HATID-SUNDO

57 1 0
                                    

Ana's Pov.

YAWWNNNNN*****...

Haayss.. Buti naman nakatulog ako kahit saglit. Medyo groogy pa ako kasi kakagising ko lang, sinipat ko ang wrist watch ko para tingnan kung anong oras na..



Ehhhhhh!!!!


6:30 na???


Kapa-kapa... Salamin ko nasan??


Found it!


Opo nagsasalamin ako pero hindi naman po palagi kasi di naman ganoon kalabo ang mata ko.


"Naman! 6:30 na pala." buga ko sa hangin (gets guys?? Basta yunayun hahah ^__^)



Nagmadali na akong maligo at kumain para makapasok na, si kuya?? Ah nag iwan na lang siya ng sticky note sa ref, na umais na raw siya at maaga pa sila. Sa sabado na lang daw siya babalik. O yan tapos na po hahah!



Yum yum yum!!! Cereals..


Kaen lang ng kaen...


"Burp**" finish na ako..


Nagtoothbrush na ako at lumabas na ng bahay.. Ini-lock ko na yun..


"Ana!" napalingon ako sa tumawag sakin.


"Oy Jake ^__^"


Ang pogiiiii ^__^. Bagong ligo fresh na fresh :)


"Sabay na tayo.."


"Ok... Pero di mo naman kailangan gawin yung mga sinabi ni kuya kagabi kasi nakaka--"


"Sshhhh... It's ok, ok na ok nga sakin yun tsaka nga pala bilang part nun, HATID-SUNDO din kita ;)"


"Eh? Jake wag na nakakahiya na--"


"I told yah, it's ok.. So ok lang .."


"S-sige na nga.. S-slamat ah.."

Namumula na naman ako.. Biruin nyo kasi gusto niyang gawin yung pinapagawa ni kuya.. Haha pero may bayad kaya si kuya??


"Magkano bayad ni kuya sayo??"


"Haha wala ano ka ba.. "


"Pero nakakahiya..."


"No ano ka ba.."


"Sure ka bang gusto mo tong ginagawa mo??"


"Oo naman no parasayo"


Ano raw?? Medyo di ko narinig yung dulong words eh..


"Ano?"


"W-wla! Sabi ko dalian na natin.."


At nagmadali na kaming pumasok sa school..


Buong araw ayun review lang ng review wala pa ding pansinan si Gabe naman absent raw, di ko alam kung bakit..


Sa ngayon pauwi na kami sa bahay..



"Saya kausap ng kuya mo ^__^" Jake.



"Eh?? Nakakahiya nga si kuya n-napagkamalan pang t-tayo.. Sorry nga pala kagabi ah.."


"Haha.. Ano ka ba ayus lang.."


"Ano na mang napag-usapan niyo nung wala ako?"


"Haha.. Tinatanong niya kung gaano daw kita kamahal.."

What!??

Nakakahiya huhuhu!!


Namumula na din siguro ako ngayon!


Patay ka talaga sakin kuyaaaa~



"Sa tuwing sinusubukan kong magpaliwanag o kaya magsabi na hindi naman tayo.. He always cuts my words.. Masaya syang kausap di mauubusan ng kwento, madaldal haha.."



"Nakuu.. Sorry talaga ah! Si kuya kasi eh basta-basta na.. Na e-exxage na kagad "



"Okay lang yun no... Para yun lang eh..".... "Oh siya ayan na bahay mo ^__^"


Awwww... Tapos na eto na bahay ko JOKE ^__^.



"Salamat ^__^... Ikaw naman di mo naman kailangan mag hatid-sundo diyan.."



"Ayos lang... Andito lang din naman bahay ko eh!. Basta dadalaw ako diyan haha.. Tulad ng bilin ni kuya Yuann. "


Tumano na lang ako bilang sagot.




Pumasok na ako sa loob ng bahay..



Uyyy message again from unknown number na naman??

Wait familiar!

Eto yung number na nagtext din sakin dati ng i'm sorry!! (guyss.. Kung di na po tanda balikan ang chapter na entitled na MESSAGE!?!?? Thanks ^__^ )



I opened the message...


'I'm badly missing you Ana.. Hope you will understand my reason SOON :(.. I miss you... '


Eehh??

Creepy... K-kilala niya ko..


'Hey! Sino ka ba kasi?? Don't know you pakilala ka please..'

I replied.

Nag intay pa akong ilang minuto pero wala pa din..


Haysss makatulog na nga lang.. Baka nanti-trip lang.


Nyt -_-................



_____________________________________________________________________________________

AUTHORS NOTE :

Salamat po sa lahat ng patuloy na nagbabasa lalo na kay Lei gupo! Thanks sayoooo...


Tsaka po sorry kung maikli lang ang chapter na to ah.. Sadyang bigla ko lang tong naisip ehhh.. Wala lang po para naman dalawa UD (update) ko kahit papaano..


Salamat po ^__^... Bawi ako nextime...


Thankieee thankieee uliiiii :)..



BESTFRIENDzonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon