Petty

4.8K 126 9
                                    

"Basketball o Ako?"



"Kaya naman pagsabayin eh, so both"



"Choose only one"



"Basketball ha"



"Oh one lang daw"



"Ikaw naman nagpu push ng basketball, so basketball, pero kaya naman pagsabayin kaya both"



++++++



After the interview we immediately went back to our dressing room dahil may lakad pa si Ly, but on our way there tinawag ako ng PA ni Tito Boy para pumunta saglit sa dressing room ng manager ko. Kinamusta niya ako and have some catching up, and after a few minutes nagpaalam na rin ako saying that ihahatid ko pa si Alyssa.


Pagpasok ko sa room patapos na siya mag ayos ng gamit niya. Well ayaw niya kasi kumuha kami ng PA, para sa kanya maliit na bagay ang pag aasikaso sa sarili para iasa sa iba and see being the reluctant celebrity that she is, she is not convince na kailangan nga niya ng isa kahit na sobrang busy niya.


Nagpatanggal naa ako ng make up at dumiretso sa CR to change my pants into shorts, para mas komportable. Paglabas ko nakatingin siya sa akin at mukhang naiinip na.



Alyssa: Matagal kapa ba Kiefer? Nagmamadali kasi kami.



Nagulat ako kasi halatang naiinis siya sa akin, unang una tinawag niya akong Kiefer, which is very unusual mula ng maging official kami, pangalawa naka pameywang siya habang sinasabi niya yun, she is very polite to people that it is easy for me to say if she is not in the mood or not. At pangatlo biglang nag iwas ng tingin sa akin si Ate Van na nasa likuran niya lang bago lumabas ng pinto.



Kiefer: Ouch! Kiefer talaga babe?


I grabbed my chest trying to make light of the situation. Kahit na naguguluhan ako kung bakit siya na beastmode eh ayaw ko parin magtanong.


Inirapan niya lang ako at akmang tatalikod na, lumapit ako sa kanya and grab her arms, pinaharap ko siya sa akin and touch her face, sinusubukan kong tignan ang mga mata niya pero ayaw niya akong tignan.



Kiefer: Hey, Babe, anong problema? May nagawa ba ako? May hindi ka ba nagustuhan? Nag agree naman tayo pareho na aamin tayo sa interview diba?



She held my hands and look at me in the eyes, namumula na ang mata niya kakapigil ng luha.



Alyssa: Yung totoo? Basketball o Ako?



Her voice cracked, at naluha na ng tuluyan. Hay naku itong babeng ito talaga. Bakit ba sobrang swerte ko? Hay



Kiefer: Siyempre ikaw, yung basketball iiwan ko din yan kapag tumanda na ako, pero ikaw? Hanggang mamatay ako gusto ko ikaw ang kasama ko.



Then I hug her, hinayaan niya lang ako, nakakapit parin siya sa kamay ko habang humihikbi.



Alyssa: Eh bakit basketball sagot mo kanina?



Kiefer: Eh yun ang sabi mo diba Babe? Nalilito na po ako sayo. Ly naman eh. Tyaka diba noon mo pa sinasabi na ayaw mo na dadating sa point na mas uunahin kita kesa sa pangarap ko. Ganun din naman ako dayo diba?



Alyssa: Oo alamko naman yun, pero masakit pala marinig kapag nandiyan na yung tanong.



Kiefer: Pero diba pinilit ko naman na both kayo. Kaya ko yun kasi eh makulit ka naman.



From resting her head on my chest she look up to make an eye to eye with me.


Alyssa: Pero wag mo iisipin na magiging hindrance ako sa pangarap mo ok? Andito lang ako lagi for you kasi mahal na mahal kita.



Kiefer: Oo naman Babe, alam at ramdam ko naman yun, basta ako din andito rin lang ako lagi for you, at para sa pangarap mo, sabay nating tutuparin lahat ng dreams natin. Gusto ko kapag nandoon na tayo ikaw parin ang kasama ko ha. I love you so much Babe.



While wiping the stings of tears in her eyes. I kissed her forehead and hug her even tighter.



Alyssa: Di naman ako selosa eh, basta dapat basketball lang ang kahati ko ha, bawal ang ibang babae, sinasabi ko sayo!



Hay Alyssa Valdez! Paano pa ako makakahanap ng iba? Lahat na yata nasayo na, pati imperfections and mood swings mo minamahal ko na.



Kiefer: Wala pa naman akong planong maging miserable ang buhay ko para palitan ka Babe.



She again hug me then kiss me very quick then giggled. Cute cute!!



Kiefer: I love you, my everything, wag na mag tampo ha, alam mo namang ikaw ang only one ko. Tyaka lahat ng paghihirapan ko sa basketball para din ito sayo at sa future little Alyssa and Kiefer.



Alyssa: Wow gumu- good provider na kaagad ang peg! I love you too!! Sorry sa pagiging lunatic ko ha, basta I love you.



Kiefrer: Ok lang, kinikilig naman ako eh. Kiss mo nalang ako, bilis medyo tagalan mo naman Babe bitin eh.



Then she closed the gap between our lips and kissed me with so much love that promises a life long support and understanding and with that I k ow for sure that putting her first made me wanna do better in my craft, to make her proud.


++++

AN:

Sorry I just have to do this, napaisip lang ako guys what if diba? Ang cute lang ng idea na may ganito behind the scene.

Kiefly love all the way 😚

Kiefly collection of one shot storiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon