[16] MYIAD - Forgiveness = Happiness

287 15 53
                                    

Chapter 16: Happiness because of Forgiveness

-June 30, 2017

*****

[ Sunny's POV ]

"Eomma, bogoshipda~!" Masayang sinabi ni Woozi nang makita nya ako. Lumuhod ako para mayakap ko sya.

"Nado bogoshipo Woozi-ah. Cheongmal manhi.." sagot ko naman sa kanya at hinimas ang buhok nya habang dinadampi ko ang labi ko sa ulo nya. Na-miss ko nang sobra ang anak ko..

Nagulat naman ako nang umiyak sya bigla habang yakap ko. Humiwalay sya sa pagkakayakap at tinignan ako.

"Eomma, ba't ka nandito sa ospital? May sugat ka? Kiss ko na lang para gumaling na..." sabi nito, dahilan para mapangiti ako.

"Wala akong sugat baby ko. Binabantayan ko si halmeoni," pinunasan ko yung mukha nyang puro luha at uhog.

"Halmeoni? Diba nasa Daegu si halmeoni kasama nya yung mga bespren kong ugok pati si Yeojin?" Natawa naman ako sa sinabi ni Woozi.

"Hahaha hindi woozi... Naalala mo ba yung ajhumma na nagpunta sa bahay nung isang araw, tapos umalis kasama namin ng magilagid mong tatay? Siya yung eomma niya, Woozi.." sabi ko at tumingin ako kay eomoni, at kay Woozi ulit.

"Ahhh, siya yung eomma ni daddy yoongi?!" sabi nito at lumapit kay eomoni.

"Halmeoni... May sakit po kayo? Pagaling na po kayo halmeoni, tapos mag-p'play tayo habang kumakain po tayo ng cookies.." sabi ni Woozi sa lola nya at hinawakan ang kamay nito.

Iniwan ko muna si Woozi sa tabi ng lola nya at humarap kay Lala.

"Lala, salamat sa pag-alaga kay Woozi habang wala ako,"

"Sus. Wala yun," sabi nito at ngumiti kami sa isa't isa.

"Kamusta kayo, boys?" tanong ko naman dun sa mga bata.

"Okay lang po kami tita Sunny! Pogi pa rin kami," sabi ni Jeonghan at saka nag-pogi sign.

"Ha, hindi ka kaya pogi, kasi babae ka! Wahahahahahaha ako lang pogi dito" pagyayabang ni Mingyu.

"Wow naman Mingyu, ang lakas ng hangin. Ikaw nalang kaya pumalit sa aircon? Liliparin na ata kaming lahat," sabi ni Wonwoo.

"Hay nako boys. Tama na yan, kumain na lang muna kayo.." sabi ko at binigyan sila ng pagkain na binili ko kanina. Tinawag ko na rin si Woozi para kumain na rin. Umupo na sila sa mini sofa at kumain sa mesa.

"Kumain lang muna kayo dyan ah? Wag kayong magulo at maingay dyan. Mag-uusap lang kami ni Lala," sabi ko sa mga bata at hinila ko si Lala palabas.

"Lala, naalala mo yung chicken house na binenta ko? Makukuha ko na yung full payment this week.." sabi ko sa kanya nang may ngiti sa labi ko.

"Oh talaga? Tagal nun ah? Grabe naman yung Kim Jongin na yun! Ang tagal bago magbayad ng buo.."

"Hayaan na natin. Di ko pa naman nabibigay yung contract eh. At least maibibigay nya na yung bayad diba?" sabi ko at sumang-ayon naman sya.

"So anong plano mo dun sa pera?"

"Hmm. Baka bumalik na lang siguro kami sa Daegu..."

"Huh? Pano yung trabaho mo? Lalo na si Yoongi oppa, mas kailangan ka nya sa mga ganitong oras at panahon.." sabi ni Lala. At may punto sya sa sinabi nyang yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 02, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Min Yoongi is a Daddy? [SLOW UD KAC SLOW DIN ANG OTOR]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon