[8] MYIAD - The Past, Present, and Future

706 39 48
                                    

Chapter 8: The Past, Present, and Future

-May 21, 2016

*****

[Jimin got no jams' POV]

"I-Is this... S-SUNNY?"

Ni-t'text ko si Lala nang marinig ko na may sinabi si Suga hyung. Nagulat naman ako nang biglang umalog yung kama niya kung saan ako naka-sit like a bossxcz. Nakita ko siyang nakahiga sa higaan habang sumisigaw ng "ARAY!" at parang sumasakit yung ulo.

WHAT! SI SUGA HYUNG~~~~

["OI LALA! I'LL CALL U BABY LATUR COZ SUGA HYUNG IZ HEADACHING"]

Message sent.

Nilapitan ko si Suga hyung na humihiyaw sa sobrang sakit na nararamdaman nya. Pero, bigla na lang siyang nahimatay.

"HYUNG! ANONG NANGYARI SAYO? TITAAAAA, TULONG~~!!!" nag-p'panic at sumisigaw na ako dito.

Ano bang nangyari kay hyung?! Bigla na lang siyang nagkaganito.

Maya-maya, dumating si tita at bakas sa mukha niya ang pag-aalala. "Anong nangyari kay Suga?"

"D-di ko po alam, tita. Basta bigla nalang po siyang humihiyaw sa sakit tapos nahimatay," pag-explain ko.

"Suga! Suga! Yoongi, anong masakit sayo? Gumsing ka~" pilit na ginigising ni tita si hyung pero.. wala, nakapikit lang si hyung. So, kahit na mabigat si Suga hyung ay kinaya namin syang dalhin sa kotse nila at sumakay na kami saka nag-drive na si tita papuntang ospital.

>>

"Anong nangyari kay Suga?" nag-aalalang tanong ni Namjoon hyung.

Kakarating lang ng ibang members namin dito sa kwarto. Si manager hyung naman ay bumili ng makakain at si tita naman ay kausap ng mga doctor. Ngayon nag-uusap kami habang hinihintay na magising si hyung.

"Ewan ko. Basta nakita ko na lang na nakahiga siya sa kama tapos sumasakit daw yung ulo niya," pag-k'kwento ko. Napatingin na lang ako kay Suga hyung na mahimbing na natutulog. Hays.

"Hoy, anong pinaguusapan nyo dyan?" WAAAH! SI SUGA HYUNG~~

"Suga (hyung).. ayos ka na ba?" sabay-sabay na tanong naming lahat sa kanya nang makita naming magising siya.

Tumango naman siya ng bahagya at inikot ang paningin niya saka akmang babangon pero pinigilan agad namin siya.

"Wag ka munang bumangon at baka may sumakit ulit sayo," nag-aalalang sabi ni Hoseok sa kanya.

"Anong nangyari?" tanong ni Suga hyung sa amin at tila inaalala niya ang mga huling nangyari bago siya mahimatay.

"Nahimatay ka bigla hyung," sabi ko.

"Sumakit daw kasi yung ulo mo.. Hindi ka ba kumain? Stressed ka ba?" sunud-sunod na tanong ni Jin hyung.

"Hindi naman, uh...nahilo lang ako.."

"Baka pagod lang yan hyung, pagdating sa bahay niyo magpahinga ka pa.." sabi ni V at nag-agree kaming lahat. Wow. May nasabing matino si Tete. Hehe i'm so proud of yow!.

"Hindi, baka nainitan lang si Suga hyung dahil nandun ako sa kwarto nya.. hehe ang hot ko kasi" joke ko naman at napangiwi na lang sila.

Bakit totoo namang hot ako diba? DIBA?

"Alam mo Jimin, para kang kulangot..." sabat naman ni Hoseok hyung habang nangungulangot.

"Hala? Yuck eww Hoseok hyung.. bakit naman? Kasi ang liit ko? Oo na alam ko.."

Min Yoongi is a Daddy? [SLOW UD KAC SLOW DIN ANG OTOR]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon