Alyssa's POV:Tonight I just wanted to sleep, yung pagdating ng condo hihiga nalang, this day is really tiring, after the overnight catch up with the Team Besh, photo shoot naman sa umaga and FB stream at night.
Ring ring
"Babe!!!"
"Hi hon, sorry di ko nasasagot mga tawag mo kanina."
I said, trying to put a smile on my face. Bigla naman nagbago ang expresaion niya, from excitement to-ewan awa ba? O lungkot?.
"Pagod ka po, mahal?"
Him calling me "mahal" is new to me, kaya siguro napangiti nalang ako, at kinilig.
"Saan naman galing ang 'mahal'? Hmmm akala ko ba 'babe' tawag mo sa akin? Naku baka namali ka lang ng tawag ha?"
Then his face formed a grin, oh those chinkiish eyes whenever he have that grin, I miss him badly.
"Bakit naman ako magkakamali ng tawag? Eh isa lang naman ang mahal ko diba?"
Ok, di ko mapigilan ang kilig ko, I burry my head on my pillow, at binaliktad ang phone ko, facing down.
"Uyyy kinikilig ang mahal ko!"
Then again face the camera to me, alam ko gusto niya akong asarin, kahit kailan talaga itong lalaki na ito, papakiligin ako tapos mang aasar.
"Pagod ako, sige na bye na nga"
"Mahal naman, joke lang po, ayaw po kita asarin ngayon kasi kinikilig din po ako na napapakilig kita"
"Di ako naniniwala, ikaw pa? Since we were friends until now na boyfriend na po kita ganyan kana"
"Siyempre iba na ngayon, girlfriend na kaya kita, siyempre konting asar asar nalang, kasi alam kong medyo pikon ka eh, mamaya niyan pag awayan pa natin."
"Hmmm, teka...boyfriend na ba kita? Ay di ko yata na send yung "joke" sa dulo ng message ko sayo"
Bigla naman siyang nag pout, aww so cute!
"Ah talaga lang Alyssa ha? Ang sakit ng joke mo, hindi nakakatuwa Babe"
Then I laugh, ang cute cute niya! O talagang miss ko lang siya?
"Hahahaha gotcha! Sa wakas nakaisa din ako! Joke lang po Mahal"
And his face from pouty to wide grin is just....ahhh I dont know I just wanted to hug him tonight.
"Wag mo na uulitin yun ha, naku, pero uyyyy tinawag niya akong 'Mahal'..yiee kinikilig ako ngayon"
"Halata nga"
"Pero mukhang pagod ka talaga ngayon Babe, gusto mo ba baba na natin ito?"
"Ok lang ba? Sorry babe ha, long day eh, bawi nalang ako bukas"
"Siyempre kahit hindi ok, gusto ko ok ka. Ganito balang babe, wag mo nalang i end, pwede ako manood hanggang makatulog ka"
"Ok hon, pero alam mo ba sobrang miss na kita? I want to hug you now."
"Ako din naman po Babe, sana nandito ka, mas masarap maglibot dito sana kung kasama ka"
"You think we can work this out hon? I mean pag uwi mo dito, maya maya lang ako naman ang aalis"
"Ly naman, siyempre kakayanin, bakit nung umalis ba ako nabawasan ba yung pagmamahal mo sa akin?"
He become a bit serious, I can tell from how he looks, medyo salubong ang kilay, pati sa boses, parang ang sungit ng dating.
BINABASA MO ANG
Kiefly collection of one shot stories
ФанфикBecause Kiefly made me happy I want to share the happiness. This is a collection of Kiefly's one shot stories