[3] MYIAD - Bangtan's Fan

947 51 7
                                    

Chapter 3: Bangtan's Fan

-December 30, 2015

*****

"Congratulations for your comeback's 1st win!" masayang bati ni Bang PD-nim sa amin.

"Salamat po. We'll continue to work hard as Bangtan Boys," sabi ni Namjoon.

"Good. So, since nanalo naman na kayo at sobrang lamig ngayon, ililibre ko kayo ng coffee," sabi ni Bang PD-nim at masaya kaming nagpalakpakan. Wiiee~ Manlilibre si CEO!! Hearteu~ hearteu~

"Yaay! Kamsahamnida," sabi ni Jungkook at nagtatatalon na parang bata.

"Hmm, manager, mababait ba sila kapag kasama ka nila?" tanong ni Bang PD-nim kay manager-hyung.

"Ayy! Opo, medyo makulit nga lang pero nac'control pa naman! Mabait po sila," nakangiting sabi ni manager-nim. Manager-nim! Si Jimin at Taehyung lang ang hindi nac'control. Huehue. Joke lang, mabait kaming lahat! ^_^

"Okay, sige. Ililibre ko na rin kayo ng dinner." -Bang PD-nim

TOTOO BA 'TO?! LIBRE LAHAT NGAYONG GABI!! ANG SHAYAAA~

"Okay, manager, samahan mo si Suga at Jimin na bumili ng kakainin niyo," sabi niya at binigyan na kami ng pera. "Bumalik kayo agad ah?"

Tumango kaming tatlo at tumayo na. "Okay, you can go back to your dorms na."  Tumayo na rin ang iba at lumabas na ng office ni Bang PD-nim.

>>

"Manager, saan tayo bibili ng pagkain?" tanong ni Jimin habang naglalagay na ng facemask.

"Basta. May alam akong coffee shop at chicken house sa may malapit," sabi ni manager-nim habang nagd'drive.

"Okay. Basta masarap yung kape at chicken dun ah?" sambit ni Jimin.

"Oo naman! Oh, maglagay na kayo ng facemask, baka may makakilala sa inyo." Naglagay na nga kami ng facemask at sinuot ko na yung hoodie ko.

Maya-maya, nakarating na rin kami sa coffee shop. Bumili na kami ng 10 kape at lumabas na. Nilagay muna namin sa van yung kape at saka pinuntahan yung chicken house.

And as expected, medyo maraming tao dito. Mukhang masarap nga yung chicken nila dito dahil amoy pa lang, masarap na!

Buti na lang at naka-facemask kami dito kundi baka mareyp kami ng maaga dito... dahil mukhang yung mga bumibili at kahit yung may-ari nitong chicken house ay fan namin. May posters namin sa bawat sulok ng pader, may mga banners, at kung ano-ano pang merchandises na may mukha at pangalan namin. Kahit di ganun ka-laki yung restaurant, malinis at maluwag dito kahit papaano. Waah! Gusto kong makilala yung may-ari nito~

Pumila na ako at sa ngayon, tingin ko pang-13th ako sa pila. Medyo matagal-tagal pa 'to ah! Hayseu, makapagpatugtog na nga lang ako sa earp---

Doegopa neoui oppa neoui sarangi na neomu gopa~
Doegopa neoui oppa neol gatgo mal geoya dugo bwa~
Wae nae mameul heundeuneun geonde~

Woah! It's our song! Daebak~ Gusto ko na talagang makilala ang may-ari nitong chicken house na 'to.

"Hyung, diba kanta natin yung pinapatugtog?" manghang tanong at bulong ni Jimin sa likod ko.

"Oo nga eh! Kaso wag kang maingay baka malaman nila na tayo 'to at pagkaguluhan tayo. Mahirap na, kasama mo pa naman ang gwapo," bulong ko pabalik sa kanya.

"Wow hyung! Bakit biglang HUMANGIN dito? At ang KAPAL talaga," sabi ni Jimin at pinagdiinan yung "humangin" at "kapal".

"Ang kapal ng alin?"

Min Yoongi is a Daddy? [SLOW UD KAC SLOW DIN ANG OTOR]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon