Dedicated to: Panget. (Hahaha. Alam mo kahit ang panget mo “pero ang sabi ng karamihan sa akin, ang pogi mo daw XD”CRUSH kita, ha?? Hahahaha. <3
Dedicated sayo to.. Kasi nga crush kita kahit ang panget mo!!
~jHeyYehLlHeFf.. :) Ifeelwhat.
_____________________________________________________________________________________
Ariana’s P.O.V
Bumaba ako mula hagdanan ng kwarto namin. Thursday ngayon kaya naman allowed kahit hindi complete uniform. Kaya naman... Diba nga nagbago na ako? Hays..ang hina ko pa din kasi recently.
Nagmake over uli ako! Tinuruan ako ni ate Sahara.. Light make ups lang naman at tsaka...hmm, ano kayang masuot?
Eto na lang longsleeves na makapal na mahaba and then short. This is my first ime to wear this kinda of clothes.. Na-uh. Joke. Tsaka high cuts.. :)
Medyo inayos ko pa ang pagsusuklay sa medyo wavy hair ko. Weee. Halata na yung light brown color ng buhok ko.
“Sis! Is that you!?”
Okay. Ang O.A po ni kuya Yuann. Hahaha. Napailing naman ako at nagpamewang sa harap niya. “Yes, Kuya! ” sabi ko and then winked.
Ang laki naman ng ngiti niya. Awww. Ang gwapo pala ni kuya Yuann, swerte ng mapapang-asawa nito! Haha O.A din ako! “Gondo! May boyfriend ka na??” tanong niya.
Keme e! “Loko! Kakabreak lang namin e.” mahinang sabi ko.
Hay. Naalala pa nga naman si Jake. Hay. Dare lang pala nila ang lahat. Siguro masaya na siya sa piling ni Shinelle ngayon! Argh! Magsama sila! Nakakabwisit.
“Hala.. Sis! Sorry na. ” sabi ni kuya Yuann.
Nagcalm down naman ako at saka siya binigyan ng weak smile. “O-okay lang naman kuya..” sabi ko.
Alam naman ni kuya Yuann ang lahat e. Pero..we decided na hindi na ipaalam kina mommy, maggugulo pa ang lahat.
“I don’t believe yah! Oh... Baka malate ka pa! Layas na!” sabi ni kuya Yuann.
Grabe. Hansama! Pinagtatabuyan na ako. “Che! Sige kuya.. Bye!!” sabi ko at kiniss siya sa pisngi.
NO MALICE he’s my brother..at pag-nagkataon man yun.. Ewww lang! Incest. Hahaha ^__^v
“Kadiri! Aria!” sigaw niya pa habang pinupanasan ang pisngi. Arte talaga!
Lumabas na ako sa bahay namin....
“Hahaha. Alam mo Gabby... You should, date me! I miss you na, kasi maka-hang-out e.” otomatiko akong napalingon sa nagsalita.
They here.
“Hahaha.. Ikaw talaga..” sabay pinat niya sa ulo. “Sige.. Let’s hang-out.” sabi niya at saka pinisil sa ilong.
Ang saya nila pareho. Ang unfair naman!? Bakit ang sakit para sa akin ng nakikita ko!? Ano ko ba siya!? Wala akong pakialam dapat sa kanila eh.. “Naks! Hahaaha. Sige-sige.. Gabby.” hyper na sabi niya.
“Okay, Tell.. :D”
That endearment! Ugh!
Umalis na lang ako at binilisan ko ang lakad ko. Ayst. Mali to. Bakit ba ako nagagalit? Ano ba kami?
“T-teka.. Is that, Ana?” narinig kong sabi ni Cristelle. life is unfair.
Naman! Napansin pa nga. Mas binilisan ko pang maglakad. Duh!?
“That‘s not her...” Gabe.
Ouch. Hindi niya ako nakilala? Hindi... Bakit ba kasi ako nasasaktan!?
****
“Liah...bakit ba ganun..bakit naguguluhan ako..bakit nasasaktan ako.” ayan na.
Nagburst out na! Di ko na...keneri!
“Ana--”
“ARIA IS MY NAME.”
“Okay..Fine! Easy.. An-- Aria... He’s... Okay! Mahal mo si Gabe.”
0____0
“Aria... Si Gabe ang mahal mo...right from the start..diba?”
I can’t breath.. Is that possible?
“N-no! I love Jake so so much!” tanggi ko sa kanya.
Tumaas naman ang kilay ni Liah. “Jake! Jake! Jake! Bla bla... You!” and she point me “Nasasabi mo lang yan kasi ayaw mo i-admit na si Gabe ang mahal mo, Aber! For you to know... Jake! Is not you’re love.. Yun lang ang pinaalam mo sa sarili mo dahip hindi mo ginusto na si Gabe ang magustuhan mo.. Pero , Aria.. Bakit naman... Hindi na lang si Gabe, eh diba.. He like’s you naman rather HE LOVES YOU?”
Okaaaaaay. I was in a speechless mode.
“I dun’no.”
“What a good answer!” Liah, sarcastically says.
Gabe’s P.O.V
Napadaan ako sa corridor ng school, by the way kasama ako sa varsity player ng school.
Si Ana... Nakilala ko naman talaga siya e. Never. Hinding hindi ko makakalimutan, ang taong mahal ko.
Oo, nasabihan ko siya ng masasakit na salita. It’s sucks!?
Alam ko. Ako ang mahal ni Ana. Nararamdaman ko yun! Nakikita ko... Ka---
“Aria... Si Gabe ang mahal mo...right from the start..diba?”
Nagtago ako sa pinakamalapit na pwedeng taguan. It’s Liah talking to Ana.
“N-no! I love Jake so so much!”
I guess... I am wrong.. A very wrong..
ARIANA’s P.O.V
Tama ba naman sabihin ni Liah na mahal ko si Gabe?
I thought i loved Jake?
T-teka!? Bakit ba ako nag-aalinlangan!
Hay. Mas lalo lang gumugulo ang isip ko. Well, nakakaoverwhelmed na talaga e.
“What’s bothering you?”
Ngumiti ako at saka umiling. “Nothing... M-may naalala lang.”
“Is that , Aki?”
Oh hell. Nga pala.. Si Aki! Yung Aking pangalan sa may aisle nung panyo na binigay nung guy!? Is it possible that, that is Aki? Oh hell.
“Ewan. Basta naghahalo halo na.” sabi ko kay Klein.
Naman. Ansakit sa ulo. Bakit ba naman kasi nakilala ko pa silang lahat!?
“Hahaha. Tama na yan.. Tatanda ka kaagad sa sobrang kastressan e! Alam mo.. Let’s go around the campus. ”
What? “Nagpapakapag--”
“Let’s go!” sabi ni Klein at hinila ako.
Okay. Walang atrasan to. Sana nga. Sana nga makalimutan ko ang lahat.
***
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDzoned
AcakHindi mo alam kung paano sasabihin? O Natatakot ka lang aminin? May mga bagay sa mundo na akala mo lang.. Pero meron di naman na tama ang akala mo.. Sa mundong ito kailangan mo din makipagsapalaran Kailan ng isang matibay na loob. _________________...