[15] MYIAD - Words To Say

346 14 99
                                    

Chapter 15: Words To Say

-April 25, 2017

*****

[ Yoongi's POV ]

"Annyeonghaseyo eomoni!" sabay-sabay na pagbati ng mga tropa kong ugokszxc kay eomma, at saka sila nag-bow. Inabot nila ang dala nilang mga prutas at bulaklak.

"Annyeonghaseyo uri Bangtan Sonyeondan, jaljinaesseo? (Eng sub: Hello, boys. How are you?)" pagbati nya rin sa mga ito at saka ngumiti, halatang masaya sa pagbisita nila. She's acting okay, but obviously she is not.

"Ayos lang po kami," sabay-sabay nilang sagot.

"Good. Anyway, thank you for the fruits and flowers. Hmm, wala ba kayong schedule ngayon?" tanong ni eomma.

"Puro practice lang naman po sila for their upcoming comeback. Bumisita lang po kami sandali sa inyo at kay Suga," sabi ni manager hyung at tumango yung iba.

"Then, dapat bumalik na kayo dun at mag-practice. Isama niyo na si Suga para makumpleto na kayo," sabi ni eomma, but I refused.

"Pero, walang magbabantay sayo eomma.."

"Aish, geokjonghajima adeul. (Eng sub: Don't worry, my son.) Si Sunny muna ang magbabantay sakin," sabi niya na ikinagulat ko.

Tama ba yung narinig ko? Hinayaan nyang si Sunny ang magbabantay sa kanya?!

"Talaga? Okay lang sayo yun, eomma?" Hindi makapaniwalang tanong ko.

Ngumiti lang siya at tumango. Sayang lang at wala si Sunny dito. Lumabas kasi siya kanina para bumili ng makakain. I'm sure pabalik na rin yun dito.

I hugged my mom and kissed her pale cheeks.

"Babalik na po kami sa bighit eomma. Pahinga ka mabuti," I told her then we bid goodbye.

"Get well soon, eomoni. Annyeong" paalam ng mga ugokszx at manager hyung kay eomma atsaka na kami lumabas.

Lumakad na kami papuntang elevator at hinintay itong magbukas.

"Suga Hyung" tawag ni Jungkook sakin. Ano na naman kayang problema ng batang iteu?!

"Oh yeah Jungkook? Tawag mo ang pinakagwapong swaeg sa balat ng tuyong lupa?" medyo malakas na pagkakasabi ko at mukhang nabadtrip yung mukha ni Jungkook at ng buong Bangtan. Si manager hyung, ala syang pake. : )

"Wala hyung. Grabe ang kapal talaga ng gilagid mo, itetext ko nalang sayo yung sasabihin q" sabi ni Jungkook. Tuturukan ko na sana ng pampatulog si Jungkook nang biglang tumunog yung elevator.

Pagkabukas nito, nakita ko si Sunny. Pinauna ko na yung mga ugoksx pati si manager hyung pababa.

Nag-vibrate naman yung cellphone ko at nakita kong nagtext si maknae.

Maknae Kook: hyung, gusto ko lang naman sabihin kanina na bati na kami ni jin hyung. Nagpatulong ako maghugas ng pinggan kay Jungeun. Hehehe nilibre ko sya ng foodz. Pero di pa kami bati ni V hyung.. SKL~

Maknae Kook: Wait ka namin dito sa car. Sunduin ka ni manager-nim dyan. G2G, TTYL ㅋㅋㅋ
Dinala ko sya sa hallway kung nasaan ang kwarto ni eomma.

"Yoongi-ah, aalis kayo?" tanong nya sa akin.

"Oo eh, kailangan ako para sa practice namin,"

"Ah, sige. Mag-iingat kayo. Eto pala yung pagkain mo," sabi niya at ibibigay na sana ang pagkaing binili niya pero tinanggihan ko ito.

"Sa inyo na lang yan. Maraming makakain dun mamaya. Salamat Sunny-ah! Atsaka pakibantayan na lang si eomma,"

Min Yoongi is a Daddy? [SLOW UD KAC SLOW DIN ANG OTOR]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon