyo, kilala ka ng buong pamilya niya, ako hanggang ngayon hindi kapa maiharap kila Dad dahil lagi kang may excuse. Ano ba Kief? Igagaya mo din ba ako sa ibang mga naging girlfriends mo after Alyssa?

Kiefer: What do you mean by that?

Jasmin: People warn me before na magiging isa lang ako sa mga babae mo after her, dahil kahit kailan hinding hindi mo naman siya kayang kalimutan diba?

Kiefer: Stop Jas, tama na, walang patutunguhan ang usapang ito.

Jasmin: Ano? Bakit hindi mo man lang tanggi ang kahit isa sa mga sinasabi ko? Ha? Kasi totoo diba? Diba?!

Kiefer: You know why theres no one among you who can match her?! Its because she never was a nagger!

Jasmin: Kasi wala naman siyang dapat ikatakot noon! Cause you made her feel shes the only one!

Kiefer: Never akong nagsabay ng babae sa buong buhay ko Jasmin, alam mo yan!

Jasmin: Siguro nga wala kang pinagsabay, pero sa diba all this time siya parin? Ha? Kahit na sino ang kasama mo, kahit na sino ang girlfriend mo, siya parin! Siya lang talaga ang minahal mo!

Kiefer: Mahal kita, bakit ba pinipilit mo na mahal ko parin si Alyssa ha? Ikaw ang kasama ko, ikaw ang girlfriend ko.

Jasmin: Ayaw ko na Kief, Im maybe alot of things but I never was a damn martyr Kief, mahal kita pero hindi ko kayang magtanga tangahan at magtiis at hintayin kang maka move on totally.

Kiefer: All of you think that I still love her, and what do I need to do just to prove you that Iam not?!

Jasmin: None, wala Kief cause you can't help it, you can't fight it, it was always there. It was always her.

Kiefer: So iiwan mo din ako? Ganito nalang ba lagi? Ganito ba talaga ako kadali iwan?

Jasmin: Im letting you go kasi kailangan mong ayusin yung sa inyo ni Alyssa, Don't waste this second chance for you Kief, thank you for atleast making me happy and for trying to love me back kahit na alam mong siya parin, I love you.

Kiefly collection of one shot storiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon