Messed Up

68 2 4
                                    

Ana's POV.

Weeks passed. Today is our district quiz bee contest. Kakaba eh. Well me Jake and.Gabe are complicated though but we used to be strong as we could HAHAHAHA.

Ang arte ehh no? Well, masaya naman silang kasama though si Gabe naman tlaga ang palagi kong kasama eh, si Jake kasi maraming ginagawa.

"Goodluck bunso! Kaya mo yan! Treat ka ni kuya pag nanalo ka! "

Dumeretso na ako papuntang gymnasium ng school dahil dun ang call time and place namin. May jeep yata kaming service eh. Jeep lang po guys malapit lang ang school na lalabanan eh! Hahaha. Alangan mag bus eh, trip naman namin nun! Hahaha.

Excited ako na medyo kinakabahan dahil nga ewan!! Ganito talaga ako lagi pagsasali sa contest eh.

Awwww. Ang aga ko naman yata eh. Ako pa lang ang people dito. Creepy pa naman, yung mga schools na may history, kung hindi dating cemetery may sumpa or may kung ano anong meron.. Uwahhh!! Katakot oh..

Balik na lang muna kaya ako sa amin? Bat ba kasi na exagge naman yata ang pagka-excite ko sa sobra't napaaga ako masyado..

"Sst.."

*linga* naman eh! Ngayon pa may nanakot!

"Uwahhhhhhhh!!!!"

Run Ana Run!!!! May humahabol sa akin!??

S-s-s-s-si J-jake at Gabe!? Zombie!???? Waaahhhhhhhh!!!!

~**

"Ana Gising!!"

"Zombiee!!!!!!!"

"Ana! Ano ba!? Ako to si Liah oh! Anong zombie baka si Gabe--"

"G-gabe!? T-tama ka! Si Jake at Gabe zombie!"

"Hoy, luka nagbibiro lang ako! Tsaka nanaginip ka yata eh! Kanina ka pa pabaling-baling sa kama pagkatapos para kang-iiyak na ewan eh. Ano ba yan, Ana." Liah.

Panaginip lang pala yun.. Sh*ts naman oh! Nakakatakot akala ko totoo na!

"S-sorry. Masama lang napanaginipan ko."

"Halata naman eh. Dalian mo kumain ka na nga tsaka maligo. Aalis na tayo. Nakapag-pack ka na naman ng mga gamit mo diba?" Liah.

Oo nga pala. 2 days and 1 night ang laban namin. Yes, ganun talaga district pa lang pero may overnight chuchu kaagad. Bus yata ang sasakyan namin since napakalayo ng main venue mula dito ng lalabanan namin.

Gawd. Katakot panaginip ko eh.

"Good Morning!" bati sa akin ng mommy ni Liah.

Dito kasi ako natulog eh. Wala kasi si kuya sa bahay ngayon tsaka tha main reason is TRIP lang namin. Di nga nakasama si Lei eh, wala daw kasing bantay yung kapatid niyang bunso dahil nag-out of town ang parents nila.

"Good Morning tita.. Naku tanghali na pala."

"Oo nga eh... Ngayon na ba ang alis niyo ni Liah?"

"Opo tita!"

"Hahaha.. Aba ingat ahh, galingan niyo.. Pero wait, Ana."

"Ano po yun tita?"

"May... Boyfriend na ba si Liah?"

Eh?? Boyfriend..?? Hm... Mukhang wala pa naman ah.. Bat ganun.

"Wala naman po yata eh tita. Tsaka bat niyo naman po naisip yun."

"Kasi nakikita kong laging may ka-text si Liah. Tapos, naririnig ko kinikilig kapag nasa-kwarto na may katawagan! Nagtatanong ako kung may manliligaw na, kahit manliligaw raw eh wala raw siya nun. Hayy ewan ko ba sa batang yan kung nahihiya lang umamin o ano."

BESTFRIENDzonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon