Feelings

41 3 0
                                    

Dedicated to: LeiGupo! Hahaha. Ayan! Selos pa luka eh! Sayo kaya nakade-dicate yung mga old prevoius chapters! Hahahaha.. XD. Mahal kita!

Dedicated to: LeiGupo.

****

ARIANA's P.O.V (masanay na po.)

"Waaaaaahh! Ariana! Panalo ka, again! Gosh! Ang galing mo talaga. :) " waaah. Ang sarap naman sa pakiramdam. Hehehe.

"Oo na! Liah, thank you.. Treat kita!" masiglang sabi ko sa kanya.

Well. Nanalo ulit ako sa DISTRICT QUIZ BEE CONTEST, DQBC.. Hahaha. Astig! Ahm.. Nanalo din pala si Shinelle, Jake at Gabe. Hays. Ano na kayang nangyari kay Gabe? Syempre no..hindi ko din naman maiiwasang isipin yun. Nakakamiss lang.

"E..pano naman yun?" sabi ni Liah at inginuso ang hindi kalayuan.

Humarap naman ako sa inginuso niya. "Klein!" sigaw ko. Napatingin siya sa gawi namin at nagtatakbo papalapit sa amin.

"Aria..Liah!" bati niya. Hays. Kamukha talaga ni G.D, ugh.

"Hi!!" hyper na sabi ni Liah.

Napailing naman ako. "Treat ko kayo!" sabi ko sa kanila.

Kumunot naman ang noo ni Klein. "Treat? Bakit?"

Awww. Di pa pala naman alam. "Nanalo ako uli sa DQBC!!" sabi ko.

"Congrats!" sabi niya at ginulo ang buhok ko.

Nagpout naman ako. "You messed my hair!!" sigaw ko. Nagtatakbo naman siya kaya naman naghabulan kami.

Paikot ikot lang kami sa loob ng classroom, well its fine naman kasi..tatlo lang kami dito. Recess time naman eh. Habulan lang kami ng habulan, habang si Liah tatawa tawa lang nakaupo pa sa teachers table sa unahan. Hay. Babaysot!

Ayan na....hinigit ko yung braso ni Klein kaya naman napaharap siya sa akin at tsaka kami nag out of balance sa harap ni Liah. Waaaaaaah! Magkapatong... Argh!! Ang panget ng term!! Basta! Basta!

Sobrang lapit ng mukha niya sa mukha ko. Sh*t! Ang gwapo! Kamukha talaga ni G.D or should i say... Siyang siya si G.D uwaaaahh.. Ang bango niya pa tsaka..tsaka..ang ganda ng mata niya!! *___*

"Sa school niyo pa talaga ginagawa yan..at talagang may nanunuod pa sa inyo." napatayo ako mula sa pagkakadapa namin saka ko tiningnan yung lalaking nagsabi nun.

Sh*t. I was right. Hindi ko malilimutan ang bossy na boses na iyon. It's G-g-g-gabe!?. Waaaaaah! Nakakahiya. Sobrang pula ko na siguro ngayon!! Arghh.. Naman eh... T__T. Sana lamunin na ako ng lupaaaa.

"Ha?? Ah eh... G-gabe.. M-mali ang--" bigla siyang lumayas sa harap.ng pinto.

Hahabulin ko pa sana kaso hinawakan ako ni Klein sa braso ko. "Isipin na niya ang gusto niyang isipin, pero basta ang totoo wala tayong ginagawang masama...ok?" sabi niya.. Hindi na lang ako umimik. Ramdam ko pa din ang pamumula mula sa pisngi ko..

"T-tara na nga! " sabi ko sa kanila.


****

Waaaaaaah. Waaaaaaaaah. Waaaaaaaah. Guys last na 'to. Waaaaaaaaaaaah!

Nakakayness naman o. Hindi ako mapakali sa upuan ko. Punyemas. Naman kasi e. Bat naman kasi sa ganung pwetso pa kami naabutan ni Gabe. Huhuhuhuhu T___T.

