Amy’s POV:
*Ok bitching Alyssa, you should stop now! Nilapitan ko na si Besh and dragged her outside of the gym, while our teamates are just staring at us.*Alyssa: Besh! Ano ba! (while breaking her arms free from my hands) ano ba?! Nakakainis kana ah!
Amy: No! Ikaw ang nakakainis na!
Alyssa: Bakit ba? Ano bang ginawa ko? Bakit ba ang-----
Amy: Shut up! And you listen to me ok?
*She stopped and just looked around, iniiwas ang tingin sa akin*
Amy: Besh, ilang araw mo na kaming binibigyan ng cold treatment, hindi kana nakiki kulit o nakikisali sa mga lakad natin, lagibkang tahimik o di kaya naman nagsusungit sa training, tapos kanina kawawa na nga si Jia eh, kayong dalawa nalang ang hindi nagwa water break tapos papagilitan mo pa kung di mo malalo mga sets niya, well infact it is you who is having a bad day. Tapos sisindakin mo pa si Daenna, what was that?!
Alyssa: Im sorry besh, alam mo naman diba? The photo scandal...
Amy: Its just a photo of two people who love each other and sharing a kiss! What is so wrong with that?!
Alyssa: Yeah, siguro nga para sa inyo wala lang yun, pero yung mga tao, ang sakit na kasi Besh ng mga sinasabi nila.
Amy: Wag ka kasi magbasa ng mga comments nila, let them be ok?
Alyssa: Its easy for you to say that..
Amy: Yeah, Im maybe not in your position but Im hurt just like you, Bestfriend mo ako, and reading all those shitty comments about you, as if I want to kill them na, pero what can we do? We just can’t dwell on that Besh.
Alyssa: Im sorry if Im beinv a pain in the ass..
Amy: Buti alam mo! Kaloka ka besh! Please wag mo naman sindakin sila Jia, alam namin masunhit kang Captain durinv training pero wag naman ganun besh ok?
Alyssa: Di bale babawi nalang ako sa game against UE.
Amy: Baliw! Paano ka babawi eh ang plan ni Coach bigyan ang rookies ng playing time, hehe
Alyssa: Ah basta titiyempo nalang ako ng pag sorry, shit kakahiya ako besh.
Amy: Haha! Buti alam mo!
******************
Kiefer’s POV:It has been 3 days since the photo become viral and she has been avoiding me since then. Ngayon nandito ako sa bahay at hinihintay na sagutin man lang niya ang kahit isa sa mga tawag ko.
To: Babe ♡
Babe I know the past 4 days has been hard for the both of us specially to you. Can we talk babe? To be honest Im afraid that this might put a wall between us, Alam mo naman na hangga’t kaya ko aakuin ko nalang lahat ng sakit at sisi, please talk to me, ayusin natin ito babe, I miss you so much at mahal na mahal kita.Message sent.
Tok tok tok..
Kiefer: Pasok
Mozy: Anak? Kamusta?
Kiefer: Akala ko po magpi pretend parin kayo na hindi niyo alam ang nangyayari eh, honestly Ma, hindi po ako ok.
Pumasok na si Mama ng tuluyan dito sa kwarto, umupo sa dulo ng bed ko at ginugulo gulo ang buhok ko
Kiefer: Ma wag po ang buhok ko...
Mozy: Binata kana talaga, parang kailan lang napaka iyakin mo pa, lalo na kapag natatalo kayo sa mga games niyo. At ano na nga uli ang lagi kong sinasabi sayo noon?
Kiefer: Na ok lang na mag fail, ok lang magka missed shot at matalo sa game ang importante alam ko kung paano bumawi at kung paano i-handle ang loss during the opponents celebration, To get myself together and do better next time.
BINABASA MO ANG
Kiefly collection of one shot stories
FanfictionBecause Kiefly made me happy I want to share the happiness. This is a collection of Kiefly's one shot stories