Gusto ko talagang sabihin kay Gabe na mali ang iniisip niya. Tsk.. Buset o.

Waaah. Naman naiiyak na ako na ewan.. Brr.

"Miss Salvador.. What's the problem?" .. Tanong sa akin nung professor namin na kaalukuyang nagle-lesson. Anla.. Science pa naman ang nilelesson nito! Favorite subject ko..pero waaaaaah! Promise talaga.. Wala ako sa sarili ko..



"Sa school niyo pa talaga ginagawa yan..at talagang may nanunuod pa sa inyo."



"Sa school niyo pa talaga ginagawa yan..at talagang may nanunuod pa sa inyo."




"Sa school niyo pa talaga ginagawa yan..at talagang may nanunuod pa sa inyo."


Waaaaah! Nagre-replay na naman siya sa utak ko. "Waaaaaaaaaah!" irit ko sabay takip sa tenga ko.


"Hahahahaha!!" napabalik ako sa reyalidad ng marinig ko ang malakas na tawanan ng kaklase ko. Awwwww. Jusko! Embarrassed na embarrassed na talaga ako ngayong araw.. T__T


"Hey! Salvador! What's the problem?" worried na sabi nung professor ko.


Weird. Yan na siguro ang tingin nila sa akin ngayon. T___T.


Buti na lang magkakaiba kami ng classroom nina Gabe...kung hindi mas malala pa ako ngayon.



"Sir... C-can i go out?" nahihiya kong sabi.


Medyo nawiwirduhan naman sa akin yung prof. namin at tumango na lang.



Dali-dali kong kinuha ang bag ko at dumeretso sa labas. I can't take it. Buti last period na yun. Hay. Pagkatapos nito...uwian na.


San naman ako pupunta nito?


Aaaaah! Sa rooftop na lang! Sigurado walang tao ngayon dun dahil class hours. ^__^


Naglakad na ako papunta sa rooftop. Hay. Maaliwalas talaga dito.

Umupo lang ako dun sa may gilid at naglabas ng cellphone. Hay. Nakakatamad walang magawa. Gusto ko na lang umuwi. Mas lalo akong hindi mapakali e.


"Class hours." nanlamig ang buong katawan ko. Tumayo ang lahat ng balahibo ko. 0__0 m-m-may creepy na nagsalita! Ang c-c-cold..

Luminga linga ako sa paligid. Lumakas lalo ang ihip ng hangin. Eeeeeeeeeee!! Mas lalo akong natatakot. Napasign of the cross tuloy ako. Oh lord! Hindi pa po ako ready..


"S-sino ka?" medyo papiyok ko nang tanong. Hindi na ako makagalaw. Naman.


"Gabe." pagkatapos nun may lumabas na tao dun sa likod ng sira sirang upuan na nakatambak sa rooftop.


Phew. Akala ko..multo na..si Gabe lang pala. -__-....0__0! Ano si Gabe!?


"H-hi?"


Waaah. Muntanga na ako.


"Ang gulo mo."


Ang hard mo naman! Ang cold pa! Ang sakit ah!


"Ahmm.. G-gabe.. Yung nakita mo kanina..ma-mali ang iniisip mo.. Ano kasi yun..naghahabulan lang kami ni Klein pagkatapos na out of balance kami ka---"

"Pake ko?" sabi niya at saka umalis sa rooftop. "Panggulo ka! Natutulog ako!" sigaw niya sabay sipa sa boteng nagulong papalapit sa kanya.


Ang....hard niya.


Bakit ganun? Bakit..ang sakit na niya magsalita? Bakit ang laki ng galit niya? May ginawa ba akong masama?



Ahhh..hindi ko kaya ng ganyan siya..


I missed Gabe. The Gabe which is bossy but sweet.

BESTFRIENDzonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon